genie-logo

Places

Projects

13 เทคนิค ประกาศขายคอนโด ได้เร็ว ชัวร์

Created Aug 31, 2021

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะ เจ้าของคอนโด หรือ นายหน้าอสังหาฯมือใหม่ ถ้าคุณโพสต์ ประกาศขายคอนโด ลงเว็บไซต์ต่างๆ ทำตามแนวคิดที่ว่าเน้นรูปภาพสวยไว้ก่อน ใส่ข้อมูลคอนโดให้เท่าที่จำเป็นก็เพียงพอแล้ว!! ใช่เลยค่ะมันคือเรื่องจริงและใช้ได้ผลถ้าห้องคอนโดของคุณนั้นเป็นห้องที่ผู้ซื้อหลายคนกำลังมองหาและทำเลระดับพรี่เมี่ยม บวกกับราคาขายถูกกว่าราคาตลาดมากๆ คนต่างติดต่อยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อห้องของคุณอย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริง การแข่งขันเพื่อขายคอนโด หรือปล่อยเช่าคอนโด มีแนวโน้มที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ฝืดเคือง ฝืดแบบสุดๆ ในทุกๆวันจะมีคนที่ขายคอนโด ปล่อยเช่า ไม่หยุด!! และประกอบกับคนส่วนใหญ่เลือกออมเงินมากกว่า

ฉะนั้น ผู้ซื้อคอนโดมือหนึ่ง หรือคอนโดมือสอง ก็จะมีจำนวนความต้องการจะซื้อลดลง จึงไม่แปลกถ้าคุณจะขายไม่ได้ ติดมือเป็นตังเมอยู่อย่างนั้น ฉะนั้นถ้าใช้วิธีการเดิมๆ ก็ไม่แปลกค่ะที่จะไม่มีคนติดต่อมาเลย เงียบกริบ ขายไม่ออกซักที ทั้งที่ทำเลดี ราคาเหมาะสม เพราะ Genie เข้าใจปัญหาของคุณค่ะ เราจึงแชร์ 13 เทคนิค ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพโพสต์ของคุณให้ได้ผลลัพธ์ ขายได้ไวชัวร์ ถ้าคุณพร้อมแล้วมาลุยกันเลย

undefined
1. เลือกเว็บไซต์ลงประกาศขาย ให้เช่าคอนโด ที่เหมาะสม

คุณควรเลือกเว็บไซต์ที่รับลงประกาศอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด โดยตรง จะช่วยให้มีคนเข้าถึงข้อมูล ประกาศขายคอนโด ของคุณง่ายมากขึ้น และตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเว็บไซต์ทั่วไป ซึ่งคุณสามารถค้นหาเว็บไซต์ประกาศขายคอนโดฟรีได้ใน google

2. ภาพสวยคมชัด สมจริง

คุณควรถ่ายภาพด้วยกล้องเพราะจะได้ภาพที่คมชัด สวยงามกว่ามือถือ และต้องมีการจัดองค์ประกอบแต่ละจุดให้สวยงาม น่าสนใจ ดูสะอาด แสงก็สำคัญนะคะ ควรจัดแสงหรือเลือกช่วงเวลาถ่ายที่เหมาะสม ถ่ายให้ได้ทุกมุม โดยเน้นที่มุมห้องเพื่อให้ภาพมีจุดนำสายตาจะช่วยเพิ่มให้ภาพนั้นมีมิติมากขึ้น อาจจะถ่ายซูมไปที่ ของตกแต่งห้องเล็กๆ น้อยๆ บ้าง จะช่วยทำให้คนดูภาพนั้นรู้สึกว่า ห้องมีชีวิตชีวา และที่สำคัญควรถ่ายรูปไว้หลายมุมตามลำดับเหมือนเวลาคนเดินเข้าไปดูห้องจริงๆ จะเป็นการเพิ่มความต่อเนื่องให้กับคนดูภาพประกาศของคุณได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

3. หัวข้อประกาศชัดเจน

การตั้งหัวข้อที่สั้น กระชับ เข้าใจง่ายและถูกต้อง จะส่งผลดีกับโพสต์และผู้อ่าน ซึ่งคุณควรนำจุดเด่นโครงการมาใช้เป็นประโยคเชิญชวน เพื่อให้หัวข้อดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น ขาย/ให้เช่า 1ห้องนอน 32ตร.ม. บาย แสนสิริ ตกแต่งพร้อมอยู่ เป็นต้น

undefined

คุณสามารถดูตัวอย่างหัวข้อจากโพสต์ประกาศขายคอนโดที่ติดอันดับต้นๆจากโครงการเดียวกันหรือโครงการอื่นเป็นแนวทางเพิ่มเติมเพื่อนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับโพสต์ของคุณได้

4. ใช้ข้อความเชิงบวก เพิ่ม Value

คำบางคำที่มีความหมายเชิงบวกจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับห้องที่คุณโพสต์มากขึ้นได้ เช่น ขนาดเล็ก ควรใช้คำว่า กระทัดรัด พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ควรใช้เป็น ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ เป็นต้น

5. อธิบายครบ จบเข้าใจง่าย ควรระบุรายละเอียดของโครงการให้ครบถ้วน

  • ชื่อคอนโด
  • สถานที่ตั้ง แผนที่ประกอบ
  • ประเภทการขายคอนโด ( ขาย ขายดาวน์ ขายใบจอง หรือให้เช่าคอนโด)
  • ภาพรวมคอนโด สไตน์ โทนสีคอนโด
  • ขนาดห้อง
  • จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ ชั้นที่อยู่ ห้องอยู่บริเวณใดของตึก อาคารไหน
  • ประเภทห้อง เช่น Duplex, Loft เป็นต้น
  • ราคาคอนโด และค่าส่วนกลาง
  • สิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนกลาง
  • สถานที่ใกล้เคียง
  • จุดเด่นของคอนโด
  • เบอร์ติดต่อ และ อีเมล์คนโพสต์ 

6. ระบุพื้นที่ใกล้เคียงที่สำคัญ

  • ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าดัง
  • บีทีเอส, เอ็มอาร์ที, แอร์พอร์ตลิงค์ สถานี??
  • โรงเรียน, โรงพยาบาล

7. ทำ SEO ได้โชว์ใน Google Search

เลือกค้นหาคำหรือข้อความ ( keyword ) ที่ผู้คนส่วนใหญ่ค้นหากัน และนำมาใส่ลงหัวข้อและเนื้อหาประกาศของคุณเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงโพสต์และผู้ที่กำลังค้นหา keyword นั้นๆ ได้เจอโพสต์ของคุณได้มากขึ้น สมมติ คุณต้องการขายคอนโด ทำเล สุขุมวิท ในหัวข้อและเนื้อหา คุณควรใส่คำว่า คอนโด ทำเลสุขุมวิท หรือ คอนโด ย่านสุขุวิท ลงไปด้วยค่ะ

8. บอกจุดเด่น เน้นทุกจุด ที่ดึงดูด

ควรใช้คำที่สามารถค้นหาได้ง่าย ทำให้ Search Engine เจอประกาศคุณได้มากขึ้น เช่น ระเบียงสวย ทำเลดี คอนโดใกล้รถไฟฟ้า เป็นต้น

9. ตั้งราคาตามตลาด ไม่ชาจเบอร์แรง

เรื่องราคาเป็นเหตุผลสำคัญต่อการตัดสินใจของลูกค้ามากๆ เลยค่ะ ดังนั้น คุณควรตั้งราคาให้เหมาะสมหรืออาจจะสูงกว่านิดหน่อยเพื่อการต่อรองในระดับนึง อีกอย่างเชคตัวเลขให้ดีน้าาาา ถ้าใส่เลข 0 ขาดไปตัวนึงก็ทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือไปเลยแหล่ะ หากไม่แน่ใจว่าจะตั้งราคาเท่าไหร่ดี คุณสามารถดูจากประกาศรายอื่นๆ ที่อยู่คอนโดเดียวกัน เพื่อเป็นแนวทาง

ถ้าคุณอยากตั้งราคาขายคอนโดให้สูงกว่าคนอื่น ควรนำเสนอจุดเด่นห้องคอนโดของคุณให้ชัดเจน ดูปังมากขึ้น ในแบบที่ประกาศขายคอนโดคนอื่นไม่มีหรือทำไม่ได้ จะช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น คุณสามารถใช้ VR Tour ของ Genie-Property ได้ค่ะ

10. ช่องทางการติดต่อถูกต้อง เหมาะสม

ควรระบุ ชื่อ, เบอร์ติดต่อ, เบอร์ติดต่อสำรอง, ID Line และอีเมล์ ที่ถูกต้องชัดเจน

11. เสริมกำลังทำการตลาดด้วย Social Media

หากคุณมีเพื่อนใน Facebook Instagram หรือ Twitter จำนวนมาก คุณสามารถโพสต์ประกาศพร้อมภาพสวยๆ เพื่อให้เพื่อนๆใน social media ช่วยแชร์ได้ ถือว่าเป็นอีกช่องทางนึงที่เพิ่มโอกาสการขายให้ได้เร็วขึ้นค่ะ

12. อัพเดทประกาศ ให้ผงาดหน้าแรกของเว็บ

เว็บไซต์ที่รับประกาศขายคอนโด ให้เช่าคอนโด ระบบจะมีการจัดลำดับโพสต์ที่มีข้อมูลใหม่ หรืออัพเดทอยู่ในลำดับต้นๆ ส่วนโพสต์ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวจะถูกลดอันดับลงไปเรื่อยๆ ดังนั้นคุณต้องอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่องนะคะ เพื่อให้ประกาศขายคอนโดของคุณอยู่ลำดับต้นๆ ซึ่งในบางเว็บจะมีฟังก์ชันให้คุณเลือกทั้งแบบประกาศฟรี และมีค่าบริการ หากคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลา หรือมีคอนโดหลายเแห่ง คุณสามารถเลือกแบบมีค่าบริการเพื่อให้เจ้าหน้าที่เทคนิคของเว็บนั้นๆ จะอัพเดทโพสต์แทนคุณ ก็จะสะดวก รวดเร็วและช่วยทำให้โพสต์ของคุณอยู่อันดับแรกได้นานขึ้นค่ะ

13. ติดตามประเมินผลงาน

หลังจากคุณใช้เทคนิค ตามที่ Genie แนะนำข้างต้นไปแล้ว คุณควรเข้าเชคข้อมูลที่ลงประกาศไว้ ว่ามีคนเข้าดูเท่าไหร่ มีคนต้องการให้เราส่งรายละเอียดข้อมูลให้เขาทางอีเมล์หรือไม่และเพื่อไปสู่เป้าหมายที่คุณตั้งไว้ นั่นคือ ขายคอนโดให้ได้ คุณต้องหมั่นสังเกตุคู่แข่งของคุณในโครงการเดียวกันว่า อะไรที่ทำให้มีคนเข้าดูโพสต์เขามากกว่า เพื่อหาข้อบกพร่องมาแก้ไขและพัฒนาโพสต์ของคุณต่อไป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 13 เทคนิคการประกาศขายคอนโดที่นำมาฝากกัน ทั้งนี้เราหวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับให้ทุกท่านที่กำลังหาวิธีขายคอนโดกันอยู่ และขอให้ขายคอนโดให้ได้ในเร็วๆ ในราคาที่ตั้งไว้นะคะ 😁