พาส่อง Miexd-use ใหม่ใจกลางเมือง Central นครปฐม & Central นครสวรรค์

สร้างเมื่อ Nov 23, 2022

สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านคร้าาา >< วันนี้น้อง Genie มีข่าวดีสำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่ในโซนจังหวัดนครปฐม และ นครสวรรค์มาฝากด้วยค่ะ ข่าวดีที่ว่านั่นก็คือ กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิดโครงการ Miexd-use ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของทั้ง 2 จังหวัด ซึ่งก็คือ Central นครสวรรค์ และ Central นครปฐม โดยมีกำหนดเปิดในช่วงไตรมาส1 และไตรมาส 2 ปี 2567 ค่ะ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นติดตามได้ที่บทความนี้ค่ะ

undefined

1. Central นครปฐม

undefined

มาเริ่มต้นกันที่ Central นครปฐม นะคะ ซึ่งต้องบอกว่าโครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท โดย กลุ่ม CPN มุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งคนที่อยู่ในโซนจังหวัดนครปฐม และ คนจากภาคตะวันตก ภายใต้แนวคิด “The Emerging Eco City สร้างเมืองใหม่ เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตขนาดใหญ่ Sustainability Miexd-use Development เมืองคนรุ่นใหม่ ใส่ใจความยั่งยืน พร้อมกับพื้นที่ Co-Creation”

สำหรับตัวศูนย์การค้านั้นจะมีพื้นที่ประมาณ 69,000 ตร.ม. ภายในจะประกอบไปด้วย

  • โรงแรม จำนวน 200 ห้อง
  • คอนโด
  • บ้านจัดสรร + โฮมออฟฟิศ

จุดเด่นของตัวโครงการคือจะมี Urban park ที่มีขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่ประกอบไปด้วยลานทำกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น Community Leisure Park, Art & Craft space และ Co-Creation space รองรับผู้ใช้บริการทุกเพศทุกวัย โดยมีกำหนดเปิดช่วง ไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 ค่ะ

undefined

undefined

เท่านั้นยังไม่พอภายในศูนย์การค้ายังมีโซน Semi-Outdoor ที่สามารถรองรับ Pet Friendly สามารถพาน้องหมา น้องแมวมารับอากาศบริสุทธิ์ หรือ สามารถมาวิ่งเล่นได้อีกด้วยค่ะ

undefined

undefined

สำหรับทำเลที่ตั้งของ Central นครปฐม นะคะจะตั้งอยู่ติดกับถนนเพชรเกษม อ.เมืองนครปฐมขาออกไปราชบุรี ซึ่งต้องบอกว่ารายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลภาครัฐ และ ภาคเอกชน สถานศึกษา เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าปลีกอย่าง Big C และ Lotus's อีกด้วยค่ะ

หาก Central นครปฐม สร้างเสร็จแล้วนั้นจะถือได้ว่าเป็นศูนย์การค้าที่เป็นแหล่งรวม Lifestyle ชั้นนำมาไว้ที่ใจกลางนครปฐมเลยก็ว่าได้ค่ะ และด้วยศักยภาพของจังหวัดนครปฐมที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพจึงทำให้จังหวัดนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาภายในตัวจังหวัดไม่ต่ำกว่าปีละ 4 ล้านคน ด้วยตัวเลขของผู้เข้ามาท่องเที่ยวดังกล่าวทำให้จังหวัดนครปฐมมี GPP = 375,000 ล้านบาท ซึ่งติด TOP10 ของประเทศอีกด้วยค่ะ

และน้อง Genie ขอแนะนำโซนที่โดดเด่นที่สุดของ Central นครปฐม ซึ่งแต่ละโซนนั้นจะมีการแบ่งการใช้งานที่ชัดเจนมากๆ ค่ะ อาทิเช่น

  • Pathom Landmark ที่เป็นการดึงเอกลักษณ์ของจังหวัดมาใช้ในการออกแบบให้เป็นจุดเด่นของโครงการ
  • Pathom Samasorn รวมร้านค้าร้านอาหารใน บรรยากาศแบบ Semi-Outdoor เดินเล่นชิวๆ คล้ายกับ เซ็นทรัลอีสวิล
  • Pathom Club พื้นที่เพื่อการดูแลสุขภาพ ที่รวมร้านค้าสุขภาพ กีฬา และจุดเด่นที่ Jogging Track รอบศูนย์การค้า

และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นนะคะ ว่าตัว Central นครปฐม นั้นเป็นศูนย์รวมของ ไลฟ์สไตล์ แบรนด์เนม และ ร้านค้าชั้นนำมากมาย ที่สามารถรองรับ คนที่อยู่กาญจนบุรีและราชบุรี ให้มาใช้งานได้โดยไม่ต้องเข้ากรุงเทพฯ ยกตัวอย่างแบรนด์ดังที่เตรียมตัวมาเปิดใน Central นครปฐม มีดังนี้ค่ะ

  • Tops

ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ขายของกินและของใช้ ที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งของในประเทศและสินค้านำเข้า

  • Power Buy

แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

  • Super Sports

ศูนย์รวมเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬา

  • B2S

ศูนย์รวมเครื่องเขียนและอุปกรณ์ต่างๆ รองรับนักศึกษาในพื้นที่

  • Office Mate

รวมอุปกรณ์ และ เครื่องใช้สำนักงาน

  • go! wow

แบรนด์ร้านจำหน่ายสินค้าใหม่ ที่เป็นวาไรตี้สโตร์ จำหน่ายสินค้าจิปาถะ ของใช้ภายในบ้าน และของใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยราคาสุดคุ้ม สินค้าสุดว้าว เริ่มต้น 5 บาท

undefined

undefined

undefined

2. Central นครสวรรค์

undefined

มาต่อกันที่ Central นครสวรรค์ นะคะ ซึ่งต้องบอกว่าโครงการนี้ เป็นการร่วมมือระหว่าง CPN และ กลุ่มโรงพยาบาลสินแพทย์เพื่อพัฒนาโครงการให้เป็นในรูปแบบ Miexd-use ซึ่งจะแบ่งเป็นโซนของกลุ่มเซ็นทรัล และ กลุ่มของโรงพยาบาลสินแพทย์ค่ะ

ในส่วนของโรงพยาบาลสินแพทย์นั้นจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้สูงสุดกว่า 255 เตียง เป็นอาคารสูง 13 ชั้นที่มาพร้อมเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัย ในพื้นที่กว่า 7 ไร่ของโครงการที่ทำการแชร์ทางเข้ากับในส่วนของกลุ่มเซ็นทรัลไว้ค่ะ

undefined

undefined

ในฝั่งของกลุ่มเซ็นทรัลนะคะ ตัวของศูนย์การค้าจะมีพื้นที่ประมาณ 76,000 ตร.ม. มาพร้อมกับอาคารจอดรถซึ่งสามารถรองรับการจอดรถได้สูงสุดถึง 1,650 คัน โดยพื้นที่ลานด้านหน้าของศูนย์การค้านั้นจะเปิดใช้เป็นลานกิจกรรม ที่สามารถเปิดเป็นตลาดเช้า และ ตลาดกลางคืนเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และเพื่อพัฒนา Central of Life ของนครสวรรค์ อีกด้วยค่ะ

เท่านั้นยังไม่พอนะคะ นอกจากจะมีศูนย์การค้าแล้ว ทางเซ็นทรัลยังมีแพลนที่จะพัฒนา.

โครงการอื่นๆ เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ โรงแรม และ คอนโดมิเนียม ซึ่ง Central นครสวรรค์ จะมีกำหนดการเปิดในช่วง ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 ค่ะ

undefined

undefined

สำหรับ Central นครสวรรค์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 42 ไร่ รวมมูลค่าโครงการกว่า 5,800 ล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ “The Elevating Gateway to the North ปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ สร้างโครงการมิกซ์ยูสใจกลางเมือง พร้อมการใช้ชีวิตตอบโจทย์ Multigeneration Community” ซึ่งภายในตัวโครงการจะประกอบไปด้วย

  • ศูนย์การค้า
  • รงพยาบาลสินแพทย์
  • โรงแรมกว่า 200 ห้อง
  • คอนโดมิเนียม

และที่ดูเหมือนจะเป็นไฮไลต์ของ Central นครสวรรค์ คงจะหนีไม่พ้น Urban Park ที่ให้มามากถึง 2 ไร่ จะประกอบไปด้วย Plaza, Playground, Pet’s park และ Longevity hill เป็น Vertical walkway มี Running track และ Bike track ค่ะ

undefined

สำหรับทำเลที่ตั้งของ Central นครสวรรค์ นะคะจะตั้งอยู่ในใจกลางของนครสวรรค์เลยค่ะ ตรงทางแยก ถ.พหลโยธินกับ ถ.รังสิโยทัย ซึ่งทำเลนี้ต้องบอกว่าเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งการมาของเซ็นทรัลก็จะยิ่งทำให้ย่านนี้บูมขึ้นไปอีกแน่นอนค่ะ

และด้วยศักยภาพของจังหวัดนครสวรรค์นั้นซึ่งมีชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่มากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต จึงให้ที่จังหวัดมี GPP อยู่ที่ปีละ 120,000 บาทซึ่งเทียบเท่ากับขอนแก่นเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนี้กลุ่มเป้าหมายของเซ็นทรัลพัฒนาไม่ได้มีเพียงแค่คนในจังหวัดนครสวรรค์เท่านั้นนะคะ ยังรวมไปถึงคนจากจังหวัดใกล้เคียงอย่าง กำแพงเพชร อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี และ พิจิตร ซึ่งเป็นจำนวนรวมกว่า 1,000,000 คนเลยทีเดียวค่ะ

undefined

undefined

และภายในโครงการยังมีการแบ่งโซนที่เป็นโซนเฉพาะของ Chinese Village อีกด้วยค่ะ โดยจะมี Food Destination, Chinese Market, Authentic Café, Supermarke

และพื้นที่ของ Wellness zone ในโครงการอย่าง Fitness, Sport anchors และ Beauty services ที่เชื่อมต่อกับโรงพยาบาล

undefined

undefined

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข่าวดีที่นำมาฝากในวันนี้ ซึ่งน้อง Genie ขอออกตัวไว้ก่อนนะคะว่าตัวเองนั้นเป็นเด็กกำแพงเพชรที่มีโอกาสเข้าไปเที่ยวที่จังหวัดนครสวรรค์บ่อยๆ ซึ่งที่น้อง Genie ปนั้นจะมีแค่ Big C ค่ะ แอบดีใจอยู่เหมือนกันที่บ้านเราจะมีศูนย์การค้าที่ทั้งใหญ่ แถมเป็นโครงการแบบ Miexd-use อีกเพื่อนๆ ชาวนครสวรรค์ต้องดีใจเหมือนน้อง Genie แน่ๆ เลยใช่ไหมคะ ><

สุดท้ายนี้น้อง Genie อยากจะแนะนำเว็บไซต์ในการหาที่อยู่อาศัย รวบรวมห้องทุกโซน ทุกทำเล ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่ง หรือ มือสอง ก็มีให้เลือกแบบครบครัน อีกทั้งยังสามารถดูห้องได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน VR Tour ได้ที่เว็บไซต์ www.genie-property.com ได้เลยค่ะ รับรองว่า สะดวก ปลอดภัย แถมได้ห้องไวแน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

WEBSITE : www.genie-property.com

แนะนำบทความที่น่าสนใจ

เจาะลึกซอย “สุขุมวิท 24” รวบรวมไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์

SIAMSCAPE โครงการ Mixed Use สยามแสควร์ เพื่อคนยุคใหม่ ปี 2021

แบง ค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) ห้างใหญ่ที่สุดในไทย ของ The Mall Group

ขอบคุณข้อมูลจาก

REALIST

REALIST
Prachachat