ครบ จบเรื่องดูแลบ้าน กับ 12 แอปเรียกช่าง อะไรพังซ่อมได้

สร้างเมื่อ Oct 11, 2022

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย น้อง Genie เชื่อว่าแม่บ้านหลายๆ ท่านต้องกำลังเจอปัญหาไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำ ระบบไฟ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเองใช่ไหมคะ ซึ่งวันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพาะน้อง Genie ได้คัดสรร “12 แอปเรียกช่าง อะไรพังซ่อมได้” มาฝากคุณแม่บ้านทั้งหลายค่าา แต่ละแอปจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่าาา

1. ทำไมต้องใช้ แอปเรียกช่าง

undefined

ต้องบอกว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุค โควิด - 19 ได้เปลี่ยนไปแล้วค่ะ เพราะในปัจจุบันผู้คนต้องอาศัยอยู่ในบ้านมากขึ้น จากที่เคยต้องเข้าออฟฟิศเพื่อไปทำงานทุกวัน กลายเป็นต้อง WFH อยู่ที่บ้าน จากที่เคยไปโรงเรียนทุกวันก็ได้ เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน นี่จึงเป็นผลที่เทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนใช้ชีวิตง่ายขึ้น และจากการที่เราอยู่บ้าน หรือ อยู่คอนโดทุกวันนั้น อาจจะทำให้เราเห็นปัญหาต่างๆ ของบ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟอาจเกิดมีปัญหา น้ำไม่ไหล แอร์ไม่เย็น ในบางครั้งเราก็ไม่สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ดังนั้น การที่เรามีแอปพลิเคชันเรียกช่าง เพื่อเข้ามาจัดการปัญหาต่างๆ เป็นสิ่งที่ง่าย และสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองค่ะ

ที่สำคัญเราสามารถไว้ใจในเรื่องของความชำนาญในการแก้ปัญหาต่างๆ ของช่าง รวมไปถึงความปลอดภัยได้อีกด้วยค่ะ เนื่องจากแอปพลิเคชันต่างๆ นั้นได้มีการลงประวัติพนักงานแต่ละคน หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาเราสามารถแจ้งความร้องทุกข์ไปยังเจ้าของบริษัท หรือ เจ้าของแอปพลิเคชันได้เลยค่ะ

สำหรับแอปพลิเคชันเรียกช่างนั้นถือว่าตอบโจทย์มากๆ กับยุคนี้ค่ะ เพราะแค่มีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็สามารถค้นหาแอปเรียกช่างได้แล้วค่ะ ซึ่งในแอปต่างๆ ก็จะมีให้เลือกหลากหลายบริการ ไม่ว่าจะเป็น ช่างซ่อมล้างเครื่องปรับอากาศ ซ่อมระบบไฟฟ้า ซ่อมระบบท่อประปา ติดตั้งทีวี กำจัดปลวกและแมลง หรือบริการทำความสะอาด วันนี้น้อง Genie จึงรวบรวม “12 แอปเรียกช่าง” มาให้เพื่อนๆ ได้ลองเลือกใช้บริการกันดูค่ะ จะมีแอปไหนบ้างไปชมกันเลยค่าาา

2. ทำความรู้จัก 12 แอปเรียกช่าง

undefined

1. Fixzy

2. NocNoc

3. ServisHero

4. Dvers

5. 24 Fix

6. seckster

7. รวมช่าง Fixer Finder

8. Home Service by HomePro

9. Ayasan

10. เรียกช่าง

11. PEA Care and Services

12. Q-Chang Budd

undefined

1. Fixzy

สำหรับแอปที่มีชื่อว่า Fixzy นะคะ เป็นแอปที่รวบรวมช่างออนไลน์ทุกแขนง และ ได้รับความนิยมมากที่สุดแอปนึงเลยก็ว่าได้ค่ะ ในส่วนของงานบริการจะมีทั้ง การนัดหมายช่าง จัดหาช่าง และ งานบริการในส่วนของแม่บ้าน หรือรับทำความสะอาดนั่นเองค่ะ

มีตัวเลือกในการให้บริการครบ ไม่ว่าจะเป็น งานซ่อมแซมบ้าน ตกแต่งบ้าน และ คอนโด ระบบไฟฟ้า ระบบประปา หรือจะเป็นในส่วนงานที่ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะทาง เช่น ล้างแอร์ ซ่อมแอร์ ซ่อมเครื่องซักผ้า และอีกมากมาย

ในเรื่องของความปลอดภัย ไม่ต้องห่วงค่ะ เนื่องจากว่า แอป Fixzy จะมีการเก็บเอกสารหลักฐานสำคัญของช่าง คัดกรอง และสัมภาษณ์อย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการค่ะ มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยได้เลย

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 650 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

2. NocNoc

สำหรับแอป NocNoc นะคะ จะแตกต่างจากแอปเรียกช่างทั่วไป คือ แอปนี้จะเป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านนั่นเองค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกซื้อสินค้า และ สามารถนัดช่างให้ประกอบ หรือ ติดตั้งได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้เลยค่ะ

และสินค้าของ NocNoc มีให้เลือกหลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ สินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง วัสดุปูพื้น สินค้าเพื่อการตัดแต่ง ต่อเติมบ้าน, สินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่งสำหรับทุกพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องมีความรู้ในการติดตั้ง เช่น เก้าอี้ เตียง ผ้าม่าน โคมไฟ เป็นต้นค่ะ

อัตราค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

3. ServisHero

สำหรับแอป ServisHero เป็นแอปเรียกช่างที่มีจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่ม Startup ในประเทศมาเลเซียที่มีบริการในการดูแลบ้านได้แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดบ้านแบบ Big Cleaning ล้างแอร์ ซ่อมแอร์ ซ่อมระบบไฟฟ้า ระบบน้ำประปา รวมไปถึงงานฆ่าเชื้อโรค และ เชื้อโควิดอีกด้วยค่ะ

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 600 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

4. Dvers

สำหรับแอป Dvers นี้นะคะ เป็นแอปที่ถูกคิดค้น และ พัฒนามาจากฝีมือของคนไทยนั่นเองค่าาาาาาา(ปรบมือ) ซึ่งแอปนี้เกิดขึ้นมาจากการร่วมมือของกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างเล็กๆ ที่อยากจะแก้ปัญหาในการหาช่างซ่อมยาก ตกลงราคาได้ยาก และที่สำคัญเพื่อช่วยลดปัญหาช่างเบี้ยวงานนั่นเองค่ะ

โดยแอป Dvers นั้นมีบริการที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น งานช่าง เช่น งานระบบไฟฟ้า ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า งานระบบประปา ล้างแอร์ แก้ปัญหาท่อตัน หรือจะเป็น งานบริการ เช่น ขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ปรับปรุง โครงสร้างบ้าน เรียกได้ว่า แอปเดียวแก้ปัญหาได้ทุกระดับประทับใจเลยค่ะ

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 600 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

5. 24 Fix

สำหรับแอป 24 Fix นะคะต้องบอกว่าแอปนี้เน้นการดูแลบ้านแบบ Quality Material ค่ะทั้งวัสดุที่มีคุณภาพ และ การบริการที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งงานบริการก็ครบครันไม่ว่าจะเป็นในด้านงานช่างพื้นฐานทั่วไป เช่น งานระบบไฟฟ้า เดินสายไฟ ซ่อมประปา ปั๊มน้ำ รวมไปถึงงานช่างที่เกี่ยวกับโครงสร้างของบ้าน เช่น งานตกแต่งต่อเติมบ้านเป็นต้นค่ะ

ทั้งนี้แอป 24 Fix ยังมีการเช็กประวัติช่างทุกๆ คนที่เข้ามาให้บริการอย่างดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นประวัติทั่วไป ประวัติอาชญากรรม ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถเช็กได้ผ่านแอปลิเคชันได้เลยค่ะ

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 700 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

6. Seekster

สำหรับแอป Seekster นะคะเป็นแอปที่จะเป็นตัวกลางในการจัดหาช่าง หรือ จัดหาผู้ให้บริการดูแลบ้านต่างๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็น งานทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดออฟฟิศ ล้างรถ รีดผ้า ล้างแอร์ รวมไปถึงงานระบบไฟฟ้า ระบบประปา และบริการฆ่าเชื้อโรค อีกด้วยค่ะ

ซึ่งผู้ให้บริการในแอปทั้งหมดจะถูกอบรม และ ต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจสอบประวัติทั่วไป ประวัติอาชญากรรม รวมไปถึงหากมีความเสียหายจากผู้ให้บริการ แอป Seekster ยังมีการชดเชยความเสียหายสูงสุดถึง 50,000 บาทอีกด้วยค่ะ

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 500 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

7. Fixer Finder รวมช่าง

สำหรับแอป Fixer Finder รวมช่าง นะคะได้รับการพัฒนามาจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงานนั่นเองค่ะ ซึ่งแอปนี้จะเน้นไปที่การบริการ ซ่อมแซมประเภทสาธารณูปโภคเป็นหลัก เช่น งานเดินสายไฟ ติดตั้งระบบไฟฟ้า ซ่อมแอร์ ล้างแอร์ งานระบบประปา ซ่อมท่อประปา เปลี่ยนสุขภัณฑ์ต่าง ๆ

และที่สำคัญเมื่อเราเลือกบริการ และ ช่างได้แล้ว ตัวแอปจะแสดงข้อมูลของช่าง ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ - นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ พร้อมกับรูปภาพอย่างชัดเจนเพื่อให้เราสบายใจที่จะใช้บริการนั่นเองค่ะ

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 600 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

8. Home Service by HomePro

สำหรับแอป Home Service by HomePro นะคะ น้อง Genie ว่าเพื่อนๆ ต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะว่าใครๆ ก็ไปโฮมโปร ถูกไหมคะ คริคริ สำหรับบริการของแอปนี้นะคะ จะมีบริการครอบคลุมทั้ง งานบริการ งานระบบไฟฟ้า งานระบบประปา งานซ่อมแซมบ้าน รวมไปถึงงานต่อเติมปรับปรุงบ้าน พร้อมการรับประกันงานนานสูงสุด 365 วัน

ซึ่งต้องบอกว่าแอปนี้มีทีมช่างที่พร้อมให้บริการกว่า 1,500 ทีม ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย และที่พิเศษมากๆ เลยก็คือแอปนี้สามารถเรียกช่างฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยค่ะ

อัตราค่าบริการ : ค่าบริการส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 600 บาท
: และขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

9. Ayasan

สำหรับแอป Ayasan จะเป็นแอปพลิเคชันที่ดูแลเรื่องการทำความสะอาดบ้านเป็นหลักเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาแม่บ้าน จัดหาพี่เลี้ยงเด็ก บริการดูแลผู้สูงอายุ หรือแม้กระทั่งจัดหาคนขับรถก็ครบ จบ ในแอปนี้ค่ะ

อัตราค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

10. เรียกช่าง

สำหรับแอป เรียกช่าง นะคะ จะมีลักษณะที่คล้ายกับ แอป Fixer Finder รวมช่างค่ะ ซึ่งแอปนี้จะแบ่งกลุ่มผู้ใช้งานออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้ค่ะ

  • กลุ่มที่ 1 กลุ่มเพิ่มช่าง

โดยกลุ่มนี้นั้นจะเป็นในส่วนของช่าง ที่สามารถลงทะเบียนความถนัดของตัวเองลงในแอปพลิเคชัน เพื่อให้ "ผู้ใช้ทั่วไป" ได้เลือกช่างที่มีความถนัดตามความต้องการ โดยกดที่ปุ่ม "เพิ่มช่าง" จากนั้นกดปุ่ม "ลงทะเบียน" ค่ะ

  • กลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ใช้ทั่วไป

กลุ่มนี้จะเป็นของผู้ใช้บริการค่ะ ซึ่งเราสามารถเลือก หรือ ค้นหาช่างที่เราต้องการได้ตามความต้องการเลยค่ะ

ซึ่งแอปนี้มีบริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ช่างประปา ช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างไม้ ช่างปูน ช่างเหล็ก ช่างมอเตอร์ไซค์ ช่างเชื่อม ช่างคอมพิวเตอร์ ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างกล้องวงจรปิด ช่างประตู ช่างจานดาวเทียม ช่างกุญแจ ช่างฝ้า ช่างแอร์ ช่างต่อเติมบ้าน ช่างซ่อมตู้เย็น ช่างซ่อมเครื่องซักผ้าค่ะ

อัตราค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

11. PEA Care and Services

สำหรับแอป PEA Care and Services นี้นะคะ จะเป็นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคค่ะ ซึ่งจะให้บริการอย่างเต็มระบบในเรื่อง การไฟฟ้าภายในบ้าน หรือ ภายในอาคาร เช่น การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ตรวจเช็กไฟฟ้า โดยแอปนี้นะคะ ได้รับการพัฒนาจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมมือกับ คิวช่าง (Q-Chang) ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่รวมทีมช่างคุณภาพนั่นเองค่ะ

ที่สำคัญนะคะ นอกจากจะดูแลในเรื่องของระบบไฟฟ้าภายในบ้านแล้วนั้น ยังให้บริการในเรื่องของ ล้างแอร์อีกด้วยค่ะโดยจะเป็นการบริการล้างแอร์แบบติดผนังเท่านั้นเรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ ค่ะ

อัตราค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

undefined

12. Q-Chang Buddy

แพลตฟอร์มคิวช่าง (Q-Chang) นะคะต้องบอกก่อนว่าแพลตฟอร์มนี้เปรียบเสมือนศูนย์กลางที่รวบรวมงานช่าง และ งานบริการในบ้านแบบครบวงจรเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้เป็นธุรกิจในเครือของบริษัท เน็กซเตอร์ ดิจิตอล จำกัด ที่ร่วมลงทุนโดยบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัดนั่นเองค่ะ

สำหรับในด้านงานบริการ ก็ต้องบอกว่ามีให้เลือกหลากหลายค่ะ ไม่ว่าจะเป็น งานทำความสะอาด งานซ่อมบำรุงเฉพาะทาง งานติดตั้ง และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

อัตราค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับบริการที่เลือก

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ “12 แอปเรียกช่าง อะไรพังซ่อมได้” ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ส่วนตัวน้อง Genie มองว่าสะดวกมากๆ ค่ะ เปรียบเสมือนว่าเรามีช่างประจำบ้านไว้เลย ในส่วนของการบริการนั้นเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการ มีแอปเดียวครบ จบเรื่องบ้านเลยค่ะ

น้อง Genie หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ เลือกช่าง และ เลือกการบริการที่ตรงกับความต้องการของเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

สุดท้ายนี้หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาบ้าน หรือคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมตกแต่ง และสามารถเข้าอยู่ได้เลยไม่ควรพลาดเว็บไซต์นี้ค่ะ www.genie-property.com ตัวช่วยง่ายๆ ในรูปแบบ VR Tour ที่จะทำให้เพื่อนๆ ประหยัดเวลา แถมได้เห็นห้องจริงๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกไปดูหลายๆ ที่ เว็บนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ แน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆ เกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

WEBSITE : www.genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

บทความที่แนะนำ