เปิด 10 ทำเลทอง “คอนโดให้เช่า” ทำเลไหนครองอันดับ 1 !!!!

สร้างเมื่อ Dec 7, 2022

สวีดัด สวัสดีค่ะ นักอ่านชาว Genius ทุกท่าน วันนี้ต้องบอกว่าน่าจะถูกใจสายปล่อยเช่า หรือ คนที่กำลังอยากปล่อยเช่าคอนโดแน่นอนค่ะ เพราะว่าวันนี้น้อง Genie มัดรวม 10 ทำเลทองที่คนเสิร์ชเยอะมากที่สุดมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ และ ไม่ได้มีแค่นั้นนะคะ ยังมีทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการปล่อยเช่ามาฝากด้วยค่ะ แต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปรับชมพร้อมๆ กันเลยค่าาาา

1. เปิด 10 ทำเลทอง “คอนโดให้เช่า” ถูกค้นหามากที่สุด!!!

undefined

สำหรับการปล่อยเช่าคอนโดนั้น อย่างแรกที่เราควรคำนึงถึงเลยก็คือ “ทำเล” นั่นเองค่ะ เพราะถ้าหากว่าทำเลของเราไม่ดี อาจจะปล่อยเช่าได้ยาก ซึ่งวันนี้น้อง Genie ได้รวบรวม “ทำเล” ที่ผู้คนค้นหา “คอนโดให้เช่า” มากที่สุดถึง 10 ทำเล มาดูกันดีกว่าค่ะ ในทำเลนั้นมีอะไรดี ผู้คนถึงอยากไปอยู่ย่านนั้น มาเลยค่ะ

  • อันดับที่ 1 : อโศก ทองหล่อ เอกมัย

มีผู้คนหาทั้งหมด 122,484 รายการ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะพอสมควรเลยค่ะ เนื่องจากว่าย่านนี้นั้นเป็นย่านเศรษฐกิจ รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น ออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ และยังมีเศรษฐกิจอีกหลากหลายประเภทรวมตัวกันอยู่ที่นี่ด้วยค่ะ

เท่านั้นยังไม่นะคะ 3 ย่านนี้ยังมีทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ Expat ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ก็เลือกที่จะอยู่ทำเลนี้เช่นกัน เพราะใกล้สถานที่ทำงาน และยังเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็น 3 ทำเลที่มีคนต้องการหาคอนโดให้เช่าจำนวนไม่น้อยเลยค่ะ

  • อันดับ 2 : พระราม 9 – เพชรบุรีตัดใหม่

มีผู้คนหาทั้งหมด 107,928 รายการ ทำเลนี้ก็เรียกได้ว่า Hot พอสมควรค่ะ เพราะเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญมากมาย รวมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งสถานศึกษาชั้นนำ ศูนย์การค้า และออฟฟิศมากมาย เท่านั้นยังไม่พอ ยังเป็นเส้นทางหลักรถไฟฟ้า MRT อีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นทำเลนี้จึงเป็นที่หมายตาของพนักงานออฟฟิศ และ นักศึกษาเป็นจำนวนมากนั่นเองค่ะ

  • อันดับ 3 : อ่อนนุช – อุดมสุข – พระโขนง

มีผู้คนหาทั้งหมด 94,939 รายการ สำหรับ 3 ทำเลนี้นะคะจะอยู่ในช่วงสุขุมวิทตอนกลาง ไปจนถึงตอนปลายค่ะ ซึ่งแน่นอนค่ะ เป็นเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวพาดผ่าน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งคอมมูนิตี้มอล และ ห้างสรรพสินค้าที่ต้องบอกว่าดึงดูดนักชาวไทย และ ชาวต่างชาติให้เข้ามาอาศัยอยู่ที่บริเวณนี้เป็นจำนวนมากเลยค่ะ

เนื่องจากว่า 3 ทำเลเป็นพื้นที่ที่สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือรถไฟฟ้า อีกอย่างค่าเช่าคอนโดก็ยังไม่สูงปรึ๊ดดดด! เมืองเทียบกับในเมืองค่ะ

  • อันดับ 4 : รัชดา – ห้วยขวาง

มีผู้คนหาทั้งหมด 58,144 รายการ ต้องบอกว่าย่านนี้ถือว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่มีลูกค้าเป็นกลุ่มคนจีนเยอะพอสมควรเลยนะคะ และสิ่งที่ทำให้ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติอยากย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ย่านนี้ส่วนนึงคงจะเป็นเพราะ การเดินทางที่เชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT ได้ง่ายนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ย่านนี้ยังรวบรวมทั้งศูนย์การค้า มหาวิทยาลัย และแหล่งทำงานเอาไว้มากมายอีกด้วยค่ะ

  • อันดับ 5 : ลาดพร้าวตอนต้น

มีผู้คนหาทั้งหมด 39,655 รายการ สำหรับทำเลนี้นะคะ เริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว ที่มีฉายาเป็นชินจุกูเมืองไทย ยาวไปจนถึงเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งต้องบอกว่าทำเลนี้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาดนัด ออฟฟิศ และยังสามารถเดินทางได้หลากหลายอีกด้วยค่ะ

  • อันดับ 6 : บางนา – แบริ่ง – รามคำแหง 2

มีผู้คนหาทั้งหมด 39,459 รายการ ต้องบอกว่าทำเลนี้นักลงทุนปล่อยเช่าห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ เนื่องจากว่าทำเลนี้มีครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และที่สำคัญมีเส้นทางหลากหลาย สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง รถไฟฟ้า ทางด่วน และ Airport Link ค่ะ

  • อันดับ 7 : รามคำแหง หัวหมาก

มีผู้คนหาทั้งหมด 36,034 รายการ สำหรับย่านนี้ถึงจะตั้งอยูนอกเมือง แต่ใช่ว่าการเดินทางเข้าเมืองจะยากลำบากนะคะ เพราะย่านนี้สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสงบ ใช้ชีวิตแบบ slow life มากกว่าเจอความวุนวายในเมืองค่ะ

  • อันดับ 8 : สาทร นราธิวาส เจริญกรุง

มีผู้คนหาทั้งหมด 33,683 รายการ สำหรับย่านนี้นะคะเรียกได้ว่าเป็นย่านเศรษฐกิจหลักเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่ามีความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล โรงเรียนชั้นนำต่างๆ รวมไปถึงมีแหล่งออฟฟิศใจกลางเมืองมากมาย บอกได้คำเดียวค่ะว่า ในอนาคตย่านนี้จะเป็นที่น่าจับตามองมากๆ อีกย่านนึงแน่นอนค่ะ

  • อันดับ 9 : ท่าพระ ตลาดพลู วุฒากาศ

มีผู้คนหาทั้งหมด 30,113 รายการ ในส่วนของย่านนี้นะคะ จะอยู่ในโซนเมืองเก่า หรือ ย่านฝั่งธนซึ่งเป็นย่านที่มีการค้าขนาดใหญ่ ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้าขนาดเล็ก ใหญ่ Street Food ให้เลือกมากมาย ซึ่งย่านนี้ได้ชื่อว่าเป็นย่านที่เก่าแก่ มีความเงียบสงบ แต่ก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวกด้วย รถไฟฟ้า BTS และ MRT ค่ะ

  • อันดับ 10 : วิทยุ เพลินจิต ชิดลม

มีผู้คนหาทั้งหมด 28,146 รายการ สำหรับย่านนี้ก็ถือว่าเป็นย่านธุรกิจ และ เป็นย่านที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ค่ะ ที่สำคัญทั้ง 3 ย่านนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า โรงพยาบาล โรงเรียนชั้นนำต่างๆ สวนสาธารณะ นอกจากนี้ยังอยู่ในศูนย์กลางของย่านธุรกิจ CBD

การเดินทางที่ครบครันทั้ง รถไฟฟ้า BTS, MRT, BRT, ทางด่วน สามารถเคลื่อนตัวไปย่านธุรกิจศูนย์กลางของไทยที่อื่นได้อย่างสะดวกสบายมากๆ ค่ะ

undefined

2. เทคนิคการปล่อยเช่าคอนโด

undefined

หลังจากที่เราได้ทราบถึงจำนวนผู้ค้นหาทำเลให้เช่าคอนโดอันดับ 1 - 10 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ น้อง Genie จะมาบอกทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการปล่อยเช่าคอนโดค่ะ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปรับชมพร้อมๆ กันเลยค่าาา

1. เลือกทำเลให้ดี

จาก 10 อันดับที่น้อง Genie แจ้งไว้ด้านบนนะคะ จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ผู้คนนั้นจะเลือกที่พักใกล้ๆ สถานที่ทำงาน หรือการเดินทางที่สะดวกเช่น คอนโดอยู่ติดรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT หรืออาจจะอยู่ในซอยที่สามารถเดินได้ไม่เกิน 1 กม. ก็ถือว่าสะดวกค่ะ

แต่ต้องบอกว่าโครงการที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT นั้นส่วนใหญ่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง อาจจะไม่เหมาะซื้อเพื่อลงทุน หรือ หากกลุ่มลูกค้าของเราเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือ First Jobber ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์นะคะ

อีกหนึ่งทางเลือกก็คือ เพื่อนๆ อาจจะเลือกทำเลที่อยู่ใกล้กับแหล่งทำงาน ออฟฟิศ บริษัทที่มีขนาดใหญ่ หรือ สถานศึกษา โรงเรียน และ มหาวิทยาลัย ก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ เพราะว่าใครๆ ก็อยากได้ที่พักใกล้ที่ทำงานกันทั้งนั้น และประเด็นที่สำคัญอีกอย่างนึงน้อง Genie อยากแนะนำว่าหากเพื่อนๆ ปล่อยเช่าให้นักศึกษา หรือ นักเรียนก็อาจจะต้องคิดราคาค่าเช่าที่เหมาะสม หรือ ไม่แพงจนเกินไปนะคะ ><

2. ค่าเช่าต้องดึงดูด

อย่างที่กล่าวไปแล้วนะคะ ว่าการที่เราจะตั้งราคาค่าเช่านั้นต้องคำนึงถึง ผู้ที่จะมาเช่าเป็นหลัก ซึ่งหากเราตั้งราคาสูงไป ต่อให้ห้องเราอยู่ทำเลดี ก็อาจจะปล่อยเช่าได้ยากค่ะ

ดังนั้นเพื่อนๆ ควรที่จะพิจารณาว่ากลุ่มลูกค้าของเราอยู่ในช่วงไหน หรือระดับไหน ที่สำคัญอย่าลืมคำนวณ Rental Yield ให้ดีก่อนนะคะ เช็กราคาตลาดด้วยว่าโครงการของเรา ทำเลของเราส่วนใหญ่แล้วราคากลางปล่อยเช่าอยู่ราคาเท่าไหร่ และก็ต้องไม่ลืมคำนวณค่าใช้จ่ายที่เราต้องแบกรับด้วยนะคะ

ที่สำคัญหากเพื่อนๆ เลือกซื้อโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษา โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยราคาปล่อยเช่าต้องดูสมเหตุสมผลด้วยนะคะ เพราะว่าโครงการที่อยู่ติดกับสถานศึกษาส่วนมาก Developer จะไม่พัฒนามาให้อยู่ในระดับที่แพงมากอยู่แล้วค่ะ

3. ตกแต่งห้องให้พร้อมอยู่

สำหรับข้อนี้นะคะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะเพิ่มทั้งมูลค่า และ โอกาสในการปล่อยเช่าให้เร็วขึ้นค่ะ เนื่องจากว่าหากเราตกแต่งห้องให้เป็นแบบพร้อมอยู่ ผู้เช่าสามารถหิ้วกระเป๋า แล้วเข้าอยู่ได้เลย จะได้รับความสนใจจากผู้เช่าอย่างแน่นอน แล้วยิ่งห้องที่เราตกแต่งนั้นมีความเป็นระเบียบ มีพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัวรับรองว่าห้องของเรานั้นจะได้ผู้เช่าอย่างรวดเร็วแน่นอนค่ะ

ที่สำคัญหากเราแต่งห้องที่ให้มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบครบครัน ก็จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับห้องของเราได้มากขึ้นค่ะ

4. ประกาศหาผู้เช่าให้ถูกแหล่ง

เมื่อเราทราบแล้วว่ากลุ่มเป้าหมาย หรือ กลุ่มลูกค้าเราคือใคร สิ่งต่อไปที่เราต้องทำคือ ลงประกาศหาผู้เช่าตามกลุ่ม Facebook หรือ ตามเว็บลงประกาศฟรี และอีกทางเลือกที่น้อง Genie แนะนำเลยคือ ประกาศผ่านเว็บไซต์ Genie-Property.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในรูปแบบของ Digital Real Estate Agent ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในด้านทำเล สถานที่รอบๆ โครงการที่เหมาะกับลูกค้า โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเป็นคนอธิบายเอง พร้อมกับรับบริการถ่าย VR Tour แบบฟรีๆ เลยค่ะ

ซึ่งสิ่งที่จะทำให้ลูกค้า หรือ ผู้เช่าของเรานั้นประทับใจก็คือ การได้รับการบริการแบบมืออาชีพได้คำอธิบายห้องต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญในการพาชม VR Tour เสมือนจริง ที่สำคัญลูกค้ายังจะได้รับ

“ส่วนลด 20% ในค่าเช่าเดือนแรก” เมื่อวางจองมัดจำห้องผ่านออนไลน์นั่นเองค่ะ

5. รายละเอียดต้องชัดเจน ภาพถ่ายสวยงาม

สำหรับข้อนี้ก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ เนื่องจากว่าก่อนที่ลูกค้า หรือผู้เช่าจะดูรายละเอียดห้อง มักจะเลือกดูรูปเป็นอย่างแรก ซึ่งหากว่ารูปของเราไม่ดึงดูด หรือ ภาพออกมาไม่สวย ก็อาจจะไม่ได้รับโอกาสจากลูกค้าก็เป็นได้ค่ะ

และที่สำคัญเพื่อนๆ ต้องลงรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับตัวโครงการให้ครบนะคะ ไม่ว่าจะเป็น

  • โครงการอะไร
  • ห้องขนาดเท่าไหร่
  • อยู่ชั้นไหน
  • ค่าเช่าเท่าไหร่
  • ภายในห้องพักมีอะไรให้บ้าง
  • พื้นที่ส่วนกลาง
  • ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ ๆ โครงการ

แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ลงประกาศที่เว็บไซต์ Genie-Property.com ของเรานั้น เราจะมีบริการถ่ายภาพ และถ่าย VR Tour ให้ฟรีอีกด้วยค่ะ ซึ่งข้อดีของการมี VR Tour นั้นดีอย่างไร น้อง Genie จะอธิบายเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ

5.1. ลูกค้ายุคใหม่ไม่ค่อยนิยมออกจากบ้าน หากเรามี VR Tour ก็จะสามารถช่วยให้ลูกค้าดูห้องของเราผ่าน VR Tour ได้ตลอด 24 ชม. เลยค่ะ

5.2. หากเพื่อนๆ มีคอนโดที่ต้องการปล่อยเช่าประมาณ 4 - 5 ห้อง แล้วลูกค้าอยากชมห้องทั้งหมด เราแค่ส่ง VR Tour ให้ลูกค้ารับชม จะเป็นการประหยัดเวลาทั้งลูกค้า และ เจ้าของห้องได้มากเลยทีเดียวค่ะ

5.3. ข้อจำกัดในการดูห้องจริงๆ นั้นมีอยู่มากนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัด หรือ เวลาว่างของลูกค้า กับ เจ้าของห้องไม่ตรงกัน จะดีกว่าไหมคะ หากเจ้าของห้องมี VR Tour ให้ลูกค้าสามารถรับชมได้ 24 ชม. เลยค่ะ

3. ศัพท์ที่ควรรู้ ก่อนปล่อยเช่าคอนโด

undefined

เมื่อเราได้รู้เทคนิคการปล่อยเช่าคอนโดแบบง่ายๆ กันไปแล้วนะคะ คราวนี้สำหรับมือใหม่หัดปล่อยเช่าคอนโดค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าในการปล่อยเช่าคอนโด เราต้องรู้คำศัพท์ไหนบ้างงง

1. Presales

คือ ราคาเปิดตัวในช่วงเปิดตัวโครงการก่อนการก่อสร้าง ซึ่งจะมีราคาขายต่ำกว่าตลาด ข้อดีคือ เราสามารถเลือกตำแหน่งห้องได้ก่อนใคร และ ได้ราคาที่ดีมากๆ ค่ะ แต่ข้อเสียก็คือ เรายังไม่มีโอกาสได้เห็นห้องจริงนั่นเองค่ะ

2. Resale

คือ ราคาขายหลังจากที่โครงการสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าในช่วง Presales หรืออาจจะต่ำกว่าซึ่งก็ต้องดูที่ความน่าสนใจของโครงการนั้นๆ ด้วยค่ะ ซึ่งหากเพื่อนๆ จะซื้อเพื่อลงทุนนั้น น้อง Genie มองว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่าการซื้อในช่วง Presales ค่ะ เพราะว่าเราจะได้เห็นห้องจริง วิวจริง โครงสร้างของอาคาร วัสดุ และอุปกรณ์ที่ทางโครงการใช้ เพื่อที่จะได้ตัดสินใจถูกนั่นเองค่ะ

แต่ก็ต้องแลกมาด้วย ความเสี่ยงที่จะไม่ได้ห้องในตำแหน่งดีๆ นั่นเองค่ะ

3. VIP Day

คือ วันพิเศษที่ทางโครงการนั้นจัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าเก่า ซึ่งจะรวบรวมกิจกรรม โปรโมชั่น และ สิทธิพิเศษมากมายไว้ภายในงานนั่นเองค่ะ

4. Capital Gain

คือ อัตราค่าเฉลี่ยกำไรจากการขายอสังหาฯ โดยจะเป็นการคำนวณผลตอบแทนในรูปแบบการลงทุนระยะยาวค่ะ ซึ่งผลตอบแทน หรือ ส่วนต่างกำไรที่ได้จะมาจากการปรับตัวของราคาอสังหาฯในปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ราคาที่ดินสูงขึ้น ความเจริญของพื้นที่นั้นนั่นเองค่ะ

5. Rental Yield Rate

คือ ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าอสังหาฯ ตลอดทั้งปี หากคำนวณแล้วได้ผล Yield อยู่ในระดับ 5% - 7% ถือว่าควรค่าแก่การลงทุนค่ะ

โดยการคำนวณนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ดังนี้ค่ะ

5.1. อัตราผลตอบแทนจากการให้เช่าเบื้องต้น (Gross Rental Yield) เป็นการคำนวณเบื้องต้นโดยไม่หักค่าใช้จ่ายต่างๆ

5.2. อัตราผลตอบแทนจากการให้เช่าสุทธิ (Net Rental Yield) การคำนวณเบื้องต้นที่มีการเพิ่มค่าใช้จ่ายส่วนกลางที่เราจะต้องจ่ายให้กับนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมมาใช้ในการคำนวณ

5.3. อัตราผลตอบแทนจากการให้เช่าจากเงินสดในรอบปี (Equity Dividend Rate) เป็นการคำนวณที่ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงมากที่สุด โดยจะคำนวณปัจจัยอื่นๆ รวมด้วย ซึ่งการคำนวณเหล่านี้จะช่วยให้เราเห็นผลกำไรที่แท้จริงในการปล่อยเช่าว่าคุ้มค่าหรือไม่นั่นเองค่ะ

6. Occupancy Rate

คือ อัตราการเข้าอยู่อาศัยของคอนโดนั้นๆ โดยเราจะพิจารณาจากผู้ที่อาศัยในโครงการทั้งหมด กับ จำนวนยูนิตที่มีทั้งหมดของโครงการค่ะ ซึ่งการพิจารณาแบบนี้จะเป็นการวัดความต้องการการอยู่อาศัยของคอนโดนั้นๆ ได้ค่ะ

7. Property Fund

คือ การลงทุนในรูปแบบกองทุน โดย Property Fund จะเป็นกองทุนรวมของอสังหาริมทรัพย์

8. Real Estate Investment Trust

หรือ REIT คือเป็นกองทรัพย์สินที่จัดตั้ง และ บริหารงานโดย บสจ. ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยดูแล และ ช่วยเหลือในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

9. NEW CBD

คือ ย่านศูนย์กลางของธุรกิจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า การเดินทาง โรงเรียนชั้นนำต่างๆ ซึ่งจะเหมาะแก่การลงทุนเป็นอย่างมาก เช่น ย่านพระราม 9 และ ห้าแยกลาดพร้าว

10. Prime Areas

คือ ทำเลที่มีศักยภาพ และมักจะมีมูลค่าที่ดิน และ มูลค่าอสังหาฯ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ในย่าน สีลม-สาทร สุขุมวิท-ชิดลม-เอกมัย

undefined

4. แนะนำคอนโดติดรถไฟฟ้า

undefined

แนะนำคอนโดใกล้ BTS ทองหล่อ

1. The Bangkok Thonglor

undefined

ใกล้ BTS ทองหล่อ : เพียง 850 เมตร

ตั้งอยู่ : ถนนสุขุมวิท 55 ( ติดกับ ซอยทองหล่อ 1 )

เนื้อที่ : ประมาณ 1-2-94 ไร่

ลักษณะโครงการ : คอนโด High Rise 31 ชั้น 1 อาคาร 148 ยูนิต Residence Floor (5th – 26th Floor)

สไตล์การออกแบบ : ออกแบบอาคาร Timeless Designs โดยมี Concept ให้ตัวอาคารเสมือนกับ Crystal ผิวภายนอกของอาคารเกือบทั้งหมดเป็นกระจก เสริมด้วยลายหินอ่อนและ Copper เพื่อความหรูหราที่ทันสมัย และพื้นที่เขียวที่ให้ความ Private ระหว่างชั้นพักอาศัยเสมือนการใช้ชีวิตแบบ Crown Jewels Living

รูปแบบ/ ขนาดห้อง

ฝ้าเพดานสูง 2.90 เมตร

1 Bedroom 53 – 63 ตร.ม.(มี 34 ยูนิต)

2 Bedrooms 82 – 94 ตร.ม.(มี 114 ยูนิต)

ราคาขายเริ่มต้น : 18.7 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ : 386,482 บาท/ตร.ม.

ที่จอดรถ : 120% (ระบบจอดรถแบบ Automatic Parking)

เจ้าของโครงการ : บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

เริ่มก่อสร้าง : ปี 2559

สร้างแล้วเสร็จ : ปี 2562

จุดเด่นของโครงการ

  • ใกล้ BTS ทองหล่อเพียง 850 เมตร
  • ให้ความเป็นส่วนตัว และหรูหรา
  • มีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา อยู่ 3 ชั้นบนสุดของโครงการ ทำให้ผู้

อยู่อาศัยได้ชมวิวเมืองได้ 360 องศา

  • ติดตั้ง Home Automation วัสดุที่ใช้ทั้งอาคารและห้องพัก เกรดพรีเมียม
  • ทิศตะวันตกของอาคาร ใช้ LOW-E GLASS ช่วยความคุมรังสีความร้อนได้อย่างมี

ประสิทธิภาพ

  • พื้นที่สีเขียวนี้เป็นเสมือน Private Garden ที่ต้องการให้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแม้อยู่กลางใจเมือง

2. HQ Condo by Sansiri

undefined

ใกล้ BTS ทองหล่อ : เพียง 900 เมตร

ตั้งอยู่ : ตั้งอยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 4 กับซอยทองหล่อ 6 ถนนสุขุมวิท 55

เนื้อที่ : 1-3-58 ไร่

ลักษณะโครงการ : คอนโด High Rise 36 ชั้น 1 อาคาร 197 ยูนิต

สไตล์การออกแบบ : สถาปัตยกรรมตัวตึกถูกออกแบบให้มีเส้นรูปตัว V เฉียงๆ เป็นดีไซน์เฉพาะตัวของแสนสิริ

ตัวอาคารสีดำขาว แบ่งโทนสีอย่างชัดเจน

รูปแบบ/ ขนาดห้อง

ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร

1 Bedroom 40.50 - 55.50 ตร.ม.

2 Bedroom 72 - 99 ตร.ม.

Duplex 75.50 - 80.50 ตร.ม.

Duplex 75.50 - 80.50 ตร.ม.

Penthouse 181.5 - 262.5 ตร.ม.

ราคาขายเริ่มต้น : 5,000,000 บาท

ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร : เริ่มต้น 246,167 บ./ตร.ม.

ที่จอดรถ : 160 คัน

เจ้าของโครงการ : SANSIRI

สร้างแล้วเสร็จ : พ.ศ. 2557

จุดเด่นของโครงการ

  • ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ ประมาณ 900 เมตร
  • ทำเลติดถนนทองหล่อ เดินทางง่าย อาหาร ร้านค้าอุดมสมบูรณ์มาก community mall เช่น Eight และ Market Place , J avenue เป็นต้น
  • เดินทางสะดวกมีซอยทะลุไปยังซอยข้างเคียง ทั้งสุขุมวิท 49, 51 ,53 และ 63 (เอกมัย) และยังเชื่อมต่อไปเส้นเพชรบุรีตัดใหม่ได้อีกด้วยค่ะ
  • เหมาะกับคนที่ชอบความคึกคัก

แนะนำคอนโดใกล้ BTS อ่อนนุช

1. The President Sukhumvit 81

undefined

ขอบคุณภาพจาก livinginsider

ใกล้ BTS อ่อนนุช : เพียง 140 เมตร

เจ้าของโครงการ : ชัยพัฒนาที่ดิน จำกัด

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 2 -1- 24.0 ไร่

จำนวนอาคาร : 2 อาคาร (อาคาร A สูง 19 ชั้น | อาคาร B สูง 8 ชั้น) 358 ยูนิต

ขนาดห้อง : 1 Bed : 33.00 - 47.00 ตร.ม.

: 2 Bed : 43.00 - 52.00 ตร.ม.

ที่จอดรถทั้งหมด : 143 คัน (คิดเป็น 40%)

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2556

ราคาเริ่มต้น : 4 กว่าล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 115,055 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • สระว่ายน้ำ
  • ฟิตเนส
  • สวนหย่อม
  • CCTV
  • ประตู Key Card
  • รปภ. 24 ชม.

2. IDEO VERVE SUKHUMVIT

undefined

ขอบคุณภาพจาก Hipflat

ใกล้ BTS อ่อนนุช : เพียง 150 เมตร

เจ้าของโครงการ : Ananda Development, Plc.

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 3-1-32.6 ไร่

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร 30 ชั้น 490 ยูนิต

ขนาดห้อง

Studio / 30.25 – 35.46 ตร.ม.

1 Bed / 42.60 – 45.32 ตร.ม.

2 Bed / 56.33 – 63.74 ตร.ม.

1 Bed / 2 Beds

ลิฟต์โดยสาร : Lift x 4 และ Service Lift x 1

ที่จอดรถทั้งหมด : 243 คัน

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2554

ราคาเริ่มต้น : 3.99 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 131,989 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • สวน
  • สระว่ายน้ำ, Spa Pool
  • ห้องฟิตเนสติดแอร์
  • ห้อง Lobby
  • ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 5

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 อันดับทำเลทอง ที่ถูกค้นหา “คอนโดให้เช่า” มากที่สุด พร้อมกับ ทริคเล็กๆ ในการปล่อยเช่าคอนโด น้อง Genie คิดว่าหากเราจะลงทุนเกี่ยวกับอสังหริมทรัพย์ เราจะต้องมีความชำนาญ และต้องศึกษาข้อมูลทุกอย่างให้เป็นอย่างดี เพราะอย่างวลีที่กล่าวไว้ว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาขั้นตอนให้ดีก่อนตัดสินใจ” น้อง Genie มองเป็นเรื่องจริงมากๆ ค่ะ เพราะหากว่าเราศึกษาข้อมูลต่างๆ ไม่ดี หรือมีข้อมูลไม่แน่นพอ เราอาจจะเสียโอกาสหลายๆ อย่างเลยก็เป็นได้นะคะ

น้อง Genie หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รับความรู้ และ วิธีการปล่อยเช่าคอนโดได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

สุดท้ายนี้น้อง Genie อยากจะแนะนำเว็บไซต์ในการหาที่อยู่อาศัย รวบรวมห้องทุกโซน ทุกทำเล ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่ง หรือ มือสอง ก็มีให้เลือกแบบครบครัน อีกทั้งยังสามารถดูห้องได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน VR Tour ได้ที่เว็บไซต์ www.genie-property.com ได้เลยค่ะ รับรองว่า สะดวก ปลอดภัย แถมได้ห้องไวแน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

WEBSITE : www.genie-property.com

แนะนำบทความน่าอ่าน

เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย คอนโดใหม่ VS คอนโดมือสอง แบบใหมน่าลงทุน!!

9 เทคนิค ซื้อคอนโดปล่อยเช่า ให้ได้กำไรยาวๆ

ทำความรู้จักทำเล “สุขุมวิท 55” ย่านที่ครองใจชาวต่างชาติ

ขอบคุณข้อมูลจาก

Living Insider

MoneyBuffalo