genie-logo

Places

Projects

อัพเดตราคาประเมินที่ดินปี 65 จากกรมธนารักษ์ ทั้ง 77 จังหวัด

Created May 30, 2022

สวีดัด~~ สวัสดีค่าาาท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกคนนน กลับมาพบกับอีกเช่นเคยค่าาาา วันนี้น้อง Genie มีเรื่องที่น่าสนใจมาให้เพื่อนๆ อ่านกันอีกเช่นเคยค่าา ซึ่งเรื่องที่ว่านั้นก็คือเรื่อง “ราคาประเมินที่ดิน ปี 2565” นั่นเองค่ะ วันนี้น้อง Genie รวบรวมมาให้ทั้ง 77 จังหวัดเลย ถ้าอยากรู้แล้วว่าที่ไหนราคาเท่าไหร่บ้างนั้น ตามมาเลยค่าาา

undefined

ก่อนอื่นน้อง Genie ต้องขออธิบายก่อนว่า “ราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในรอบปีบัญชี 2564-2567” จะต้องเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ซึ่งมีราคาประเมินเพิ่มขึ้นจากบัญชีเดิมเฉลี่ยประมาณ 5-7% แต่เนื่องจากว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมานั้นทำให้ “กรมธนารักษ์” ต้องประกาศเลื่อนใช้ราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ถึง 2 ปีด้วยกันค่ะ

ซึ่งภายในปี 2565 นั้นหากมีการทำนิติกรรม, โอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน หรือ การเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เราจึงยังได้ใช้ “ราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในรอบปีบัญชี 2559-2562” ในการคำนวณไปก่อนนั่นเองค่ะ ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพวกเรา และ ภาคเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั่นเองค่ะ

ดังนั้น “ราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในรอบปีบัญชี 2564-2567” จะประกาศใช้อย่างเป็นทางการภายในเดือนธันวามคม 2565 และเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2566 ตามพระราชบัญญัติการประเมินราคาทรัพย์สินเพื่อประโยชน์แห่งรัฐค่ะ

ข้อดีของการเลื่อนใช้ “ราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในรอบปีบัญชี 2564-2567”

undefined

สำหรับข้อดีของการเลื่อนใช้ “ราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในรอบปีบัญชี 2564-2567” นะคะ หรือ เรียกง่ายๆก็คือ การคงราคาที่ดินแต่ละจังหวัดไว้ที่ 1 ปี ซึ่งจะช่วยให้เราลดภาระค่าใช้จ่ายจากการถือครองที่ดิน, บ้าน จากกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งหากเริ่มใช้ราคาประเมินของรอบใหม่นั้น อาจจะทำให้ต้องคำนวณภาษีใหม่ และ อาจจะต้องมีการเสียภาษีเพิ่มนั้นเองค่ะ

และล่าสุดกรมธนารักษ์ได้สำรวจราคา และ และปรับปรุงราคาที่ดินแต่ละจังหวัดเพื่อคาดว่าจะได้ใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2566 เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการนำเสนอ คณะกรรมการประจำจังหวัดนั่นเองค่ะ

อัพเดตราคาประเมินที่ดินปี 2565 จากกรมธนารักษ์

1. ราคาประเมินที่ดิน กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล

undefined

2. ราคาประเมินที่ดิน ภาคกลาง

undefined

undefined

3. ราคาประเมินที่ดิน ภาคเหนือ

undefined

4. ราคาประเมินที่ดิน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

undefined

undefined

5. ราคาประเมินที่ดิน ภาคตะวันออก

undefined

6. ราคาประเมินที่ดิน ภาคตะวันตก

undefined

7. ราคาประเมินที่ดิน ภาคใต้

undefined

undefined

***หมายเหตุ: ราคาข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง***

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับราคาที่ดินแต่ละภาค แต่ละจังหวัดที่น้อง Genie นำมาเสนอกันในวันนี้ และต้องบอกก่อนนะคะว่าข้อมูลข้างต้นนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม หากกรมธนารักษ์ได้รับคำตอบจากคณะกรรมการประจำจังหวัดเรียบร้อยแล้ว จะมีการอัปโหลดข้อมูลเกี่ยวกับราคาที่ดินทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นได้ที่เว็บไซต์ของ กรมธนารักษ์ ค่ะ

สำหรับบทความนี้น้อง Genie หวังว่าจะเป็นประโยชน์และสามารถทำให้เพื่อนๆตัดสินใจที่จะซื้อ - ขายที่ดินกันง่ายขึ้นนะคะ

เพื่อนๆสามารถติดตามและให้กำลังใจทีมงานนักเขียนทุกท่านผ่านการ “กดถูกใจ” ได้ที่ Facebook Fanpage ด้านล่างนี่เลยนะคะ

LINE : @genie-property.com

FACEBOOK : Genie-Property.com

EMAIL : sales@genie-property.com

CALL CENTRE : 093-232-9888,064-931-8666

Website : www.genie-property.com

ขอบคุณข้อมูลจาก

DD Property

ฐานเศรษฐกิจ

workpointtoday