genie-logo

Places

Projects

โครงการ One Bangkok พลิกโฉมอสังหาฯไทย ยิ่งใหญ่ระดับโลก

Created Sep 3, 2021

โครงการ วัน แบงค็อก ( One Bangkok ) นับเป็นโครงการอสังหาฯ ของภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดแบบไม่เคยมีมาก่อนในไทย ด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท เป็นการพัฒนาโครงการร่วมกันระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเมกะโปรเจคที่เลิศหรูอลังการงานสร้างนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างค่ะ นับว่าเป็นโครงการที่น่าจับตามองมากๆเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ตั้งอยู่บนทำเลทองผืนใหญ่กรุงเทพฯ จะมีตึกที่สูงที่สุดในไทยและกลายเป็นสถาปัตยกรรมระดับโลกอีกแห่งนึงในอนาคต แนวคิดการออกแบบมุ่งเน้นความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกนำมาใช้ในโครงการ เพื่อการใช้ชีวิตในสมาร์ท ซิตี้ (Smart City Living)  
undefined

สิ่งที่ Genie ประทับใจคือ แนวคิดที่ล้ำสมัยของผู้พัฒนาโครงการ ด้วยการตั้งเป้าให้ โครงการ วัน แบงค็อก ( One Bangkok ) เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมอย่าง LEED Neighborhood Development Platinum เปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการดึงดูดบริษัทชั้นนำ นักท่องเที่ยว และคนไทย ด้วยอาคารสำนักงานเกรดเอ พื้นที่รีเทลชั้นนำ โรงแรมระดับลักชัวรี่ ที่พักอาศัย และพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรมที่เชื่อมต่อทั่วถึงกันทั้งโครงการ นับว่าเป็นแลนด์มาร์คครบวงจรระดับโลกแห่งใหม่น่าจับตามองมากๆ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้น ตาม Genie มาเลยค่ะ

ข้อมูล โครงการ One Bangkok

เจ้าของโครงการ : บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

งบประมาณก่อสร้าง : 1.2 แสนล้านบาท ( 120,000,000,000 บาท )

ขนาดพื้นที่ : 104 ไร่

ทำเล : ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

( เคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเตรียมทหารและสวนลุมไนท์บาซาร์ และเป็นพื้นที่ในกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ )

ประเภทโครงการ : พื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสม เป็นอาคารที่มีการประกอบกิจการหลายประเภทในหลังเดียวกัน ได้แก่ โรงแรม ที่อยู่อาศัย ร้านค้า พานิชกรรม ห้องประชุม สำนักงาน และที่จอดรถยนต์

จำนวนอาคาร : ภายในโครงการมีจำนวน 10 อาคาร และแต่ละอาคารมีพื้นที่เชื่อมต่อกันตั้งแต่ชั้นใต้ดิน 4 จนถึงชั้น 4 ค่ะ และมี 1 ในอาคารของโครงการแห่งนี้ที่จะกลายเป็น ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ด้วยความสูงที่ 437 เมตร นั่นคือ “ Signature Tower ” นั่นเองค่ะ ซึ่งภายในโครงการมีอาคารต่างๆ ดังนี้

  1. โรงแรม จำนวน 2 อาคาร
  2. อาคารสำนักงาน จำนวน 3 อาคาร
  3. อาคารพักอาศัยรวม จำนวน 2 อาคาร
  4. สำนักงานและ โรงแรม จำนวน 2 อาคาร
  5. อาคารพักอาศัยและโรงแรม จำนวน 1 อาคาร 
undefined

โดยรวมแล้วโครงการนี้ไม่ธรรมดาเลยค่ะ เป็นแลนด์มาร์คที่ยิ่งใหญ่มากทีเดียว เพราะมีห้องพักรวมมากกว่า 2,500 ห้อง เป็นส่วนของโรงแรมมากกว่า 1,000 ห้อง ห้องพักที่อยู่อาศัย(ให้เช่า) มากกว่า 1,300 ห้อง มี Civic Plaza พื้นที่สันทนาการขนาดกว่า 10,000 ตารางเมตร อยู่ใจกลางโครงการ และถูกรอบล้อมด้วยพื้นที่ร้านค้า แหล่งช้อปปิ้งมากกว่า 450 ร้าน พื้นที่ 180,000 ตารางเมตร อยู่บริเวณส่วนล่างของตึกและพื้นที่สำนักงานและพื้นที่สำหรับที่อยู่อาศัยระดับ Luxury อยู่ส่วนด้านบนตึก ค่ะ

อาคารแปลกตา ล้ำสมัยขนาดนี้ ใครเป็นผู้ออกแบบกันนะ ?

โครงการ วัน แบงค็อก เป็นสถาปัตยกรรมที่คนทั่วโลกจับตามองมากแน่นอน เพราะแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งนี้ได้ทีมนักออกแบบมืออาชีพระดับสากล ได้แก่ Skidmore, Owings and Merrill LLP (SOM ) ร่วมกับ บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด และบริษัท แปลน แอสโซซิเอทส์ จำกัด หุย...แค่เห็นชื่อ SOM ก็มั่นใจได้เลยว่างานนี้ไม่ธรรมดาเพราะ Skidmore, Owings and Merrill LLP (SOM ) เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ชำนาญด้านการออกแบบอาคารพาณิชย์ ตึกสูง สถาปัตยกรรมนานาชาติร่วมสมัย ซึ่งเขาได้เคยสร้างผลงานที่มีชื่อเสียงมากมายหลายแห่งมาแล้วทั่วโลก อาทิเช่น

  • วันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา สูงถึง 541 เมตร ที่ก่อสร้างขึ้นมาทดแทน ตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เดิมถูกทำลายลง เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544
  • จินเม่าทาวเวอร์ ตึกสูงระฟ้า 420.5 เมตร ที่ลู่เจียจุ่ย เขตผู่ตง เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
  • สำนักงานใหญ่ NATO กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม
  • อาคารผู้โดยสาร 4 ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี เป็นต้น
    ขอบอกได้เลยว่าโครงการนี้ “ เลิศหรูอลังการงานสร้าง “ อย่างแน่นอนค่ะ 

จุดเด่นของอาณาจักร One Bangkok 

undefined

โครงการนี้เป็นการรวบรวมพื้นที่ใช้สอยหลากหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ โดยนำเทคโนโลยีล้ำสมัยใช้งานในพื้นที่ส่วนต่างๆ อีกทั้งออกแบบฟังก์ชันต่างๆของภายในโครงการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น

ตั้งบนทำเลทอง ศูนย์กลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ

One Bangkok ตั้งอยู่ที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ณ ทำเลทองบริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระรามที่ 4 เส้นทางหลักที่เชื่อมโครงการกับส่วนต่างๆ ของเมือง ติดกับสวนลุมพินี สวนสาธารณะกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุด ใกล้กับสถานทูตนานาประเทศ อาคารสำนักงานชั้นนำ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และโครงการที่พักอาศัยมากมาย

การเดินทางสะดวกสบาย

  • มีทางเดินใต้ดินเชื่อมโครงการกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีลุมพินี
  • มีทางเข้าออกหลายเส้นทางทั้งจากถนนวิทยุ พระราม 4 และเชื่อมต่อโดยตรงกับทางด่วน (เฉลิมมหานคร )
  • มีที่จอดรถมากกว่า 12,000 คัน เชื่อมต่อกันตลอดโครงการ

ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

  • หาที่จอดรถระบบ digital ด้วย Application “ Find My Car “
  • ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารที่ล้ำสมัยสำหรับพนักงานและผู้เข้าใช้บริการ
  • ลิฟต์ห้องโดยสารคู่ ซ้อนต่อกันเป็นแนวดิ่ง สามารถขนถ่ายผู้โดยสารได้จำนวนมากกว่าลิฟต์ทั่วไปถึง 2 เท่า ในเวลาเดียวกัน และเปิด-ปิดอิสระต่อกัน ตัวอย่างเช่น ลิฟต์ทั่วไป 1 เที่ยวจุได้ 20 คน ลิฟต์แบบห้องโดยสารคู่สามารถจุได้ถึง 40 คน ต่อ 1 เที่ยว ค่ะ

ทัศนียภาพที่สวยงามและประสบการณ์สุดที่พิเศษ

  • ที่พักอาศัยของ One Bangkok จะตั้งอยู่บริเวณทิศเหนือของโครงการ ได้ความสงบและความเป็นส่วนตัว ได้วิวทั้งจากฝั่งถนนวิทยุและฝั่งสวนลุมพินี
  • มีอาคารที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ถึง 3 อาคาร ได้เอกสิทธิ์การใช้ชีวิตแบบ Luxury มากๆค่ะ เพราะได้เห็นวิวธรรมชาติของสวนลุมพินี และวิวเมืองกรุงเทพฯ แบบพาโนรามาไร้ขอบเขต
  • มีโรงแรมแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง The Ritz-Carlton, Bangkok อยู่ในโครงการนี้ด้วย

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • มีพื้นที่สีเขียวประมาณ 50 ไร่ จาก 104 ไร่
  • แก้ปัญหาขยะวัสดุก่อสร้างและมลภาวะสิ่งแวดล้อม ด้วยกระบวนการรีไซเคิลเศษวัสดุก่อสร้างในโครงการวัน แบงค็อก โดยนำเทคโนโลยีในการบดย่อยหัวเสาเข็มที่เหมาะกับการก่อสร้างกลับมาใช้ใหม่เพื่อผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปจากโรงงานของ CPAC Smart Structure เพื่อนำไปสร้างส่วนหน้าอาคารและผนังอาคารใน โครงการ One Bangkok ( แนวคิดนี้เป็นความร่วมมือกับทาง CPAC Smart Structure และ CPAC Construction Solution ภายใต้เอสซีจี )

เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจที่ดี

  • มีศูนย์กลางการจัดงานแสดงระดับนานาชาติและงานเทศกาลต่างๆ ของไทยได้
  • มีพื้นที่สำนักงาน ร้านค้า โรงแรมและที่พักอาศัยที่หลากหลาย เป็นแหล่งรวมที่ดึงดูดบริษัทชั้นนำ นักท่องเที่ยว และคนไทยมาทำกิจกรรมร่วมกัน

เป็นยังไงบ้างคะ กับข้อมูลที่ Genie นำมาฝากกัน เราเชื่อว่าหลายคนอยากจะสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการของโครงการนี้แล้วหล่ะ ต้องอดใจรอกันนิดนึงนะคะเพราะข้อมูลเผยว่าโครงการนี้จะสร้างแล้วเสร็จภายใน ปี 2569 นี้จ้า และ เราหวังอย่างยิ่งว่าภายหลังจาก โครงการ One Bangkok เสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวให้บริการ แลนด์มาร์คระดับโลกแห่งนี้จะช่วยเมืองไทยกลับมาคึกครื้น มีนักท่องเที่ยว นักลงทุนชาวต่างชาติทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อจับจ่ายใช้สอย หรือทำธุรกิจในไทยเพิ่มขึ้น เพิ่มสภาพคล่องทางเศรษฐกิจที่ดีและบ้านเมืองเรากลับมาเฟื่องฟูได้อีกครั้งค่ะ