genie-logo

Places

Projects

11 ยี่ห้อ Digital Door Lock เด็ดสุดปี 2021

Created Nov 11, 2021

undefined

Genie เชื่อว่าเหตุการณ์ ลืมกุญแจห้อง, กุญแจหาย, ผู้เช่าคนเก่าไม่น่ารักมางัดแงะประตูห้อง, ขโมยงัดห้องย่องเข้าลักทรัพย์ ฯลฯ การใช้ digital door lock จึงเป็นตัวเลือกที่คนยุคใหม่นิยมติดตั้งเพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันคอนโดโครงการใหม่ๆหลายแห่งก็ติดตั้งอุปกรณ์นี้ให้พร้อมห้องที่ขายด้วยเช่นกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้และเพิ่มความปลอดภัย ให้แก่ผู้อยู่อาศัยนั่นเองค่ะ

และสมัยนี้ ระบบ Digital Door Lock มีความทันสมัย มี Option แพรวพราวมาก เพิ่มความยากให้กับขโมย ขโจรปาดเหงื่อนานขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ผู้ผลิตต่างปรับนวัตกรรมให้กลออนประตูดิจิตอลมีรูปแบบตั้งค่าล็อคประตูได้หลายแบบภายในเครื่องเดียวกัน แถมฟังก์ชันอื่นๆ รวมมากกว่า 6 ระบบเลยก็มี

หลักการก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ digital door lock ซักเครื่อง ใกล้เคียงกับเลือกโทรศัพท์มือถือเลยค่ะ ต้องควรพิจารณาเรื่อง

  • ระบบการติดตั้ง วิธีปลดล็อค
  • ฟังก์ชันเสริมที่ต้องการใช้งาน
  • งบในกระเป๋า ( budget )

ถ้าเลือกตัวที่ล้ำสมัยเกินต้านแต่ใช้งานจริงแล้ว งง ก่งก้ง ติดตั้งยาก ซับซ้อนเกินก็เปลืองเงินเปล่าๆ ดังนั้น ควรเลือกรุ่นที่ตอบสนองการใช้งานของคุณจริงๆ ดีที่สุดค่ะ หรือหากจะซื้อไปติดตั้งห้องคอนโดที่ปล่อยเช่า แนะนำว่าเลือกฟังก์ชันที่เหมาะสมและสำคัญๆ เพื่อง่ายต่อการใช้งานแต่ยังคงความปลอดภัย สะดวกสบาย ทั้งเจ้าของห้องและผู้เช่า หรือแม่บ้านทำความสะอาดอีกด้วย

ข้อดี - ข้อเสีย การใช้ Digital Door Lock

ข้อดี

  • เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
  • ไม่ต้องเสียเวลาควานหากุญแจในกระเป๋า
  • ลืมกุญแจ แต่ก็ยังเข้าห้องได้
  • ช่วยแก้ปัญหาคนใจลอย ชอบลืมล็อคประตูบ่อยๆ
  • ไม่ต้องพกกุญแจตอนลงไปออกกำลังกาย ว่ายน้ำที่ส่วนกลางคอนโด
  • ลูกๆ กลับจากเรียนหรือ ญาติ-เพื่อนมาที่ห้อง ก็สามารถเข้าห้องได้เลยโดยไม่ต้องรอใช้กุญแจมาเปิดให้
  • สามารถป้องกัน กิ๊กเก่า ผู้เช่ารายก่อน แอบกลับมาเข้าห้องได้ โดยการตั้งรหัสผ่านใหม่
  • บางรุ่นสามารถตั้งเวลากำหนดการเข้า-ห้อง ให้กับบุคคลภายนอกได้ กรณีที่คุณไม่อยู่ห้อง เช่น ช่างติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ซ่อมแอร์ เป็นต้น
  • ล็อคอัตโนมัติทุกครั้ง ไม่ต้องกังวลแม้ตอนเดินไปทิ้งขยะ
  • เข้าห้องได้แม้ไฟฟ้าดับ ( เพราะใช้ถ่าน )
  • ห้องดูมีระดับ และเพิ่ม Value ห้องได้ เมื่อปล่อยเช่าหรือขาย
  • เวลามีคนบุกรุก งัดแงะห้อง ระบบจะส่งสัญญาณ Alarm ช่วยให้เพื่อนบ้าน หรือเจ้าหน้าที่ดูแลคอนโดทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ข้อเสีย

  • สะดวกจนขี้เกียจใช้กุญแจล๊อค ลูกกุญแจเลยหายเพราะลืมไปเลยว่าเก็บไว้ที่ไหน (ฮ่าๆ)
  • แม่บ้านบางท่านอาจไม่ค่อยถนัดเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ เมื่อทำอะไรจนผิดพลาดไม่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จนเกิด alarm ดัง ก่อความรบกวนให้เพื่อนบ้านได้ เช่น กดรหัสผิดเกิน 3 รอบ, ประตูดึงไม่สนิท เป็นต้น
  • แบตหมด จะเปิดประตูไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแบตใหม่ และต้องใช้กุญแจไขอย่างเดียว

Digital Door lock มีกี่ประเภท

  1. ระบบกดรหัสผ่าน : ไม่ต้องพกสิ่งใด แค่ใช้การจดจำ
  2. ระบบ Keycard : สแกนบัตรใบเดียว เลี้ยวเข้าห้องได้เลย
  3. การ Scan ลายนิ้วมือ : ใช้งานง่ายแค่ปลายนิ้วแตะ และใครก็ปลอมแปลงยาก
  4. ระบบ Application : ทันสมัย สบายเว่อร์อยู่ที่ไหนก็เปิดประตูได้
  5. ระบบกุญแจ : ระบบพื้นฐานทุกเครื่องต้องมีให้ สำหรับใช้กรณีฉุกเฉิน
  6. ระบบสแกนทุกอย่าง : สแกนได้ไล่ตั้งแต่ทุกส่วนในร่างกาย จนถึงสิ่งของใกล้ตัว
undefined

เนื่องจากในปัจจุบัน ประตู Digital Door Lock ถูกออกแบบให้สามารถปลดล็อกได้หลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป Genie แนะนำให้เลือกตามลักษณะการใช้งานหรือ Lifestyle ของคุณเป็นหลักจะดีที่สุดค่ะ

1. ระบบกดรหัสผ่าน

การกดรหัสผ่าน ( Password / Passcode ) เป็นวิธีการปลดล็อกประตูที่เป็นพื้นฐานของประตู Digital Door Lock ทุกยี่ห้อ โดยคุณกำหนดรหัสผ่านด้วยตนเองได้ตั้งแต่ 4 - 16 หลัก ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันของแต่ละรุ่น ซึ่งบางรุ่นสามารถบันทึกรหัสผ่านได้หลายชุด เพื่อรองรับต่อการใช้งานของทุกคนภายในบ้านได้อีกด้วยค่ะ เป็นวิธีที่สะดวกและปลอดภัย จึงค่อนข้างเป็นที่นิยม เพราะไม่จำเป็นต้องพกกุญแจให้หนักกระเป๋า

2. ระบบ Keycard

โรงแรมหรือออฟฟิตสำนักงาน อพาทเมนต์ หรือคอนโดหลายแห่งนิยมใช้กันค่ะ เพียงแตะบัตรก็เข้าได้เลย แต่รุ่นนี้จะมีโอกาสถูกสวมรอยนำ Keycard มาเปิดประตูได้ค่ะ เช่น คุณทำกระเป๋าหล่นหาย มีคนแอบบัตรคุณไป เป็นต้น

3. ระบบ Scan ลายนิ้วมือ

ถือว่าเป็นวิธีการปลดล็อกประตูที่มีความปลอดภัยสูงมากค่ะ เนื่องจากลายนิ้วมือสามารถระบุอัตลักษณ์เฉพาะบุคคลได้ ในปัจจุบันหลายยี่ห้อได้พัฒนาเทคโนโลยี Digital Door Lock ของตนเอง จึงทำให้คุณ Scan ลายนิ้วมือได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังบันทึกได้หลายลายนิ้วมืออีกด้วย ส่วนตำแหน่งของจุด Scan แต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกันไป บางรุ่นอยู่ที่บริเวณก้านมือจับประตู บางรุ่นอยู่ที่แป้นบนตัวเครื่องค่ะ

4. ระบบ Application

คือการสั่งการผ่าน Application โดยคุณสามารถดาวน์โหลด Application ที่มาพร้อมกับตัวล็อก เพื่อสั่งการผ่านมือถือได้ เช่น การปลดล็อกจากระยะไกล ในกรณีที่มีแขกมาบ้านแต่คุณยังเดินทางมาไม่ถึง หรือจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อมีคนเข้าและออกประตู คุณก็จะทราบถึงความเคลื่อนไหวของคนภายในบ้านได้ ยิ่งไปกว่านั้น Application นี้ ยังสามารถใช้ตั้งค่าการทำงานอื่น ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

ถือว่าฟังก์ชันนี้ที่ตอบโจทย์คนที่มีคอนโดปล่อยเช่า เพราะกรณีที่ลูกบ้านเก่าย้าย คนใหม่มา หรือกรณีผู้เช่าเบี้ยวค่าห้องไม่ยอมจ่าย คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่บน Smart phone จากที่ไหนก็ได้ค่ะ

5. ระบบกุญแจ

โดยส่วนใหญ่ประตู Digital Door Lock จะมาพร้อมกับกุญแจสำรอง เป็นวิธี FROM ADVANCED TO BASIC ที่ดีที่สุดค่ะ เพราะไม่ว่าจะกดรหัสผ่าน, การใช้ Keycard, การ Scan ลายนิ้วมือ รวมไปถึงการสั่งการผ่าน Application ต่างต้องอาศัยพลังงานแบตเตอรี่ เวลาแบตหมดจะปลดล็อคไม่ได้ ดังนั้น กุญแจยังเป็นตัวช่วยให้คุณปลดล็อคประตูที่สำคัญเสมอ

ฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

Digital Door Lock หลายรุ่นมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นค่ะ เช่น ระบบล็อกอัตโนมัติ ที่ช่วยป้องกันการลืมล็อกประตู , ระบบ Alarm เครื่องจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีการงัดแงะ, ระบบ เปิดประตูอัตโนมัติ เมื่ออุณหภูมิห้องสูงเกิน 60 องศาเซลเซียส , แจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม อย่างที่แจ้งไปข้างต้นว่า ยิ่ง option เยอะราคาก็สูงตาม จึงต้องพิจารณาฟังก์ชันต่าง ๆ ให้เหมาะสมต่อการใช้งานจริงๆ ด้วยค่ะ

11 รุ่น Digital Door Lock ปี 2021

1. Yale รุ่น YDM 7116

2. ELH รุ่น Smart Digital Door Lock B05

3. Unicor รุ่น UN-6700

4. Hido รุ่น HD-632

5. HAFELE รุ่น EL 8000

6. Unicor รุ่น UN-325S

7. Yale รุ่น YDME 50

8. Samsung รุ่น SHS-1321

9. AUTOBOT รุ่น Smart Door Lock

10. GiantTech รุ่น LH5000F-SKN

11. PROMPTEC รุ่น Smart WiFi Digital Door Lock

1. Yale รุ่น YDM 7116 ราคาประมาณ 19,900 บาท

รุ่นนี้น่าสนใจค่ะ เพราะสามารถปลดล็อกได้มากถึง 5 รูปแบบ ได้แก่ การกดรหัสผ่าน, ใช้ Keycard, Scan ลายนิ้วมือที่มีความแม่นยำ, การเชื่อมต่อกับ Application Yale Link เพื่อปลดล็อกประตูผ่านมือถือ และไขกุญแจสำรองในกรณีฉุกเฉิน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมฟังก์ชันเพื่อเสริมความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอย่างระบบล็อกอัตโนมัติและสัญญาณเตือนเมื่อมีการงัดแงะด้วยค่ะ ถือว่าเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชันเพื่อความปลอดภัยครบครันดีค่ะแถมมีดีไซน์สวยงามทันสมัย

undefined

2. ELH Smart Digital Door Lock B05 ราคาประมาณ 4,000 บาท

เป็น Digital Door Lock ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตอนนี้ เหล่า Developer ก็มักจะติดรุ่นที่มีหลายๆ ระบบแบบนี้มาให้กับลูกบ้านใช้ เพราะมีระบบปลดล็อกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น offline หรือ online ก็สามารถเปิดปิดได้ถึง 6 ระบบ ได้แก่ กดรหัส + การ์ด + กุญแจ + สแกนนิ้วมือ + Application + Bluetooth หรือ wifi เมื่อใช้เกตเวย์ แถมใช้วัสดุแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานดีค่ะ

undefined

3. Unicor รุ่น UN-6700 ราคาประมาณ 8,900 บาท

รุ่นนี้เข้ากันได้กับบ้านที่มีการตกแต่ง Luxury เพราะว่าเป็นระบบติดตั้งแบบหลัก ที่มีดีไซน์เรียบหรู ดูทันสมัย สามารถปลดล็อกประตูได้ถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ การกดรหัสผ่าน, การใช้ Keycard, การไขกุญแจสำรอง รวมถึง Remote Control ( เป็นอุปกรณ์เสริมที่คุณซื้อเพิ่มได้ ) และที่สำคัญคือ มีระบบเสริมความปลอดภัยอีกมากมาย เช่น ระบบ Double Lock, ฟังก์ชัน Fake Passcode, สัญญานป้องกันขโมย และการปลดล็อกกรณีไฟไหม้ เป็นต้น

undefined

4. Hido รุ่น HD-632 ราคาประมาณ 8,900 บาท

มีวิธีปลดล็อกประตูทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ การใส่รหัสผ่าน, ใช้ Smart Card, Scan ลายนิ้วมือที่รวดเร็ว และการไขกุญแจ อีกทั้งยังมีการแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ต่ำ ซึ่งคุณสามารถใช้ USB Backup Power เพื่อเป็นแหล่งจ่ายไฟฉุกเฉินได้ และอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญคือ มีบริการติดตั้งถึงบ้านของคุณ และมีราคาที่ย่อมเยา ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของประตูล็อกรุ่นนี้ได้อย่างแน่นอนค่ะ

undefined

5. HAFELE รุ่น EL 8000-TC ราคาประมาณ 8,500 บาท

มีดีไซน์ที่ทันสมัยและมีสไตล์ ปลดล็อกได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ การกดรหัสผ่านที่ตั้งได้สูงสุด 8 ชุด การใช้ Keycard ได้สูงสุด 20 ใบ และไขด้วยกุญแจในกรณีฉุกเฉิน มีระบบล็อค 2 ฟังก์ชั่น คือ ล๊อกอัตโนมัติ / ล๊อกด้วยตัวเอง ก็ได้ นอกจากนี้แล้วยังมีระบบป้องกันการโจรกรรม และฟังก์ชันยกเลิก Keycard ใบที่สูญหาย เพื่อให้คุณอุ่นใจกับความปลอดภัยระดับสูงนั่นเองค่ะ * รุ่นนี้มีตาแมวดิจิตอลมาด้วยค่ะ สนใจสอบถามได้ที่ HAFELE โทร. 02-741-7171 หรือ Line , Inbox

undefined

6. Unicor รุ่น UN-325S ราคาประมาณ 6,900 บาท

เป็นประตู Digital Door Lock ที่มีระบบติดตั้งแบบเสริม คุณจึงใช้งานร่วมกับมือจับประตูเดิมได้ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบสัมผัส 3D Touch ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถปลดล็อกโดยใช้ Smart Key ที่ลงทะเบียนได้สูงสุดถึง 50 ใบ นอกจากนี้ เป็นรุ่นที่มีฟังก์ชันเสริม เช่น ระบบล็อกอัตโนมัติ สัญญาณเตือน( Alarm ) และแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ต่ำได้ค่ะ

undefined

7. Yale รุ่น YDME 50 ราคาประมาณ ราคา 5,400 บาท

แข็งแรง ทนทาน เพราะผลิตจากวัสดุซิงค์คุณภาพดี มีด้ามจับถนัดมือ รุ่นนี้มีระบบติดตั้งแบบหลัก ทำให้คุณสามารถใช้แทนลูกบิดประตูเดิมได้ และมีวิธีการปลดล็อกได้หลายรูปแบบค่ะ ได้แก่ การกดรหัสผ่าน การใช้ Keycard ที่บันทึกได้สูงสุด 30 ใบ และมีกุญแจสำรองในกรณีฉุกเฉิน นอกจากยังมีระบบล็อกประตูอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาเมื่อมีการกดรหัสผ่านผิด 3 ครั้ง เหมาะสำหรับประตูไม้แบบบานสวิงมากค่ะ

undefined

8. Samsung รุ่น SHS-1321 ราคาประมาณ 8,000 บาท

รุ่นนี้ตอบโจทย์คนที่เป็นเจ้าของห้อง คอนโดปล่อยเช่าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะสามารถปลดล็อกประตูได้ด้วย Smart Phone เพียงเชื่อมต่อผ่านทาง Application อีกทั้งยังกดรหัสผ่านบน Number Pad แบบสัมผัส หรือจะเลือกใช้เป็น Keycard ก็สะดวกเช่นกัน รวมถึงฟังก์ชันเพิ่มเติมสำคัญอย่าง ระบบแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ต่ำ ระบบสัญญาณป้องกันขโมย (Alarm ) และระบบล็อกประตูแบบอัตโนมัติ

undefined

9. AUTOBOT รุ่น Smart Door Lock ราคาประมาณ 5,000 บาท

หากคุณกำลังมองหาประตูล็อกดิจิทัลสำหรับบานเลื่อนกระจก รุ่นนี้ตอบโจทย์ของคุณได้อย่างแน่นอนค่ะ เนื่องจากเป็นระบบติดตั้งแบบเสริม มีจุดเด่นที่แป้นกดรหัสผ่านขนาดใหญ่ จึงใช้งานง่าย อีกทั้งยังมาพร้อมกับวิธีการปลดล็อกที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Scan ลายนิ้วมือได้รวดเร็ว ใช้ Keycard เพื่อเปิดประตู หรือการเชื่อมต่อกับ Application ก็สะดวกสบาย ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีระบบล็อกอัตโนมัติและการแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ต่ำอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับประตูบานเลื่อนกระจกที่ใช้งานภายในบ้านค่ะ

undefined

10. GiantTech รุ่น LH5000F-SKN ราคาประมาณ 10,900 บาท

สามารถปลดล็อกได้ 4 วิธี ได้แก่ การกดรหัสผ่าน, ใช้ Keycard, การ Scan ลายนิ้วมือที่รองรับได้มากถึง 200 ลายนิ้วมือ และการไขด้วยกุญแจสำรองฉุกเฉิน มีระบบล็อกประตูอัตโนมัติ รวมถึงฟังก์ชันเพื่อความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้นด้วยระบบล็อก 2 ชั้นทั้งภายในและภายนอกอีกด้วย รุ่นนี้เหมาะสำหรับติดตั้งกับประตูบานเปิดค่ะ

undefined

11. PROMPTEC รุ่น Smart WiFi Digital Door Lock ราคา 8,990 บาท

ปลดล็อคประตูได้ถึง 4 ช่องทาง เช่น สแกนลายนิ้วมือ,สั่งเปิดผ่าน App Promptec plus,กด password /ใช้ Key card , จดจำได้ถึง 200 ลายนิ้วมือ

สามารถปลดล็อกประตูบ้านจากระยะไกลได้ เพียงสั่งการผ่านทาง Application PromptecPlus อีกทั้งยังมีการแจ้งเตือนเมื่อมีคนเข้าและออกประตูด้วยค่ะ

มีระบบป้องกันการใส่รหัสแบบสุ่มรหัส หรือเดารหัสผิด สามารถใช้ติดตั้งกับประตูได้หลายรูปแบบ เช่น กรอบประตูแบบไม่มีวงกบ ทั้งประตูกระจกเงา และประตูไม้ รองรับความหนาของกระจก 3-16 มิลลิเมตร

undefined

ต้องบอกว่าอาจจะมีรุ่นที่ตอบโจทย์ให้คุณได้มากกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะปัจจุบันมีผลิตออกมาในราคาที่ดีและมีฟังก์ชันครบอีกหลายรุ่น หลายแบรนด์เลยค่ะ

แต่อย่างไรก็ตาม Genie หวัง ว่าบทความพอช่วยลดเวลาให้คุณได้ไม่มากก็น้อยนะคะ^^