genie-logo

Places

Projects

เคล็ดลับจัดห้องนอนยังไงให้ปัง!! ตามหลักฮวงจุ้ย

Created Jul 11, 2022

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆชาว genius ทุกท่านทุกวันนี้น้อง Genie มีเทคนิคการจัดห้องนอนให้ถูกหลักอนามัย เอ้ยย.. ถูกหลักฮวงจุ้ย มาบอกเพื่อนๆ ค่าา >< เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่นานกว่าห้องอื่นๆ การจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นจึงถือว่าเป็นการเติมพลังงานบวกในชีวิตเรานั่นเองค่ะ วันนี้น้อง Genie จึงได้ทำการรวบรวมข้อมูล เคล็ดลับในการจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ไปชมได้เลยค่าาาา

undefined

1. ตำแหน่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับตำแหน่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนะคะ จะแบ่งเป็น ตำแหน่งที่ดี และ ตำแหน่งที่ไม่ดีค่ะ ดังนี้ค่ะ

1.1. ตำแหน่งห้องนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

  • ตำแหน่งของห้องนอนที่ดีควรที่จะมีความโปร่ง โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงธรรมชาติเข้ามาพอสมควร แต่ต้องไม่มากจนเกินไป และต้องไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก การเลือกห้องแบบนี้จะส่งผลให้เรามีสุขภาพที่ดี และแข็งแรง
  • ควรเลือกห้องนอนให้อยู่ในทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากว่า 2 ทิศนี้จะเป็นทิศรับลม จะทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก และ ระบายอากาศได้ดี
  • ในการเลือกห้องนอนของเจ้าบ้านนะคะ ควรจะเลือกให้อยู่หลังสุด เพราะว่าด้านหลังบ้านเป็นพื้นที่สงบ และมีความเชื่อว่าเป็นพื้นที่ของประทานของบ้านนั่นเองค่ะ ส่วนบริเวณหน้าบ้านนั้นมีความเชื่อว่าเป็นพื้นที่สำหรับบริวาร อีกทั้งบริเวณดังกล่าวยังเป็นบริเวณที่คนพลุกพล่าน วุ่นวาย มีเสียงรบกวนจากภายนอก จึงอาจทำให้ได้รับเสียงรบกวน และ พักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเองค่ะ

1.2. ตำแหน่งห้องนอนที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

  • ห้องนอนไม่ควรอยู่ติดกับห้องครัว เนื่องจากว่า ห้องครัวนั้นจะมีกลิ่นรบกวนจากการทำอาหารและ มีความร้อนสะสม ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดความร้อนสะสม และจะส่งผลต่อสุขภาพ จนทำให้เราเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย สุขภาพเสี่อมโทรม พักผ่อนไม่เพียงพอ และเชื่อว่าหากเป็นคู่รัก หรือ คู่พี่น้องที่ห้องนอนติดกับห้องครัวจะเกิดความขัดแย้งกันอยู่เสมอนั่นเองค่ะ
  • นอนห้องของเราไม่ควรติดตั้งประตูทางเข้าไว้ใกล้ๆ กับทางลงบันไดค่ะ เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้ทรัพย์สิน เงินทอง รั่วไหล และสูญเสียโชคลาภไปง่ายๆ อีกทั้งจะทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในห้องนี้สูญเสียบารมีไปด้วยนั่นเองค่ะ
undefined

2. ตำแหน่งการวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย

2.1. ตำแหน่งการวางเตียงนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

การวางเตียงนอน ตามหลักของฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะช่วยเสริมความมั่นคงให้กับผู้ที่อยู่อาศัยค่ะ และการวางเตียงให้เหมาะสมนั้นก็จะช่วยเพิ่มความสบายใจและความสุขตามหลักความเชื่อของแต่ละคนด้วยค่ะ ซึ่งตำแหน่งที่เราควรวางเตียงนอนไว้มีดังนี้ค่ะ

  • เตียงนอนที่ดี หัวเตียงควรที่จะติดผนังด้านบน เพราะจะได้ไม่มีใครมารบกวนเวลาเราพักผ่อนนั่นเองค่ะ
  • เตียงนอนที่ดีก็คือ ตำแหน่งที่ทแยงกับประตู และชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่งค่ะ เพราะทำให้เห็นคนที่เดินเข้า - ออกในห้องนอนของเราได้ค่ะ
  • เตียงนอนที่ดีก็คือ การวางเตียงให้ชิดกับผนังที่มีหน้าต่าง เพื่อที่เราจะได้รับแสงแดดจากธรรมชาติ และมีอากาศถ่ายเทสะดวกค่ะ
  • แนวเตียงนอนไม่ควรตรงกับประตูห้องน้ำ เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ประตูเป็นแหล่งพลังงานลบ หากมีพลังงานลบลอยมาปะทะกับเราระหว่างที่เราพักผ่อน จะส่งผลให้มีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งประตูห้องน้ำนั้นจะเป็นพลังงานด้านลบที่สะสมแต่ของเสียนั่นเองค่ะ
  • เตียงนอนไม่ควรอยู่ใต้คานบ้าน เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า จะเป็นเหมือนการโดนกดทับจากคาน หากโดนกดทับส่วนไหนก็จะทำให้ปวดส่วนนั้น มีปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับศีรษะบ่อยครั้ง
  • ไม่ควรตั้งเตียงนอนตรงกับกระจก เนื่องจากว่า กระจกนั้นจะทำให้เราเกิดภาพลวงตา หากตั้งกระจกไว้ตรงกับเตียง อาจทำให้ผู้อาศัยมีความเครียด หรือหากต้องตื่นมากลางดึกอาจจะเกิดภาพหลอนได้ค่ะ

2.2. การวางเตียงนอนตามทิศมงคล ประจำวันเกิด

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศใต้ และ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งทั้ง 3 ทิศนี้นั้นจะช่วยส่งเสริมดวงชะตา นอนหลับสนิท รู้สึกปลอดโปร่ง แถมเป็นทิศที่เป็นมงคลต่อชีวิตด้วยค่ะ

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศเหนือ เพราะการหันหัวเตียงไปทางนี้นั้น จะส่งผลให้คิดมาก เกิดความกังวล ไม่สามารถหลับสนิทได้ ส่งผลในเรื่องของสุขภาพโดยตรงเลยค่ะ

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันจันทร์

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และ ทิศเหนือ ซึ่งทั้ง 3 ทิศนี้นั้นจะช่วยส่งเสริมและดึงดูดเรื่องดีๆ สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต นอกจากนี้ยังเชื่อว่ายังมีโอกาสได้ติดต่อการค้าระหว่างประเทศอีกด้วยค่ะ

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะจะทำให้เกิดความกังวล เดือดเนื้อร้อนใจ หงุดหงิด และ กระวนกระวาย จนทำให้มีผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้นั่นเองค่ะ

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันอังคาร

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันตก และ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 3 ทิศนี้จะช่วยส่งเสริมการนอนให้หลับสบายมากขึ้น หลับสนิท ไม่หวาดระแวง และไม่มีเรื่องที่ตกวิตกกังวล ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งเสริมในเรื่องสุขภาพแล้วนั้น จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของหน้าที่การงาน มีโชคลาภ และได้รับการอุปถัมภ์ค้ำจุนอีกด้วยค่ะ

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันออก หลายคนอาจจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทิศตะวันออก นั้นเป็นทิศที่ดี และ เป็นมงคล แต่ทิศนี้ก็ไม่ได้ดีสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่เกิดในวันอังคารค่ะ เพราะจะทำให้รู้สึกเกียจคร้าน นอนไม่อิ่ม มีภาวะเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ และสุดท้ายจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะได้ค่ะ

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันพุธ

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และ ทิศตะวันออก ซึ่ง 3 ทิศนี้เป็นทิศที่ส่งเสริมพลังงานบวกในช่วงเวลาที่เราหลับค่ะ เมื่อเราได้หลับสนิทอย่างเต็มที่ก็จะส่งผลให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สมองปลอดโปร่ง สามารถวางแพลนงานได้อย่างเฉียบเลยค่ะ

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะนอกจากจะทำให้หลับไม่สนิท อาจจะเกิดอาการฝันร้ายบ่อยๆ ส่งผลให้เกิดความเครียด สะดุ้งตื่นช่วงกลางดึก จนมีผลต่อสุขภาพในระยะยาวอีกด้วยค่ะ

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และ ทิศใต้ โดยทั้ง 3 ทิศนี้จะทำให้คุณได้รับการชาร์ทพลังอย่างเต็มที่จากการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มเปี่ยม ส่งผลให้คุณมีสติมากขึ้น ใจเย็น พูดจามีหลักการ ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ และ มาพร้อมกับโชคลาภค่ะ

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากว่าพลังงานของทิศนี้จะส่งผลให้คุณเกิดความเครียด ความกังวล ปัญหาถาโถมเข้ามาที่ตัวคุณ ทำให้คิดมากตลอดเวลา จนส่งผลต่อสุขภาพของคุณในระยะยาวนั้นเองค่ะ

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันศุกร์

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และ ทิศตะวันตก 3 ทิศนี้มีความเชื่อว่าเป็นทิศแห่งเงินแห่งทอง จะมีเงินทองไหลมาเทมา และจะทำให้คุณมีความมั่งคั่ง และ มั่นคงในหน้าที่การงาน

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่เกิดวันศุกร์มากๆ ค่ะ เนื่องจากว่าทิศนี้จะทำให้คุณเกิดความคิดฟุ้งซ่าน ลุ่มหลงมัวเมา คิดแต่เรื่องผิดศีลธรรม หรือหมกมุ่นกับบางสิ่งบางอย่าง จนถึงขั้นสูญเสียสุขภาพไปได้เลยค่ะ

  • ทิศการวางเตียงนอนของผู้ที่เกิดวันเสาร์

ทิศที่เหมาะในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ และ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะทั้ง 3 ทิศนี้นั้นจะช่วยในเรื่องสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สามารถทำงานกับผู้คนหมู่มากได้เป็นอย่างดี มีภาวะผู้นำสูงค่ะ

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงในการหันหัวเตียง ก็คือ ทิศใต้ เนื่องจากผู้ที่เกิดวันเสาร์เป็นคนที่คิดมากอยู่แล้ว และหากหันทิศหัวนอนไปทาง ทิศใต้ ด้วยแล้วนั้นจะยิ่งทำให้คุณจิตตก คิดมาก มีโอกาสเป็นโรคซึมเศร้าสูงมากค่ะ อีกทั้งคุณอาจจะมีความคิดที่หมกหมุ่นอยู่กับสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร จนทำให้สุขภาพ ร่างกายแย่ตามไปด้วยในระยะยาวค่ะ

undefined

3. เทคนิคการเลือกเตียงนอน

  • สำหรับการเลือกเตียงนอนตามหลักของฮวงจุ้ยนะคะ เตียงนอนนั้นจะต้องมีความแข็งแรง มั่นคง ได้มาตรฐาน และต้องเป็นเตียงที่การเลือกใช้วัสดุที่ดีด้วยค่ะ
  • การเลือกหัวเตียงนั้น ควรเลือกหัวเตียงให้มีความทึบ เนื่องจากบนศีรษะเรานั้นจะต้องมีความแข็งแรง ช่วยให้เรารู้สึกปลอดภัย และที่สำคัญจะช่วยทำให้เรามีฮวงจุ้ยของการพักผ่อนที่ดี กิจการการงานก็จะรุ่งเรืองไปด้วยนั่นเองค่ะ
  • การเลือกฐานเตียง ควรเลือกแบบด้านล่างโปร่ง มีขาเตียง และยกสูงขึ้นจากพื้น เนื่องจากว่าตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเตียงลักษณะนี้จะช่วยในเรื่องส่งเสริมพลังชี่ ซึ่งเป็นลมหายใจแห่งจักรวาลค่ะ จะช่วยเสริมสร้างพลังงานที่ดีให้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่นั่นเองค่ะ

undefined

4. แนะนำการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และ การจัดวางตามหลักฮวงจุ้ย

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนนั้นควรเลือกในแบบฉบับที่เราชอบค่ะ แต่ต้องคำนึงถึงหลักของฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน วันนี้น้อง Genie จะมาแนะนำการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และ การจัดวางตามหลักฮวงจุ้ยค่ะ

  • โคมไฟ

เป็นไอเทมชิ้นแรก ที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ โคมไฟตามหลักของฮวงจุ้ยเชื่อว่า เป็นการเสริมสร้างสมดุลให้กับชีวิต โดยเฉพาะคู่รัก จะส่งเสริมให้รักกันยืนยาวค่ะ

เทคนิคการวาง ควรวางโคมไฟไว้บริเวณโต๊ะของหัวเตียงขนาบข้างทั้ง 2 ด้านของเตียงค่ะ

  • กรอบรูป

อเทมชิ้นที่สอง เป็นไอเทมที่มีทุกบ้านแน่นอนค่ะ สำหรับห้องนอนนั้นควรเลือกกรอบรูปที่เป็นภาพวิวทิวทัศน์ หรือ ภาพที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราค่ะ และควรหลีกเลี่ยงภาพที่เกี่ยวข้องกับน้ำ หรือภาพที่มีคนจ้องหน้าเราค่ะ

เทคนิคการวาง ควรติดไว้บริเวณหัวเตียง หรือด้านข้างเตียงค่ะ

  • ชั้นวางหนังสือ

ไอเทมชิ้นต่อมา เป็นชั้นวางหนังสือค่ะ หลายคนอาจจะชอบอ่านหนังสือก่อนนอน อาจจะทำให้ต้องการวางชั้นหนังสือข้างๆ เตียงนอนเลย แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าผิดหลักฮวงจุ้ยมากๆ เพราะการวางชั้นหนังสือข้างๆ เตียงนั้นจะทำให้เรารู้สึกไม่ได้พักผ่อน หรือจะทำให้เรารู้สึกว่าพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเองค่ะ

เทคนิคการวาง ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วนั้น เราไม่ควรวางของชิ้นใหญ่ไว้ภายในห้องนอนค่ะ เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัด แต่ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่ชอบอ่านหนังก่อนนอนจริงๆ น้อง Genie แนะนำให้หยิบมาทีละ 1 - 2 เล่มก็พอค่ะ

undefined

6. โทนสีห้องนอนเสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ยทั้ง 5 ธาตุราศี

1. ธาตุไฟ

สีห้องนอนที่เสริมดวงของคนที่เกิดธาตุไฟ ได้แก่ สีส้ม, สีแดง, สีม่วง, สีทอง,สีเงิน, สีนาค, สีชมพู, สีเขียว และสีน้ำตาล เชื่อว่าจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ ศัตรูพ่ายแพ้ และมีสุขภาพจิตที่ดีนั่นเองค่ะ

สีห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงของคนธาตุไฟ ได้แก่ สีน้ำเงิน, สีเหลืองอ่อน, น้ำตาลอ่อน และสีดำค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้คุณหลับได้ไม่สนิทแล้วนั้น ยังทำให้คุณรู้สึกป่วยกระเสาะกระแสะอยู่บ่อยครั้งนั่นเองค่ะ

2. ธาตุดิน

สีห้องนอนที่เสริมดวงของคนที่เกิดธาตุดิน ได้แก่ สีเหลืองอ่อน, สีน้ำตาลอ่อน, สีส้ม, สีแดง, สีม่วง, สีฟ้า และสีน้ำเงิน เชื่อว่าจะทำให้คุณมีความมั่งคั่ง และ มั่นคงในหน้าที่การงาน มีความเป็นผู้นำ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมืออาชีพ

สีห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงของคนธาตุดิน ได้แก่ สีเขียว, สีเงิน, สีทอง และสีน้ำตาล เนื่องจากว่าสีดังกล่าวเป็นสีที่ดูดพลังงานของคนที่เกิดธาตุดินค่ะ จะทำให้รู้สึกนอนไม่เต็มอิ่ม ไม่สดชื่น ส่งผลถึงการทำงาน และสุขภาพในระยะยาวอีกด้วยค่ะ

3. ธาตุไม้

สีห้องนอนที่เสริมดวงของคนที่เกิดธาตุไม้ ได้แก่ สีเขียว, สีน้ำตาลเข้ม, สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีน้ำตาลอ่อน,สีเหลืองอ่อน, สีครีม และ สีดำ สีดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมผู้ที่เกิดในธาตุไม้ให้ประสบความสำเร็จ และจะช่วยให้คุณเป็นผู้นำที่มีความสามารถเพียบพร้อม เป็นที่รักของคนรอบข้างค่ะ

สีห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงของคนธาตุไม้ ได้แก่ สีแดง, สีเงิน, สีทอง, สีส้ม และ สีม่วง สีดังกล่าวนั้นจะดูดพลังงานด้านบวกของผู้ที่เกิดธาตุไม้ ไม่สดชื่น รวมถึงจะทำให้มีปัญหาด้านการงาน และสุขภาพจากการนอนไม่เต็มอิ่มนั่นเองค่ะ

4. ธาตุน้ำ

สีห้องนอนที่เสริมดวงของคนที่เกิดธาตุน้ำ ได้แก่ สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีดำ, สีส้ม, สีแดง, สีม่วง และ สีชมพู จะช่วยส่งเสริมบารมี โชคลาภ และทำให้สุขภาพแข็งแรง

สีห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงของคนธาตุน้ำ ได้แก่ สีเหลืองอ่อน, สีเขียว, สีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำตาลอ่อน สีดังกล่าวจะดูดพลังงานด้านบวกของคุณ ทำให้รู้สึกไม่สดชื่น และ ไม่มีกำลังใจทำงานค่ะ

5. ธาตุทอง

สีห้องนอนที่เสริมดวงของคนที่เกิดธาตุทอง ได้แก่ สีเงิน, สีทอง, สีเขียว, สีน้ำตาลเข้ม, สีน้ำตาลอ่อน และ สีเหลืองอ่อน สีดังกล่าวจะส่งเสริมให้คุณดูโดดเด่น เป็นที่น่าจับตามองของคนรอบข้าง

สีห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงของคนธาตุทอง ได้แก่ สีแดง, สีม่วง, สีส้ม, สีฟ้า, สีดำเงิน และ สีดำ เนื่องจากสีดังกล่าวจะทำการดูดพลังงานด้านบวกของคุณไปค่ะ

undefined

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ “ฮวงจุ้ยของการจัดห้องนอน” ที่นำเสนอไปในวันนี้ น้อง Genie มองว่าการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนั้น สามารถจัดตามได้ง่ายๆ อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพราะฉะนั้นใครที่อยากเปลี่ยนให้ห้องนอนของตัวเองช่วยเสริมดวงชะตาในทุกๆเรื่อง อย่าลืมไปทำตามกันด้วยนะคะ ได้ผลแบบไหนมาอัปเดตให้น้อง Genie ทราบได้ทางช่องทางติดต่อด้านล่างด้วยน้าาา

น้อง Genie หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในการเขียนบทความฮวงจุ้ยในวันนี้จะช่วยทำให้เพื่อนๆ ชาว genius ได้รับความรู้ และ เสริมดวงชะตาได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

เพื่อนๆสามารถติดตามและให้กำลังใจทีมงานนักเขียนทุกท่านผ่านการ “กดถูกใจ” ได้ที่ Facebook Fanpage ข้างล่างนี่เลยนะคะ

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

Website : www.genie-property.com

ขอบคุณข้อมูลจาก

Th.theasianparent

Bungaasset

Cleanipedia