ธ.อ.ส. ปล่อยสินเชื่อเพื่อ “ผู้ประกันตน ม. 33” ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปี!!!

สร้างเมื่อ Dec 27, 2022

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Genius ทุกท่านค่าา วันนี้น้อง Genie มีข่าวดีมาบอกสำหรับเพื่อนๆ คนใดที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 “สำนักงานประกันสังคม ร่วมกับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวค่ะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีขั้นตอน และ รายละเอียดอย่างไรบ้าง ตามมาเลยค่าาา

1. โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน คืออะไร??

undefined

สำหรับ “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” นะคะ เกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่างสำนักงานประกันสังคม และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เนื่องจากว่ารัฐบาลนั้นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความมั่นคง และการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งบ้านก็เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้คุณภาพชีวิตการเป็นอยู่ของเราดีขึ้นค่ะ

ดังนั้น ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกันตนที่ยังไม่มีบ้าน ได้มีบ้านเป็นของตนเองไว้ได้อยู่อาศัยในยามเกษียณ จนเกิดเป็นโครงการ “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” ภายในวงเงินจำนวนไม่เกิน 30,000 ล้านบาทนั่นเองค่ะ

ซึ่งทางด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการ สปส.กล่าวว่า “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ โดยสามารถใช้สิทธิในการไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัย หรือ รีไฟแนนซ์ จากสถาบันการเงินอื่น รวมไปถึงเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในบัญชีเงินกู้ที่กู้อยู่กับธอส.ได้ด้วยค่ะ

ทางด้าน นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. กล่าวว่า “ธ.อ.ส. พร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน โดยจะช่วยบรรเทา ค่าใช้จ่ายด้านการชำระเงินงวดที่อยู่อาศัยผ่านสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี ให้กู้ไม่เกิน 2 ล้านบาท

ซึ่งปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส. อยู่ที่ 6.150% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนคือ

  • อัตราคงที่ ปีที่ 1-5 ปี เท่ากับ 1.99% ต่อปี
  • ปีที่ 6–8 เท่ากับ MRR-2.00% (4.15%) ต่อปี
  • ปีที่ 9 จนถึงตลอดอายุสัญญา เท่ากับ MRR-0.50% (5.65%) ต่อปี

undefined

undefined

2. ขั้นตอนในการเข้าร่วม “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน”

undefined

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่สนใจเข้าร่วม “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” นะคะ สามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้เลยค่ะ

1. ดาวน์โหลด Application : GHB ALL หรือ GHB ALL GEN ซึ่งสามารถโหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android เลยค่ะ โดยสามารถโหลดได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 8.00 น. ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 24.00 น. ค่ะ

2. เพิ่มเพื่อน Line : @ghbbuddy จากนั้นให้ผู้ประกันตนสมัครใช้บริการ โดยทำตามขั้นตอนของระบบผ่าน Line ได้เลยค่ะ

3. ขอรหัสเข้าร่วมโครงการ ผ่าน Application : GHB ALL หรือ GHB ALL GEN ซึ่งรหัสเข้าร่วมโครงการจะถูกส่งมาให้ Line ที่เราสมัครใช้บริการตามข้อ 2 เลยค่ะ

4. นำรหัส ไปติดต่อที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถติดต่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน แบบอิเล็กทรอนิกส์กับสำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศเลยค่ะ เพื่อนำไปประกอบการยื่นกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์

“โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน” สามารถยื่นขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 - วันที่ 19 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าจะเต็มกรอบวงเงินที่กำหนดไว้ และสามารถทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567

โดยทางธนาคารอาคารสงเคราะห์จะทำการ Uodate ข้อมูล และ ระยะเวลายื่นกู้ทุกวันที่ 10 , 20 และ วันที่ 30 ของเดือน ผู้ประกันตนสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง

undefined

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับข่าวดีที่น้อง Genie นำมาฝากในวันนี้ แต่ต้องแอบกระซิบนิดนึงนะคะว่า โครงการนี้มีกรอบวงเงินจำกัดอยู่ที่ 30,000 ล้านบาทเท่านั้น หากเพื่อนๆ คนไหนต้องการติดต่อ ขอยื่นกู้ น้อง Genie แนะนำว่ารีบหน่อยนะคะ เดี๋ยวโครงการเต็มนะคะ ><

และสุดท้ายนี้น้อง Genie อยากจะแนะนำเว็บไซต์ในการหาที่อยู่อาศัย รวบรวมห้องทุกโซน ทุกทำเล ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่ง หรือ มือสอง ก็มีให้เลือกแบบครบครัน อีกทั้งยังสามารถดูห้องได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน VR Tour ได้ที่เว็บไซต์ www.genie-property.com ได้เลยค่ะ รับรองว่า สะดวก ปลอดภัย แถมได้ห้องไวแน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

WEBSITE : www.genie-property.com

แนะนำบทความน่าอ่าน

ก่อนซื้อบ้านมือสองต้องรู้!! กับ ขั้นตอนในการยื่นกู้ซื้อบ้าน

เปิดฤกษ์มงคลย้ายเข้าบ้านใหม่ มั่งคั่ง ร่ำรวย

เรื่องน่ารู้ ต่อเติมบ้านแบบไหนถูกกฎหมาย! ไม่ต้องขออนุญาต

ขอบคุณข้อมูลจาก

ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สำนักงานประกันสังคม