แบง ค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) ห้างใหญ่ที่สุดในไทย ของ The Mall Group

สร้างเมื่อ Oct 24, 2021

โครงการ แบง ค็อก มอลล์ ( Bangkok Mall ) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ระดับ World Class บนพื้นที่ 100 ไร่ มูลค่าการลงทุน 50,000 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของ เดอะมอลล์กรุ๊ป ที่จะพลิกโฉมให้ย่านบางนา กลายเป็น LANDMARK สำคัญของไทยได้อย่างแน่นอน เพราะจะเป็นศูนย์การค้าและแหล่งรวมความบันเทิงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วยค่ะ ปัจจุบันโครงการนี้ ยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2566

undefined

undefinedcr. bangkok mall

แบง ค็อก มอลล์ เป็นอีกโครงการนึงที่ Genie ตื่นเต้นและตั้งตารอคอยมากๆ เนื่องจากภายในโครงการนี้มีการสร้าง ฮอลล์แสดงคอนเสิร์ตและกิจกรรมบันเทิงที่มีมาตรฐานระดับโลก ที่มีความจุ 16,000 ที่นั่ง ชื่อว่า BANGKOK ARENA ซึ่งเป็น ICONIC LANDMARK สำคัญของไทย ใช้ดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ในอนาคตค่ะ

รวมทั้งภายในโครงการนี้ มีพื้นที่ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนไว้ในแหล่งเดียวกัน ประกอบด้วย อาคารศูนย์การค้า, โรงภาพยนตร์, ศูนย์แสดงสินค้า, สวนสนุก, สวนน้ำ, คอนโดให้เช่า สำนักงาน รวมทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสารพื้นที่กว่า 7 ไร่ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปภาคตะวันออก โดยย้ายสถานีขนส่งเอกมัยเดิมทั้งหมดมารวมอยู่ที่นี่ค่ะ และยิ่งไปกว่านั้น นั่นคือ ในอนาคตจะมีการสร้างสถานี รถไฟฟ้าสายสีฟ้าอ่อน ( บางนา-สุวรรณภูมิ ) และ Skywalk ที่เขื่อมต่อเข้าโครงการ

รายละเอียดโครงการ แบง ค็อก มอลล์

เจ้าของโครงการ : เดอะมอลล์กรุ๊ป

ทำเลที่ตั้ง : ถนนเทพรัตน แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร
( ถนนเทพรัตน ช่วงกิโลเมตรที่ 0-1 ตรงข้ามศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ตรงจุดตัดถนนบางนา-ตราด กับสุขุมวิท เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุขและบางนา )

มูลค่าโครงการ : 50,000 ล้านบาท

พื้นที่โครงการ : เนื้อที่กว่า 100 ไร่ รวมพื้นที่โครงการกว่า 1,200,000 ตารางเมตร

เริ่มก่อสร้าง : พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2561

คาดว่าแล้วเสร็จ : ภายในปี พ.ศ. 2566

โครงการ แบง ค็อก มอลล์ ประกอบด้วยพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนต่างๆ ดังนี้

  1. ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่รวม 80,000 ตารางเมตร
  2. โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 15 โรง ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์มาตรฐาน 14 โรง และโรงภาพยนตร์ระบบไอแมกซ์ 1 โรง
  3. แบงค็อก อารีนา ฮอลล์แสดงคอนเสิร์ตและกิจกรรมบันเทิง ความจุ 16,000 ที่นั่ง โดยความร่วมมือกับ Anschutz Entertainment Group ( AEG ) ถือว่าเหมาะมากค่ะ เพราะนักร้องจากทั่วโลกเดินทางได้สะดวก เพราะอยู่ใกล้สนาบินสุวรรณภูมิ
  4. สวนสนุก พื้นที่ 30,000 ตารางเมตร
  5. สวนน้ำ พื้นที่ 20,000 ตารางเมตร
  6. อาคารจอดรถ พื้นที่ 250,000 ตารางเมตร ความจุสูงสุด 8,000 คัน
  7. อาคารชุดเพื่อการพักอาศัย สำนักงาน และโรงแรม
  8. สถานีขนส่งผู้โดยสารสายตะวันออก พื้นที่ 7.5 ไร่ ประกอบไปด้วย ชานชาลาเทียบรถขนาดใหญ่และชานชาลาเทียบรถตู้ร่วมให้บริการ
    และย้ายท่ารถตู้ร่วมให้บริการที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโครงการ เข้ามารวมกับตัวสถานีขนส่งภายในโครงการด้วย
  9. พื้นที่พักคอยผู้โดยสาร บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้า โดยออกแบบและจัดทำในลักษณะเดียวกับโถงผู้โดยสารของสนามบิน

หมายเหตุ : ล่าสุด ( ก.ย. 2564 ) ได้มีข่าวว่า จะมีการปรับรูปแบบอาคารให้มีพื้นที่สีเขียวมากยิ่งขึ้น ต้องอดใจรอติดตามความคืบหน้าต่อไปค่ะ

undefined

การคมนาคม

  1. มีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุข และ สถานีบางนา ช่วยให้เดินทางเข้า CBD ของกรุงเทพฯ หรือตามสถานีต่างๆ ของสมุทรปราการ ได้อย่างสะดวกสบาย
  2. โครงการติดถนนบางนา-ตราด และทางพิเศษบูรพาวิถี ช่วยให้เดินทางไปยัง สนามบินสุวรรณภูมิ หรือจังหวัดภาคต่างๆของภาคตะวันออกซึ่งเป็น EEC ของไทย ได้โดยง่าย
  3. ใกล้ สถานีสำโรง ซึ่งเป็น Interchange สำคัญในอนาคต ที่เชื่อมการเดินทางระหว่างเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีเหลือง
  4. มีรถไฟฟ้าสายสีฟ้าอ่อน (LRT) สถานีบางนา ไปถึง สุวรรณภูมิ ( โครงการ ) ช่วยให้ในอนาคต คุณเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ( ต.ค. 2564 อยู่ระหว่างการขอ EIA )
  5. มีรถประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และ รถประจำทางท้องถิ่น
  6. เดินทางเลี่ยงเมือง เส้นถนนสายหลักได้ด้วยทางด่วนพิเศษ

Genie เชื่อว่าหลายคนต่างอยากเห็นความอลังการของโครงการแบง ค็อก มอลล์ ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์อย่างแน่นอนค่ะ และเราเชื่อว่าหากรถไฟฟ้าสายสีฟ้าอ่อน (LRT) เกิดขึ้นจริงบนถนนบางนา-ตราด แล้วหล่ะก็ แยกบางนาจะกลายเป็นศูนย์กลางคมนาคมสำคัญที่สมบูรณ์แบบอีกแห่งนึงของไทย ตรงตามเป้าหมายของ เดอะมอลล์กรุ๊ป อาจส่งผลแนวโน้มราคาคอนโดแถวปุณณวิถี - บางนา - แบริ่ง น่าจะสดใสมากขึ้น และย่านบางนาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 👍

บทความที่น่าสนใจ