genie-logo

Places

Projects

CINQ ROYAL คฤหาสน์สุดหรู “ย่านกรุงเทพกรีฑา” จาก Asset Five

Created Sep 5, 2022

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Genius ทุกคน วันนี้น้อง Genie มีโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรู ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เองค่ะ ซึ่งความยิ่งใหญ่ของโครงการนี้คือผู้พัฒนาโครงการลงทุนเองแบบ 100% มูลค่ารวมทั้งโครงการกว่า 2,700 ล้านบาทเลยค่ะ ซึ่งรายละเอียดในส่วนอื่นๆ จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามได้ที่บทความนี้เลยค่าาา

undefined

1. ย่านกรุงเทพกรีฑา

ก่อนที่เราจะไปเจาะลึกโครงการ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha นะคะ น้อง Genie จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ “ย่านกรุงเทพกรีฑา” กันก่อน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าย่านนี้ถือได้ว่าเป็นทำเลทองอีกทำเลนึงเลยก็ว่าได้ ย่านนี้เป็นย่านที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในกรุงเทพ อีกทั้งย่านนี้ก็ยังมีความใกล้ชิดกับนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วยค่ะ

หากแต่เมื่อย้อนกลับไปในช่วง 40 ปีที่แล้วนะคะ ในย่านนี้ถือว่ายังไม่ได้รับความนิยม หรือ ความน่าสนใจสักเท่าไหร่ เนื่องจากว่าย่านนี้อยู่ห่างไกลจากย่านธุรกิจ การเดินทางยังไม่สะดวกสบาย ไม่มีทางด่วน และรถสาธารณะที่ให้มีบริการนั้นก็น้อยมากๆ ค่ะ

แต่สิ่งที่ทำให้ย่านกรุงเทพกรีฑานั้นได้รับความสนใจจาก Dev. ชั้นนำต่างๆ นั้นเป็นเพราะว่าทาง กทม. มีแพลนที่จะขยายถนนในส่วนของถนนศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า หรือที่เพื่อนๆหลายคนรู้จักกันในชื่อ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ นั่นเองค่ะ จึงทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากจะมีถนนเลนกว้างแล้วนั้น ยังมีระบบขนส่งสาธารณะ Airport Rail Link ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ได้อีกด้วยค่ะ

1.1. การเดินทาง

ในปัจจุบันถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่นั้นนับว่ามีความโดดเด่นในด้านเส้นทางการคมนาคมอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ ไม่เพียงแต่มีถนนเลนกว้างถึง 6 เลน ซึ่งรวมระยะทางกว่า 12 กิโลเมตรที่สามารถเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น รามอินทรา บางนา ดินแดง พระราม 9 หรือจังหวัดชลบุรี ที่ย่านนี้ยังโครงการรถไฟฟ้าพาดผ่านถึง 3 สายด้วยกันดังนี้ค่ะ

  • รถไฟฟ้า Airport Rail Link เส้นทางพญาไท - สุวรรณภูมิ (เปิดให้บริการแล้ว)
  • สามารถเชื่อมต่อไปยังเขตพญาไท และ สนามบินสุวรรณภูมิ
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีกรีฑา (คาดว่าเปิดให้บริการในระยะที่ 2 ช่วงกลางปี 2566)
  • สามารถจะเชื่อมต่อไปยังเขตห้วยขวาง เขตจตุจักร และเขตลาดพร้าว
  • รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีน้อมเกล้า และ สถานีสัมมากร (คาดว่าเปิดให้บริการได้ในปี 2567)

สามารถเชื่อมต่อไปยังเขตบางกอกน้อย เขตพระนคร และเขตราชเทวี

1.2. สิ่งอำนวยความสะดวก

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในย่านกรุงเทพกรีฑานั้นต้องบอกว่า ยังไม่มีผู้พัฒนาโครงการหรือพื้นที่เชิงพาณิชย์เข้ามาลงทุนเท่าที่ควรค่ะ จึงทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกหลักๆ แล้วจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงอื่นๆ มากกว่าค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

  • โซนถนนพระราม 9 จะมีคอมมิวนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่อย่าง The Nine พระราม 9 และ Central Grand พระราม 9
  • ถนนรัชดาภิเษก จะมี Fortune Town, ตลาดรถไฟรัชดา และ The Street รัชดา
  • โซนศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า จะมีศูนย์การค้า Seacon Square ศรีนครินทร์ และ Paradise Park
  • โซนบางกะปิ จะมี The Mall บางกะปิ

ซึ่งแต่ละพื้นที่นั้นสามารถเชื่อมต่อ และ สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบายเลยค่ะ และสำหรับสถานพยาบาล หรือ สถานศึกษานั้นก็อยู่ไม่ไกลค่ะ สามารถเดินทางไปที่

  • ย่านรามคำแหง
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)
  • โรงพยาบาลรามคำแหง
  • ย่านศรีนครินทร์
  • โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
  • ย่านถนนกรุงเทพกรีฑา
  • โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ
  • โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตันคอลเลจ

undefined

2. ความคุ้มค่าในการลงทุน “ย่านกรุงเทพกรีฑา”

ต้องบอกก่อนนะคะว่าในอดีต “ย่านกรุงเทพกรีฑา” นั้นเป็นย่านที่มีราคาที่อยู่อาศัยไม่แพง ราคาที่ดินเริ่มต้นที่ราวๆ 2,000 บาท/ตารางวา แต่ในปัจจุบันนี้นั้นตั้งแต่มีการตัดใช้ถนนกรุงเทพกรีฑาใหม่ขึ้นมาราคาประเมินรอบบัญชีปี 2559-2562 ของกรมธนารักษ์ ถนนกรุงเทพกรีฑามีราคาประเมิน = 60,000 บาท/ตารางวา ถือว่าเป็นตัวเลขที่ขยับขึ้นมาสูงมากๆ เลยทีเดียวค่ะ แต่หากให้ประเมินราคาที่ซื้อ - ขายที่ดินจริงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นราวๆ 30% - 50% เลยทีเดียวค่ะ

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนั้นราคาที่ดิน “ย่านกรุงเทพกรีฑา” พุ่งมาสูงถึง 150% ในช่วงระยะเวลาไม่นาน ซึ่งในเมื่อก่อนราคาที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือ ทาวน์เฮ้าท์/ทาวน์โฮม จะเริ่มต้นที่ราคา 3 - 5 ล้านเท่านั้น แต่ด้วยอานิสงส์จากการตัดใช้ถนนกรุงเทพกรีฑาใหม่ รถไฟฟ้าในอนาคตก็ทำให้ย่านนี้มีราคาบ้านพุ่งสูงถึง 100 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

หากพูดถึงความคุ้มค่าในการลงทุนแล้วนั้น น้อง Genie มองว่ามีโอกาสได้ผลตอบแทนที่สูง มากๆ เนื่องจากว่าความต้องการของผู้คนที่เริ่มจะขยับขยายออกมาสู่นอกเมือง หรือ กลุ่มครอบครัวที่พอมีกำลังซื้อ เช่น ชาวต่างชาติที่อยากมาสร้างอนาคตที่ประเทศไทย หรือ จะเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานเป็นคุณครูที่โรงเรียนนานาชาติ หรือแม้กระทั่งกลุ่มนักธุรกิจชาวจีน ที่จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (Yield) ได้สูงถึง 7% - 9% เลยทีเดียวค่ะ โดยราคาค่าเช่าก็จะอยู่ที่ประมาณ 50,000 - 120,000 บาท/เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของบ้านด้วยค่ะ

โดยทำเล “กรุงเทพกรีฑา” ได้รับความสนใจจากเหล่า Developer ชั้นนำต่างเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อพัฒนาและสร้างโครงการ หนึ่งในนั้นเป็น บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) นั้นเองค่ะ ที่ทุ่มทุนกว่า 9,300 ล้านบาท บนพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ เพื่อเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนในปีนี้อีก 3 โครงการ ซึ่งได้แก่

  • นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา

- พื้นที่โครงการ 57 ไร่ จำนวน 86 หลัง

- ราคาตั้งแต่ 50 - 95 ล้านบาท

- มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

- จะเริ่มเปิดการขายใน ไตรมาส 3 ของปี 2565

- วางเป้าช่วงเปิดการขายประมาณ 300-400 ล้านบาท

  • บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

- พื้นที่ 85 ไร่ จำนวน 276 หลัง

- ราคา 12.59 - 35 ล้านบาท

- มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

- ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรที่สำคัญอย่างบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

- เป้าการขายในช่วงเปิดโครงการ 300-400 ล้านบาท

  • บูก้าน กรุงเทพกรีฑา

- ตั้งอยู่บนพื้นที่ 19 ไร่ จำนวน 48 ยูนิต

- ราคา 25 - 40 ล้านบาท

- มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท

- เป้าขายประมาณ 500 ล้านบาท

undefined

3. Asset Five เปิดตัว CINQ ROYAL

ตอกย้ำความสำเร็จไปอีกขั้นค่ะ กับ Asset Five Group ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการตอบรับที่ดีกับโครงการแรกย่านกรุงเทพกรีฑา ภายใต้ชื่อ “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์” ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสุดหรู 3 ชั้นจำนวน 69 ยูนิต ราคา 35 - 50 ล้านบาท ซึ่งปิดการขายไปแล้วเรียบร้อยค่ะ

โดย Asset Five Group ก็ไม่รอช้าที่จะเปิดตัวโครงการที่ 2 ภายใต้ชื่อ “CINQ ROYAL Krungthep Kreetha” เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรู 3 ชั้น ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จำนวน 48 ยูนิต

บนเนื้อที่ 29 ไร่ ราคาเริ่มต้นที่ 50 - 100 ล้านบาท มีแบบบ้านให้เลือกด้วยกันถึง 2 แบบ มีขนาดพื้นที่ใช้กว่าสอย 705 - 1,015 ตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการกว่า 2,700 ล้าบาท

ซึ่งโครงการนี้ทาง A5 นั้นได้ตั้งเป้า และ เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นการต่อยอดความสำเร็จ และ ได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับโครงการแรกอย่างแน่นอน ซึ่ง A5 ได้นำจุดเด่นที่ลูกค้าชื่นชอบ และ พัฒนาจุดที่ยังไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างเพียงพอ เพื่อให้ลูกค้านั้นได้รับครบทุกมิติของความต้องการที่อยู่อาศัย ซึ่งมีรายละเอรยดดังนี้ค่ะ

  • ส่งมอบความสะดวกสบาย

ด้วยที่ตั้งโครงการอยู่ถนนกรุงเทพกรีฑา (ตัดใหม่) ได้ชื่อว่าเป็น “ทำเลทอง” ที่มีดีหลายอย่างรายล้อมด้วยเส้นทางการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถยนต์เข้าสู่เมืองและออกนอกเมืองได้อย่างรวดเร็วด้วยทางด่วนพิเศษ และอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และคอมมิวนิตี้ มอลล์ เป็นต้น ด้วยอานิสงส์จากปัจจัยดังกล่าวจะเห็นว่ากรุงเทพกรีฑาเป็นโซนที่มีการเติบโตสูงสุดอีกแห่งของกรุงเทพฯ ราคาที่ดินปรับขึ้นสูงมากทุกๆ ปี โดยที่ดินที่อยู่ในย่านเดียวกันของโครงการ “CINQ ROYAL Krungthep Kreetha” ราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 20-30% ต่อปี การปรับขึ้นของราคาที่ดินสะท้อนให้เห็นศักยภาพของทำเลย่านนี้ได้เป็นอย่างดี สมดั่งฉายา Beverly Hill เมืองไทย

  • ส่งมอบคุณค่าของการใช้ชีวิตที่แท้จริงครบทั้ง 5 สิ่ง (5Values of Life) ได้แก่

- ASSET ที่ตั้งอยู่บนทำเลถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ อันเป็นทำเลที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

- LEGACY ที่พัฒนาโครงการให้มีดีไซน์ที่สวยงาม และวัสดุที่ดีมีคุณภาพอยู่ทนนาน ส่งต่อได้จากรุ่นสู่รุ่น

- FREEDOM ด้วยการให้พื้นที่ Freedom Space มากกว่า 20% ของพื้นที่ใช้สอยของบ้าน

- FAMILY ด้วยการให้มีพื้นที่เฉพาะสำหรับให้ทุกคนในครอบครัวใช้ชีวิตร่วมกันได้

- ASPIRATION มีพื้นที่มากพอให้สร้างสรรค์และสานฝันของตนเองได้ทั้งตัวคุณและลูกของคุณ

  • ส่งมอบดีไซน์ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ A5

เรียกว่า “CINQ Design” ซึ่งย่อมาจาก Colonial International New-age Quality Design สะท้อนผ่านตัวสถาปัตยกรรม (บ้าน) ที่ผสมผสานทั้งรูปแบบตะวันตกที่สวยงามร่วมสมัยสไตล์โคโลเนียล (Colonial Style) และความเรียบหรูทันสมัยในแบบตะวันออก (Modern Luxury Style) สรรค์สร้างเป็นสไตล์ใหม่ มาพร้อมคุณภาพของสัจวัสดุที่เลือกอย่างพิถีพิถัน ส่งมอบเป็นความอบอุ่นหรูหราสวยงามไร้กาลเวลา ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้

  • ส่งมอบสังคมคุณภาพที่เป็นส่วนตัวสูงสุดภายในโครงการ “CINQ ROYAL Krungthep Kreetha”

มีประตูทางเข้า 2 ชั้น ( Double-Gated Entrance ) เพื่อแยกความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านและแขกผู้มาเยือน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยแบบ 24 ชั่วโมง ถนนหลักในโครงการที่กว้าง 12 เมตรพร้อมด้วยพื้นที่ทางเท้าที่มีต้นไม้ใหญ่สองข้างทาง อีกทั้งมีพื้นที่ส่วนกลางแยกเป็น 2 โซน ทั้งโซน CINQ Club อาคารคลับเฮ้าส์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม จัดสรรฟังก์ชันการใช้งานอย่างลงตัว อาทิ ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Multi-Purpose Lounge และ Business Lounge ที่มีห้องประชุมรองรับสำหรับการทำงานได้อย่างเป็นส่วนตัว และโซน CINQ Parq พื้นที่สวนสาธารณะใจกลางโครงการ ทำให้ผู้อยู่อาศัยทุกแปลงสามารถใช้บริการพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างสะดวกสบาย

  • ส่งมอบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสูงสุดกว่า 1,000 ตร.ม.พร้อม Concept ให้อิสระในการออกแบบพื้นที่ใช้สอยในบ้านด้วย Freedom Space มากกว่า 20% ของพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน

ที่ให้ทุกคนในครอบครัวสามารถปรับเปลี่ยนการใช้สอยได้อย่างอิสระ จุดประกายความฝันของตัวเองได้อย่างไม่สิ้นสุด อีกทั้งมีฟังก์ชันพิเศษ อาทิ Family Living Area พื้นที่ส่วนกลางของทุกคนในครอบครัว รวมร้อยความรักความผูกพันผ่านการออกแบบที่เชื่อมโยงกัน, Private Collection Room ห้องลับเพื่อเก็บของสะสมทรงคุณค่าที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านมากที่สุด เป็นต้น

โดยคุณศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประทานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ได้เปิดเผยภายในงานเปิดตัวโครงการ CINQ ROYAL ว่า “บริษัทได้ใช้แนวคิดในการพัฒนาโครงการภายใต้ Concept “5 Values of Life” ที่เราเชื่อว่า Asset ที่แท้จริงของการใช้ชีวิตที่ทุกคนแสวงหาไม่ใช่แค่ “บ้าน” แต่คือคุณค่า 5 อย่าง ดังต่อไปนี้”

1. ASSET

ที่มาจาก Asset จริงๆ ต้องเป็น Good Asset ของลูกค้าที่เพิ่มมูลค่าได้ในอนาคตสะท้อนมาที่การเลือก ทำเลศักยภาพ ต่อการพัฒนาและการเติบโตเพิ่มมูลค่าในอนาคต และ เป็นทำเลที่ควรค่าแก่การลงทุนเพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง

2. LEGACY

พัฒนาโครงการให้มีคุณค่าผสมผสานดีไซน์ที่สวยงามเหนือกาลเวลาเสมือนของสะสมที่มีคุณค่าอยู่ได้นานเพื่อส่งผ่านเป็นมรดกแห่งความภูมิใจจากรุ่นสู่รุ่น

3. FREEDOM

ต้องเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ด้านอิสระในการใช้ชีวิตและเปิดกว้างรองรับจินตนาการของการอยู่อาศัยสะท้อนมาที่การพัฒนาตัวบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยมากเพียงพอและปรับให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของได้

4. FAMILY

เพราะสังคมที่ดีเริ่มต้นที่บ้าน การพัฒนาโครงการจึงเน้นเรื่องความปลอดภัยรวมถึงการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันได้ เพื่อสานสายใยความรักความผูกพันของทุกคนและเกิดเป็นความทรงจำที่มีความหมาย อันที่เป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของครอบครัว

5. ASPIRATION

บ้านที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในครอบครัวในการใช้ชีวิตหรือความสร้างสรรค์ในการทำงานได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.cinq-royal.com และสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 098-528-8555 ค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับโครงการ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ที่นำมาเสนอกันในวันนี้ ส่วนตัวน้อง Genie มองว่าหากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุนแล้วหล่ะก็ ในย่านนี้ถือว่ากำลังได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติไม่แพ้ในเมือง หรือ ย่านธุรกิจอื่นๆ เลยนะคะ

อีกทั้งด้วยย่านกรุงเทพกรีฑานั้นตั้งอยู่ในผังเมืองสีเหลือง ซึ่งพื้นที่สีเหลืองนี้หมายถึงพื้นที่ที่มีไว้สำหรับการจัดตั้งที่อยู่อาศัย หรือสถาบันราชการ และยังเป็นพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของผู้อยู่อาศัยน้อยอีกด้วย เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ มั่นใจได้เลยว่าย่านนี้ในอนาคตนั้นต้องได้รับความนิยมอย่างมากๆ ไม่แพ้ย่านอื่นแน่นอนค่ะ

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาบ้าน หรือคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมตกแต่ง และสามารถเข้าอยู่ได้เลยไม่ควรพลาดเว็บไซต์นี้ค่ะ www.genie-property.com ตัวช่วยง่ายๆในรูปแบบ VR Tour ที่จะทำให้เพื่อนๆ ประหยัดเวลา แถมได้เห็นห้องจริง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกไปดูหลายๆ ที่ เว็บนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ แน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

Website : www.genie-property.com

แนะนำบทความที่น่าสนใจ

1. คนอยากมีบ้านห้ามพลาด!! กับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ปี 2565

2. อย่าเพิ่งซื้อบ้านหลังแรกถ้ายังไม่รู้ความแตกต่าง บ้านแฝดVSบ้านเดี่ยวVSทาวน์โฮม/ทาวน์เฮ้าส์

3. 5 ขั้นตอน การกู้ซื้อบ้าน ผ่านง่ายกว่าที่คิด

ขอบคุณข้อมูลจาก

Terrabkk

REIC

Bangkokbiznews