เจาะลึกทำเล “สุขุมวิท 39” รองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สร้างเมื่อ Sep 23, 2022

ไม่ต้องไฮโซก็เดินเที่ยวย่านพร้อมพงษ์ได้ ยังไงล่ะ? Genieไปลงพื้นสำรวจมาแล้วค่า

แม้ในปัจจุบันเกิดการเหลื่อมล้ำทางสังคมค่อนข้างมาก เราเองในฐานะคนธรรมดาจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไรให้มีความสุข สิ่งนี้สำคัญมาก

และการมีความสุขแบบธรรมดาๆก็เกิดขึ้นได้เมื่อเดินย่านพร้อมพงษ์ เช่น เราจะได้เห็นแบรนด์ระดับโลก จากดีไซเนอร์ชื่อดัง ที่ไม่ได้เห็นได้จากตลาดนัด และได้เห็นขนมหรือร้านอาหารแบรนด์ดังมากมาย

หากเราเดินย่านนี้ให้มีประโยชน์ ไม่ต้องควักตังค์จ่ายแต่เก็บไอเดียสำคัญๆ ก็สามารถหาเงินได้เช่นกันคร่าาา

มาถึงตรงนี้เพื่อนๆรู้สึกไหมว่าเป็นคนธรรมดาที่มีความสุข ก็จะเกิดไอเดีย ลงมือทำ และเงินก็จะมาเองค่าาา

ไม่เวิ่นเว้อล้าาาาว หลังจากได้อ่านบทความนี้ทุกคนจะได้ความรู้ทะลุปรุโปร่ง ซอยสุขุมวิท 39 ย่านพร้อมพงษ์กันอย่างแน่นอน คอนเฟิร์มค่าาาา

undefined

1. ทำความรู้จักย่าน ”พร้อมพงษ์”

ก่อนจะเป็นย่านพร้อมพงษ์ที่ทันสมัยขนาดนี้ เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่าย่านนี้ในอดีต เป็นทุ่งนาที่กว้างใหญ่ ซึ่งถูกขนานนามว่า “ทุ่งบางกะปิ” เพราะว่าเมื่อในอดีตเป็นทุ่งนาที่ใช้ในการเพาะปลูกของเกษตรกร ต่อมาในปี พ.ศ. 2479 มีการเปิดใช้ถนนสุขุมวิท จึงทำให้มีผู้คนเริ่มขยับขยายเข้ามาอยู่ที่ย่านนี้ค่ะ โดยกลุ่มแรกเลยก็จะเป็นเจ้านายในพระราชวงศ์ ข้าราชการชั้นสูง และคหบดี เข้ามาจับจองพื้นที่ในย่านนี้นั่นเองค่ะ

ชื่อของ “ย่านพร้อมพงษ์” พระนามของ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพร้อมพงษ์อธิราช ต้นสกุล

"สนิทวงศ์" ซึ่งทรงเคยทรงสร้างวังอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 นั่นเองค่ะ

หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 และหลังสงครามเวียดนามจบลง ทหาร และ แรงงานต่างชาติก็เริ่มเข้ามาอยู่อาศัย และ เริ่มหางานทำในพื้นที่นี้มากขึ้นค่ะ ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ “ย่านพร้อมพงษ์” ได้เริ่มมีการพัฒนา มีการสร้างบ้านเรือน โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ ธุรกิจค้าขายต่างๆ ค่ะ

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2540 มีการเปิดตัวศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์จาก “กลุ่มเดอะมอลล์” ที่มีชื่อว่า “ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม” ซึ่งช่วงที่เปิดตัวห้างหรูนี้นะคะ เรียกได้ว่ามีความเสี่ยงมากเพราะช่วงนั้นถือว่าเป็นช่วงที่ประเทศไทยเจอวิกฤตเศรษฐกิจลดค่าเงินบาท แต่ห้างนี้ก็ผ่านวิกฤตมาได้ค่ะ และได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก

undefined

undefined

undefined

นับตั้งแต่นั้นมา “ย่านพร้อมพงษ์” ก็ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการมากที่สุด เนื่องจากว่าตั้งแต่ช่วงสุขุมวิทตอนต้นนั้นมีการสร้างคอนโดมิเนียมขึ้นอย่างหนาแน่น จนทำให้การหาที่ดินเป็นเรื่องที่ยากขึ้น ประจวบเหมาะกับ “ย่านพร้อมพงษ์” นั้นเป็นย่านที่เหมาะแก่การสร้างที่อยู่อาศัย เพราะด้วยรากฐานนั้นเคยเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดีมาตั้งแต่อดีต อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ครบครัน จึงเหมาะแก่การพัฒนาโครงการต่างๆ ในระดับ Luxury นั่นเองค่ะ

“ย่านพร้อมพงษ์” ในปัจจุบันจะอยู่ในเขตวัฒนาค่ะ ซึ่งจำนวนประชากรในเขตนี้มีประมาณ 81,322 คน โดยแบ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด 37,726 คน และแบ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด 43,596 คน ซึ่งถือว่ามีความหนาแน่นมากเลยค่ะ หากเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดที่มีประมาณ 12.565 ตร.กม. และสามารถวัดความหนาแน่นได้จากสีของผังเมืองค่ะ ซึ่งในเขต “วัฒนา” นั้นอยู่ในผังเมือง “สีน้ำตาล” ซึ่งหมายถึง “ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก” นั่นเองค่ะ

undefined

การขยายตัวของห้างสรรพสินค้า โรงแรม และ คอนโดมิเนียม ทำให้ย่าน “ย่านพร้อมพงษ์” กลายเป็นแหล่งศูนย์รวมช๊อปปิ้งระดับไฮเอนด์ และ คอนโดมิเนียมระดับ Luxury ไปโดยปริยายค่ะ และด้วยความเจริญของย่านนี้ก็ทำให้ผู้คนทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติต่างก็อยากย้ายมาอาศัยที่ทำเลนี้กันทั้งนั้นค่ะ

undefined

2. เส้นทางคมนาคมของย่าน “สุขุมวิท 39”

สำหรับการเดินทางในย่านพร้อมพงษ์นั้น ส่วนใหญ่ที่พบมากที่สุดจะเป็นการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวค่ะ รองลงมาจะเป็นรถไฟฟ้า BTS แต่ก็ใช่ว่าย่านนี้จะไม่มีรถสาธารณะไว้บริการนะคะ เพื่อนๆสามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้ค่ะ

2.1. รถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์

สำหรับการเดินทางที่สะดวกที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS นั่นเองค่ะ ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็น “สถานีพร้อมพงษ์” ค่ะ และมี “สถานีอโศก” กับ “สถานีทองหล่อ” เป็นสถานีใกล้เคียงค่ะ อีกทั้งเราสามารถนั่งตรงเพื่อเข้าไปยัง CBD ทองหล่อ เอกมัย อโศก สยาม โดยที่ไม่ต้องเสียเงิน และ เสียเวลาเปลี่ยนขบวน หรือเปลี่ยนสายเลยค่ะ

undefined

สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์นะคะ บนสถานีมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น ตู้ ATM ที่มีให้เลือกหลากหลายธนาคาร หรือเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการส่งของในช่วงเวลาที่เร่งด่วนบนสถานีก็มี Kerry Express ไว้บริการด้วยค่ะ อีกทั้งยังมีตู้เต่าบินไว้บริการหากเพื่อนๆ นั่งรถไฟฟ้าแล้วเกิดกระหายน้ำก็สะดวกมากๆ ค่ะ เพื่อนๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทางในเวลาเร่งรีบเลยค่ะ

undefined

undefined

undefined

ที่สำคัญนะคะทาง ขึ้น - ลงของสถานีจะมีทั้งหมด 6 ทิศทางนะคะ ซึ่งแต่ละทิศทางนั้นสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ดังนี้ค่ะ

  • ทางออก 1 เชื่อมต่อ ศูนย์การค้า Emquartier
  • ทางออก 2 เชื่อมต่อ ศูนย์การค้า Emporium
  • ทางออก 3 เชื่อมต่อ ศูนย์การค้า Emsphere (ในอนาคต) และ เชื่อมต่อ ซ.สุขุมวิท 39
  • ทางออก 4 เชื่อมต่อ ซ.สุขุมวิท 26
  • ทางออก 5 เชื่อมต่อ ซ.สุขุมวิท 35
  • ทางออก 6 เชื่อมต่อ อุทยานเบญจสิริ
undefined

ขอบคุณภาพจาก www.bts.co.th

2.2. รถยนต์ส่วนตัว

สำหรับใครที่ไม่ขึ้นรถไฟฟ้านะคะ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่ถนนสายหลักอย่างเส้นสุขุมวิทเพื่อเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ค่ะ อีกทั้งยังมีซอยย่อยเชื่อมต่อไปยังถนนเส้นอื่น ๆ ได้แก่ ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 4 และถนนรัชดาภิเษก ซอยหลักที่จะใช้เดินทางเพื่อทะลุไปยังถนนเส้นอื่น ๆ ได้แก่ ซอยสุขุมวิท 39 ซอยสุขุมวิท 24 และซอยอารีย์ ซอยเกือบทั้งหมดในย่านนี้มีช่องทางเชื่อมถึงกันกับซอยข้างเคียงได้ค่ะ

2.3. วินมอเตอร์ไซค์

เมื่อถึงเวลาที่เร่งรีบจริงๆ จนต้องใช้บริการพี่ๆ วินมอเตอร์ไซค์ ก็หาไม่ยากค่ะ เมื่อลงจาก BTS สถานีพร้อมพงษ์ เพื่อนๆ ก็จะเห็นคิววินมอเตอร์ไซค์ให้เลือกใช้บริการอยู่หลายจุดมากๆ ค่ะ ใกล้สุดจะเป็นปากซอยสุขุมวิท 24 แล้วก็จะมีคิววินอยู่ตรงสถานที่สำคัญเกือบทั้งหมด อย่างเช่น ปากซอยสุขุมวิท 33 ปากซอยสุขุมวิท 39 K Village เป็นต้น เรียกได้ว่ามีพี่ๆ วินมอเตอร์ไซค์ให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ เลยค่ะ

2.4. รถกะป้อ

ในย่าน “พร้อมพงษ์” นั้นจะไม่ค่อยมีรถสองแถวให้บริการนะคะ ส่วนใหญ่จากที่น้อง Genie ลงพื้นที่สำรวจจะเห็นเป็น “รถกะป้อ” ที่จะคล้ายๆ รถสองแถวไว้บริการเป็นส่วนมาก เพื่อนสามารถใช้บริการคนเดียว หรือใช้บริการทั้งครอบครัวก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ โดย “รถกะป้อ” นั้นจะคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายโดยค่าโดยสารจะเริ่มต้นที่ 20 บาทขึ้นไป *ราคาค่าโดยสารอาจเปลี่ยนแปลงได้นะคะ*

2.5. รถสาธารณะ

นอกจาก “รถกะป้อ” และ “วินมอเตอร์ไซค์” รถสาธารณะที่มีให้บริการจะเป็นรถแท็กซี่ และ รถเมล์ค่ะ ซึ่งรถเมล์ส่วนใหญ่ป้ายหลักๆ นั้นจะอยู่ที่ หน้าอุทยานเบญจสิริ, ปากซอยสุขุมวิท 24 และ ที่ BTS สถานีพร้อมพงษ์ค่ะ

2.6. เรือ

นอกจากจะสามารถเดินทางทางบกได้แล้ว ที่ย่านนี้ยังมีท่าเรืออยู่ด้วยนะคะ ซึ่งท่าเรือที่อยู่ใกล้ที่สุดจะเป็น ท่าเรือคลองแสนแสบค่ะ ซึ่งหากเพื่อนๆ จะเดินทางโดยเรือ สามารถเดินทางไปตามซอยสุขุมวิทซอย 39 ก่อนทะลุถนนเส้นเพชรบุรีก็จะมีท่าเรืออิตัลไทย เป็นเรือด่วนที่วิ่งในคลองแสนแสบ และคลองมหานาคค่ะ โดยเริ่มจากวัดศรีบุญเรืองไปสิ้นสุดที่ท่าสะพานผ่านฟ้าสีลาศนั่นเองค่ะ ค่าโดยสารเริ่มตั้งแต่ 8 บาท ไปจนถึง 18 บาท *ราคาค่าโดยสารอาจเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ*

undefined

3. สิ่งอำนวยความสะดวกในย่าน “พร้อมพงษ์”

อย่างที่กล่าวไปแล้วนะคะว่า ย่านพร้อมพงษ์นั้นมีห้างหรูด้วยกันถึง 2 ห้าง และกำลังจะเปิดตัวอีก 1 ห้าง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสุดๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่ห้างหรูนะคะ ร้านอาหารริมทาง Street Food ตลาด สิ่งอำนวยความสะดวกนอกห้างก็มีเยอะเหมือนกันค่ะ ซึ่งน้อง Genie รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ดังนี้ค่ะ

undefined

3.1. Emporium

สำหรับสถานที่แรกที่เราจะพามาทำความรู้จักนะคะ จะเป็นห้างหรูระดับไฮเอนด์อย่าง Emporium นั่นเองค่ะ ซึ่งบอกก่อนว่าห้างนี้เป็นศูนย์การค้าหลักในกลุ่มThe Em District ค่ะ โดยที่ Emporium นั้นจะมีอาคารทั้งหมด 2 อาคารค่ะ จะแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน ดังนี้ค่ะ

  • อาคารที่ 1 ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์

ด้านในห้างก็จะประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ อาคารสำนักงาน และโรงแรม ที่สำคัญนักช๊อปแบรนด์เนมห้ามพลาดค่ะ เพราะด้านในมีทั้งแบรนด์

undefined

undefined

undefined

undefined

เท่านั้นยังไม่พอค่ะภายในอาคารนี้นั้นยังมีในส่วนของ

  • สปอตส์มอลล์ โกลบอล
  • โรงภาพยนตร์เอ็มพรีเว่ ซีเนคลับ ในเครือเอสเอฟ ซีเนม่า จำนวน 5 โรงภาพยนตร์ ในจำนวนนี้มีโรงภาพยนตร์ระบบดอลบี แอทมอส จำนวน 2 โรง
  • และยังมีทางเชื่อมไปยังศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และสถานีพร้อมพงษ์ ที่ชั้นเอ็ม และชั้น 1 อีกด้วยค่ะ
  • ร้านอาหารต่างๆ อีกมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้าน Sushiro, Sato No Udon, Kuppadeli, Roycc, OOtoya เป็นต้นค่ะ
  • อาคารที่ 2 เอ็มโพเรียมทาวเวอร์

ในอาคารที่ 2 นั้นจะประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานค่ะ ซึ่งจะมีทั้งหมด 43 ชั้น และภายในนั้นจะประกอบไปด้วยสองส่วนด้วยกันดังนี้ค่ะ

  • อาคารสำนักงานเอ็มโพเรียม ซึ่งที่ตั้งของสำนักงานของบริษัทข้ามชาติหลายแห่ง และยังเป็นที่ตั้งของ บจก.ซิตี้ มอลล์ กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้าในกลุ่มดิ เอ็ม ดิสทริค เดิมอาคารนี้เป็นที่ทำการเก่าของกลุ่มบริษัทในเครือ บีอีซีเวิลด์ และสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
  • โรงแรมเอ็มโพเรียมสวีท บาย ชาเทรียม เป็นโรงแรมจำนวน 376 ห้อง บริหารโดยกลุ่มโรงแรมชาเทรียมค่ะ
undefined

3.2. Emquartier

มาต่อกันที่ส่วนที่ 2 ของโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ของ The Em District นั่นคือที่ Emquartier นั่นเองค่ะ ต้องบอกว่าที่นี่ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ และอาคารสำนักงาน โดยพื้นที่ที่โครงการนี้จะแบ่งเป็นทั้งหมด 3 อาคารดังนี้ค่ะ

  • อาคารฮีลิกส์ควอเทียร์ (The Helix Quartier) (อาคาร A)

อาคารนี้จะตั้งด้านหน้าฝั่งซอยสุขุมวิท 35 อยู่ประกอบไปด้วยร้านแบรนด์เนม หรูหรา ร้านค้าสินค้าไอที ร้านค้าบริการ ร้านอาหาร คาเฟ่ และสถาบันความงามตั้งแต่ชั้น G - 4 ซึ่งในจำนวนนี้รวมไปถึงคาเฟ่ % อะราบิกา ด้วยค่ะ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสาขาที่ 3 ของประเทศไทย และ มีโรงคั่วกาแฟขนาดเล็กเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วยค่ะ

undefined

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจะเป็น ที่ตั้งของของสวนลอยฟ้า ฮีลิกส์ วอเตอร์ การ์เดน ซึ่งเป็นจุดเด่นของอาคารนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ภายในตกแต่งสวยงามมากๆ มีสกายวอคเพื่อข้ามไปฝั่งของสวนด้วยค่ะ ซึ่งน้อง Genie ก็มีโอกาสไปเก็[ภาพมาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ

undefined

undefined

undefined

undefined

และเมื่อเรามาถึงที่ชั้น 5 แล้วนั้นจะมีจุดชมวิวที่เราสามารถมองเห็นวิวของด้านหน้าห้าง Emporium และสวนเบญจสิริ ด้วยค่ะ ซึ่งแอดมินก็เหม่อมองท้องฟ้าเป็นนางเอก MV อยู่ด้วยค่ะ คริคริ วิวสวยมากๆ ค่ะ เท่านั้นยังไม่พอเรายังสามารถมองเห็น Emsphere ที่กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างอีกด้วยค่ะ

undefined

  • อาคารกลาสควอเทียร์ (The Glass Quartier) (อาคาร B)

อาคารนี้จะตั้งอยู่ด้านหน้าฝั่งธนาคารออมสินสาขาพร้อมพงษ์ค่ะ ซึ่งที่ตึกนี้จะเป็ฯที่ตั้งของร้านค้าแฟชั่น ร้านหนังสือคิโนะคูนิยะ ศูนย์ออกกำลังกายเวอร์จินแอคทีฟ ฟิตเนส ความสูง 3 ชั้น

เอสเคป แบงค็อก และที่ชั้น 15 เป็นต้นไปนะคะ จะเป็นอาคารสำนักงาน ซึ่งมีความสูงถึง 30 ชั้น สามารถเดินทางขึ้น - ลงลิฟต์โดยสารความเร็วสูง บริหารงานโดยกลุ่มภิรัชบุรี มีห้องรับรองกลางที่ชั้น M และห้องรับรองส่วนตัวที่ชั้น 45

ซึ่งจุดเด่นของอาคารยสำนักงานนั้น คือ การตกแต่งอาคารด้วยกระจกทั้งหมดตั้งแต่ด้านหน้าอาคารยาวไปจนถึงอาคารวอเตอร์ฟอลควอเทียร์ และสามารถมองเห็นวิวในฝั่งของซอยสุขุมวิท 37 ทั้งหมดค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์รวมถึงจุดชมทัศนียภาพ หรือ สกายคลิฟฟ์ที่ชั้นดาดฟ้าของตึกนี้อีกด้ยค่ะ

undefined

ขอบคุณภาพจาก noina_anion

  • อาคารวอเตอร์ฟอลควอเทียร์ (The Waterfall Quartier) (อาคาร C)

สำหรับอาคารนี้จะตั้งอยู่ทางด้านหลังค่ะเป็นที่ตั้งของ ลานจอดรถ และ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อีกทั้งยังมีศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็ก EMJOY และ เซิร์ฟ สเตเดียมไว้ให้บริการอีกด้วยค่ะ

โดยจุดเด่นของอาคารนี้จะอยู่ที่ ควอเทียร์ฟอล ซึ่งเป็ฯน้ำตกประดิษฐ์ที่สูงที่สุดในเอเชีย โดยจะเริ่มต้นจากชั้น 4 ของอาคาร C และไหลมาจนถึงทางเดินชั้น G ระหว่างอาคาร A และอาคาร B ค่ะ

undefined

สำหรับขาช๊อป หรือนักสำรวจไม่ต้องห่วงนะคะ ว่าจะเดินไปหาอาคารต่างๆ ได้อย่างไร เพราะว่าอาคารทั้ง 3 อาคารนั้นจะมีทางเชื่อมถึงกันนะคะ โดยที่ชั้นเอ็มยังมีทางเชื่อมไปยังเอ็มดิสทริค สเตชัน และอาคารเอ็มโพเรียมด้วยค่ะ นอกจากนี้ทางเดินระหว่างอาคารที่ชั้น G จะตกแต่งให้เป็นแนวธรรมชาติตลอดทางคั่นกลางด้วยทางไหลของน้ำจากควอเทียร์ฟอลค่ะ

3.3. Emsphere

สำหรับจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายของ THE EM DISTRICT นั่นก็คือ Emsphere ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างนั่นเองค่ะ ซึ่งต้องบอกว่าหากสร้างเสร็จนั้น “ย่านพร้อมพงษ์” จะกลายเป็น ย่าน Shopping District ระดับโลกเลยก็ว่าได่ค่ะ

ซึ่งโครงการนี้จะตั้งอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 22 และ ซอยสุขุมวิท 24 นะคะ เป็นบริเวณเดียวกับสวนสนุกไดโนซอร์แพลนเน็ตเก่า ที่หมดสัญญาเช่าไปก่อนหน้านี้แล้วค่ะ พื้นที่โดยรวมของศูนย์การค้าประมาณ 176,500 ตร.ม. ค่ะ ศูนย์การค้า Emsphere จะมีอาคารสำหรับจัดงานขนาดใหญ่ มีความจุถึง 6,000 ที่นั่ง พร้อมตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมระดับ State of the Art ยกขบวนเทคโนโลยีเพื่อรองรับการจัดงานหลากหลายประเภททั้งคอนเสิร์ต การแข่งขัน การประกาศผลและมอบรางวัล ชื่อว่า EM LIVE นั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ที่ชั้น 3 ของ Emsphere IKEA Sukhumvit ก็มาจับจองพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยด้วยขนาดพื้นที่รวมประมาณ 12,000 ตร.ม. โดยมาใน Concept ที่มีชื่อว่า "City-Centre Store" ที่จะมีสินค้าขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง พร้อมกับร้านอาหารค่ะ

คาดการณ์การเปิดตัวของ ศูนย์การค้า Emsphere นั้นจะสามารถเปิดบริการได้ในปี 2023 นี้ค่ะ

undefined

3.4. ตลาด และ ร้านอาหาร Street Food

ในระแวกใกล้เคียง และ รอบๆ รถไฟฟ้า BTS นั้นจะมีร้านอาหาร Street Food ร้านอาหารตามสั่ง คาเฟ่ และร้านขนมต่างๆ อีกมากมายเลยค่ะ เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องกินเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างเช่น ร้านกาแฟหน้าปากซอยสุขุมวิท 39 ที่มีชื่อว่า “Thirty Nine Espresso” การจัดแต่ง และ บรรยากาศร้านน่ารัก โทนครึ้มๆ หน่อย มีเบเกอรี่หลากหลาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาร้านกาแฟชิลๆ นั่งเล่น พร้อมกับจิบกาแฟหอมๆ เริ่ดสุดๆ ค่ะ

undefined

undefined

undefined

ขอบคุณภาพจาก nadiasigit

undefined

4. พาทัวร์ซอยสุขุมวิท 39

และเมื่อพูดถึงพร้อมพงษ์ หลายคนก็คงนึกถึงที่ซอยสุขุมวิท 39 ใช่ไหมคะ วันนี้น้อง Genie มีโอกาสลงพื้นที่สำรวจซอยสุขุมวิท 39 พอดีเลย เรามาดูกันค่ะว่าในซอยนี้มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ไปค่ะ

undefined

จาก BTS สถานีพร้อมพงษ์ หากต้องการมาที่ซอยสุขุมวิท 39 ให้เพื่อนๆ เลือกลงที่ทางออกที่ 3 นะคะ เราก็จะลงที่หน้าซอยพอดีเลยค่ะ ปากซอยก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร แล้วก็ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ค่ะ การเดินทางไปในซอยเพื่อนๆ สามารถเลือกใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ หรือ รถกะป้อ ที่มีลักษณะเหมือนรถสองแถวขนาดเล็กค่ะ ซึ่งจะมีบริการภายในซอย หาไม่ยากแน่นอนค่ะ

ซึ่งเดินเข้ามาประมาณ 150 เมตรก็จะพบกับคิวรถกะป้อที่จะอยู่ตรงข้ามกับ คอนโดมิเนียมระดับ อัลตร้า-ลักซ์ จากเอพี (ไทยแลนด์) อย่าง VITTORIO ซึ่งออกแบบได้อย่างลงตัวด้วยการผสมผสานความเป็นศิลปะบวกกับการใช้ชีวิตเข้าด้วยกัน และมีความเป็นส่วนตัวสูงมากค่ะ เพราะทั้งโครงการมีทั้งหมด 88 ยูนิตเท่านั้นค่ะ

undefined

undefined

ตลอด 2 ข้างทางจะมี ร้านอาหาร และ ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงร้านคาเฟ่ต่างๆ มากมายค่ะ เมื่อเข้ามาในซอยอีกประมาณ 130 เมตรเราจะพบกับโครงการหรูระดับ ULTIMATE CLASS อย่าง The Diplomat 39 ค่ะ

ใกล้กันจะเป็น 39 by sansiri เรียกได้ว่าเพื่อนๆ สามารถจับจองที่พักอาศัยกันได้ตามสะดวกเลยค่ะ ที่สำคัญ สิ่งอำนวยความสะดวกในซอยก็เพียบพร้อมมากๆ ค่ะ

undefined

undefined

สำหรับใครที่มีช่วงเวลาที่เร่งรีบ จะต้องใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค์นั้นก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ภายในซอยจะมีคิววินมอเตอร์ไซค์ไว้บริการค่ะ ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับ โครงการบ้านสวนเพชร เลยค่ะ และที่สำคัญไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเจอแต่ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ อีกทั้งยังมีร้านนวดสปาด้วยค่ะ เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ

undefined

undefined

น้อง Genie ได้ข่าวมาว่าในซอยสุขุมวิท 39 นั้นมีร้านข้าวแกงกระหรี่ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยมากกก ได้รสชาติต้นตำหรับจากญี่ปุ่นแท้ๆ เลยค่ะ ซึ่งน้อง Genie ก็ไม่พลาดที่จะไปลิ้มรส และเก็บภาพบรรยากาศมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันค่ะ (ใครกำลังอ่านตอนกลางคืนต้องอภัยด้วยนะคะ คริคริ)

undefined

undefined

undefined

undefined

และที่ร้านนี้นะคะ เค้ามี Challenge ให้เพื่อนๆ ได้ลองไปทำสถิติกันอยู่นะคะ ซึ่งมีหลาย Challenge เลย ถ้าหากเพื่อนๆ ชนะก็จะได้รับของรางวัลด้วยนะคะ

undefined

นอกจากนี้รอบๆบริเวณนี้ก็จะมีร้านอาหารต่างๆ อีกมากมายทั้งร้านซูชิ MASU MAKI Sushi Bar และร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างร้าน KANPAI Teppanyaki

และที่สะดุดตาน้อง Genie ที่สุดคงจะเป็นร้าน Café Amazon ที่ดีไซน์การตกแต่งร้านให้อารมณ์เหมือนเรากำลังเข้าไปนั่งจิบกาแฟอยู่ที่ยุโรปเลยค่ะ บรรยากาศดีมาก มี 2 ชั้นค่ะ เราสามารถสั่งเครื่องดื่ม และขึ้นไปนั่งชมวิว หรือ พักผ่อนได้ที่ชั้น 2 ก็ได้นะคะ

undefined

ในระแวกใกล้เคียงก็จะมีทั้ง โรงแรม Le Raffiné, Grand 39 Tower และ อพาร์ทเม้นต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Azure Sukhumvit 39

undefined

เมื่อเดินทางเข้ามาในซอยๆ เรื่อยเราจะพบกับ Community เล็กๆ ที่มีชื่อว่า The Manor Sukhumvit 39 เป็นศูนย์รวมร้านอาหารญี่ปุ่น อย่างร้าน Sekai No Yamachan และร้านราเม็งชื่อดัง Bankara Ramen อีกทั้งยังมีร้านกาแฟอย่าง Lively Cafe เพื่อนๆ สายคาเฟ่ สายจิบกาแฟต้องเข้ามาลองสักครั้งค่ะ

undefined

เมื่อเราเดินทางเข้าไปในซอยเรื่อยๆ นะคะ เราจะพบว่าจะมีทางบังคับให้เลี้ยวซ้ายที่ซอยพร้อมจิต เนื่องจากว่าหากตรงไปจะเป็นการเดินรถทางเดียวนั่นเองค่ะ และที่ผ่านมาตลอดทางนั้นพบว่า จะมีร้านอาหารข้างทาง ร้านสะดวกซื้อมากมาย ไว้คอยบริการเรานั่นเองค่ะ

undefined

undefined

และก่อนถึงทางเลี้ยวนะคะ เราจะเห็น BIO HOUSE ซึ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่าค่ะ ที่ด้านล่างมีร้านกาแฟ Starbucks และ ร้านอาหารให้บริการอีกด้วยค่ะ

undefined

undefined

ภายในซอยพร้อมจิตนั้นสามารถทะลุไปได้หลายซอยมากๆ ค่ะ หนุ่งในนั้นคือสามารถไปทะลุที่ถนนเพชรบุรีได้เลย ซึ่งน้อง Genie เตรียมภาพแผนที่มาให้เพื่อนๆ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจค่ะ

undefined

5. ความคุ้มค่าในการลงทุนอสังหาฯ “ย่านพร้อมพงษ์”

สำหรับความคุ้มค่าในการลงทุนที่ “ย่านพร้อมพงษ์” นะคะ อย่างที่บอกว่าในย่านนี้นั้นมีสิ่งอำนวย

ความสะดวกมากมาย ทั้งศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ ร้านอาหารทั้งระดับพรีเมี่ยม และร้านอาหาร Streer Food โรงแรม 5 ดาว รวมไปถึงมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่สำคัญระบบคมนาคมก็ยังเพียบพร้อม และสะดวกสบาย อีกทั้งย่านนี้ก็ยังมีการรวบรวมที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์มากมาย จึงทำให้ที่ย่านนี้โดยเฉพาะที่ “ซอยสุขุมวิท 39” ได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาอสังหาฯ มากมาย ถึงแม้ว่าราคาที่ดินย่านนี้จะมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นทุกปีค่ะ

เนื่องจากที่ย่านนี้มีความต้องการในตลาดเช่าอยู่แล้วจากชาวต่างชาติ ทั้งชาวยุโรป และชาวญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่นะคะ ดังนั้นโครงการที่เปิดขายในย่านนี้จึงได้รับความสนใจ และ การตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก โดยมีอัตราการขายมากถึง 80% เลยทีเดียว ซึ่งโครงการที่ได้รับความนิยมมากคงจะนี้ไม่พ้นโครงการที่ตั้งอยู่]tแวก BTS พร้อมพงษ์นะคะ มีอัตราการขายสูงถึง 87% เลยทีเดียว

ในอนาคตเราอาจจะเห็นอสังหาฯ ในรูปแบบอื่นเพิ่มมากขึ้นนะคะ เนื่องจากว่ามีเจ้าของที่ดินต้องการปล่อยเช่าที่ดินของตัวเองในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น จึงจะทำให้เราเห็นโครงการอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ แจ้งเกิดได้มากขึ้นทดแทนคอนโดฯ นั่นเองค่ะ

ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการลงทุนที่ย่านนี้นะคะ น้อง Genie ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะอัตราผลตอบแทนจากการให้เช่านั้นจะอยู่ที่ 4.5% - 6% เลยค่ะ และที่สำคัญมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วยค่ะ ซึ่งน้อง Genie มีตัวอย่างโครงการที่สามารถเดินไป BTS พร้อมพงษ์ได้อย่างสะดวกสบายในระยะที่ไม่เกิน 600 เมตรมาฝากค่ะ จะมีโครงการไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

undefined

5.1. MARQUE Sukhumvit

ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ : เพียง 140 เมตร

เจ้าของโครงการ : เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 3 ไร่

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร 50 ชั้น 148 ยูนิต

ขนาดห้อง

2 Bedrooms 124 - 136 ตร.ม.

2+1 Bedrooms 156 - 162 ตร.ม.

3 Bedrooms 174 - 195 ตร.ม.

Penthouse 279 - 615 ตร.ม.

ที่จอดรถทั้งหมด : 282 คัน

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2017

ราคาเริ่มต้น : 50 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 377,696 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • สระว่ายน้ำ(จากุชชี)
  • ฟิตเนส
  • รปภ.
  • กล้องCCTV
  • ประตู Key Card
  • สวนหย่อม
  • ห้องสมุด
  • กอล์ฟซิมูเลเตอร์
  • ห้องเล่นสคอวร์ซ
  • สกายซิการ์
  • ไวน์บาร์
undefined

5.2 VITTORIO Sukhumvit 39

ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ : เพียง 140 เมตร

เจ้าของโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 1-2-93 ไร่

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร 28 ชั้น 88 ยูนิต

ขนาดห้อง

2 Bedroom ขนาด 100 - 140 ตร.ม.

Duplex ขนาด 167 ตร.ม.

Penthouse ขนาด 270 - 306 ตร.ม.

ที่จอดรถทั้งหมด : 142 คัน คิดเป็น 161% ไม่รวมจอดซ้อนคัน

ลิฟท์โดยสาร : ลิฟท์โดยสารส่วนตัว : 4 ตัว (ล็อคชั้นพักอาศัย)

: ลิฟท์บริการ : 1 ตัว

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2018

ราคาเริ่มต้น : 35 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 352,817 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • Galleria Medici : ล็อบบี้สุดหรู เป็นส่วนตัว
  • Club Kinetic : ฟิตเนส ชั้น 28
  • Arno Vitality Pool : ธาราบำบัด 3 มิติ ชั้น 28
  • Vittorio Concierge : บริการระดับโรงแรม 5 ดาว
undefined

5.3. The Diplomat 39

ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ : เพียง 240 เมตร

เจ้าของโครงการ : KPN Group Co., Ltd.

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 1- 3 - 37 ไร่

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร 31 ชั้น 156 ยูนิต

ขนาดห้อง

1 Bedroom : 54 - 60 ตร.ม.

2 Bedrooms : 74 - 94 ตร.ม.

3 Bedrooms : 134 - 193 ตร.ม.

Duplex : 157 - 168 ตร.ม.

Penthouse : 135 - 450 ตร.ม.

ที่จอดรถทั้งหมด : ประมาณ 102% หรือ 160 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2019

ราคาเริ่มต้น : 18 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 320,638 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • The Salon
  • Lounge
  • Business Center
  • สระว่ายน้ำ
  • The Club
  • สวนหย่อม และสวนลอยฟ้า
  • CCTV
  • Key Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.
undefined

5.4. 39 by sansiri

ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ : เพียง 240 เมตร

เจ้าของโครงการ : บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 1 ไร่ 70 ตารางวา

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร 31 ชั้น 163 ยูนิต

ขนาดห้อง

1 Bedroom และ 2 Bedrooms ขนาดเริ่มต้น 52.00 ตร.ม. ขึ้นไป

ที่จอดรถทั้งหมด : 145 คัน รวมจอดซ้อนคัน

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2010

ราคาเริ่มต้น : 12 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 215,661 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • โถงต้อนรับ
  • ห้องจดหมาย
  • สระว่ายน้ำ
  • ฟิตเนส
  • สวนพักผ่อน
  • ลิฟท์โดยสาร
  • ประตูคีย์การ์ด
  • ที่จอดรถ
  • กล้องวงจรปิด
  • รปภ.24 ชม.
undefined

5.5. THE XXXIX SUKHUMVIT 39

ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ : เพียง 240 เมตร

เจ้าของโครงการ : บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

แบบอาคาร : คอนโด High Rise

เนื้อที่โครงการประมาณ : 1 - 3 - 74 ไร่

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร 32 ชั้น 178 ยูนิต

ขนาดห้อง

1 Bed – 1 Bath ขนาด 50.00 – 59.50 ตร.ม.

2 Bed – 2 Bath ขนาด 65.00 – 82.50 ตร.ม.

3 Bed – 2 Bath (Duplex) ขนาด 106.00 ตร.ม.

3 Bed – 3 Bath ขนาด 118.00 – 132.50 ตร.ม.

Penthouse ขนาด 306.50 – 323.00 ตร.ม.

ปีที่สร้างเสร็จ : พ.ศ. 2015

ราคาเริ่มต้น : 16 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. : ประมาณ 314,149 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • สระว่ายน้ำ (แบบ Infinity Edge วิวพาโรนามา)
  • ฟิตเนส
  • ห้องอบไอน้ำ
  • สวนหย่อม
  • WIFI INTERNET บริเวณล็อบบี้ และพื้นที่ส่วนกลาง
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง
  • กล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ “ย่านพร้อมพงษ์” ที่ซอยสุขุมวิท 39 ที่นำมาเสนอกันในวันนี้ ส่วนตัวน้อง Genie คิดว่าในซอยสุขุมวิท 39 นั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายตลอดทั้งซอย ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะสามารถพบเจอร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อได้หมด ยิ่งเรื่องการเดินไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ สะดวกมาก ทะลุไปได้ที่ตามตรอก ซอกซอยก็ไปได้หมด

และหากพูดถึงการหาที่อยู่อาศัยในเมืองสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายในการเดินทาง และ ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน น้อง Genie มองว่าย่านพร้อมพงษ์ก็ตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆ ได้อย่างลงตัวเลยนะคะ

สุดท้ายนี้น้อง Genie อยากจะแนะนำเว็บไซต์ในการหาที่พักย่านพร้อมพงษ์ หรือ ภายในซอย สุขุมวิท 39 แบบสบายๆ สามารถดูห้องได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน VR Tour ได้ที่เว็บไซต์ www.genie-property.com ได้เลยค่ะ รับรองว่า สะดวก ปลอดภัย แถมได้ห้องไวแน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

WEBSITE : www.genie-property.com

แนะนำบทความที่น่าสนใจ

  1. เจาะลึกทำเล “BTS อ่อนนุช” ทำเลศักยภาพ New CBD ในอนาคต
  2. ทำความรู้จักทำเล “สุขุมวิท 55” ย่านที่ครองใจชาวต่างชาติ
  3. สัญญาจะซื้อจะขายคืออะไร รายละเอียดสำคัญที่คุณไม่ควรพลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก

ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร

wikipedia

bangkokbiznews