genie-logo

Places

Projects

งาน SITE 2021 ล้ำสุด กับ นวัตกรรม Virtual Event

Created Sep 16, 2021

งาน SITE 2021 ล้ำสุด กับ นวัตกรรม Virtual Event

ปีนี้นับว่าเป็นปีที่พลิกโฉมการจัด Event ของ NIA ที่ได้ควบรวม 2 งานยิ่งใหญ่แห่งปี ด้านสตาร์ทอัพและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน ภายใต้ชื่องาน “ STARTUP x INNOVATION THAILAND EXPO 2021 ” หรือ SITE 2021 โดยครั้งนี้ได้จัด Event ให้อยู่ในรูปแบบ Virtual World นั่นคือ ทุกคนทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าร่วมงานได้ทันทีผ่านแพลตฟอร์มอีเว้นท์ออนไลน์ในรูปแบบโลกเสมือนจริง (Virtual World) อย่างเต็มรูปแบบได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน smart phone, tablet ,computer นับว่าเป็นครั้งแรกที่เป็นฝีมือคนไทย และครั้งนี้ได้การกระแสการตอบรับที่ดีมากค่ะ ได้ใจกลุ่ม Startup และคนที่ติดตามเทคโนโลยีไปเลยจ้า เพราะ NIA ปรับการจัดงานรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์วิถีคนยุค New Normal ได้ดีงามและฝ่าวิกฤติสถานการณ์โรคระบาดได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรม SITE ประจำปี 2021 เพื่ออัพเดทข้อมูล นวัตกรรมและเทคโลโนยีต่างๆ ที่กำลังขับเคลื่อนประเทศในปัจจุบันและอนาคตได้เช่นเคย แม้การร่วมงานครั้งนี้ถูกปรับเปลี่ยนจากอีเวนท์จริง (Physical) มาเป็นเสมือนจริง ( Virtual ) ความรู้สึกการมีส่วนร่วมภายในงานอาจจะแตกต่างบ้าง เพราะขาดอรรถรสตรงที่ ทุกคนไม่ได้เดินเบียดเสียด ชนไหล่ ยื้แย่งกันไปขอจับมือกับกลุ่มบริษัท Startup, ผู้นำเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างที่คุณชื่นชอบและประทับใจนั่นเอง

วันนี้ Genie มารีวีวหน้าตางาน Virtual Event ของ SITE 2021 ที่จัดขึ้น 15 - 18 ก.ย. 2564 นี้กันค่ะ ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และหน้าตาเป็นอย่างไร ก่อนอื่นคุณต้องเข้าเวบไซต์ https://site.nia.or.th เพื่อลงทะเบียนเข้างานก่อนนะคะ ( ฟรี! ตลอดงานค่ะ ) ชาร์ทแบตพร้อมลงทะเบียนพร้อมแล้ว ไปลุยกันเลยค่ะ 

undefined

เมื่อเข้าเวบจะ คุณจะเจอทางเข้าอาคารที่จัดงาน กดปุ่ม Entrance คุณจะเจอ ทางเข้าบูธงานแสดงสินค้าและบริการโหมดต่างๆ

undefined

ภายใต้การจัดงาน SITE 2021 เกิดขึ้น เพื่อนำเสนอโอกาสการยกระดับเทคโนโลยีเชิงลึกที่ถือเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตสำหรับการขับเคลื่อนประเทศใน 5 สาขา ได้แก่ เกษตร (AgTech) อาหาร (FoodTech) การแพทย์ (MedTech) อวกาศ (SpaceTech) และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ และเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนสําหรับ บุคคล (AI Robotic Immersive IoT: ARI-Tech) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เชื่อมโยงการดำเนินงานยุทธศาสตร์ของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และยุทธศาสตร์ของประเทศ รวมทั้งผลักดันให้เกิดระบบนิเวศของการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นและผู้ประกอบการฐานนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีเชิงลึกผ่านการส่งเสริมและสนับสนุนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา นั่นเองค่ะ

4 กิจกรรมหลักภายในงาน ประกอบด้วย

1. Virtual Forum เวทีรวบรวมสุดยอดสตาร์ทอัพ นวัตกรชั้นนำของเมืองไทย และวิทยากรชื่อดังจากต่างประเทศ กว่า 60 ท่านมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ กว่า 50 หัวข้อ

2. Opportunity โอกาสสำคัญในการหาคู่ค้าทางธุรกิจ ผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้น ในพื้นที่

  • Marketplace
  • Online Business Matching
  • Online Business Consulting

3. SHOW การแสดงสดผ่านทางออนไลน์ที่นำเรื่องราวที่น่าสนใจด้านดีพเทคที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน

4. AWARD พิธีประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติ Prime Minister Award ให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศสตาร์ทอัพของประเทศ และเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจให้แก่สตาร์ทอัพไทยให้ก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ

undefined

Virtual Forum เวทีถ่ายทอดความรู้ ที่คุณไม่ควรพลาด

Forum เป็นพื้นที่ของเวทีการถ่ายทอดความรู้และเสวนาจากสตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการนวัตกรรม และวิทยากรจากต่างประเทศกว่า 80 ท่าน ในกว่า 60 หัวข้อ นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีเชิงลึกใน 5 ด้าน ทั้งด้านการเกษตร (AgTech) อาหาร (FoodTech) การแพทย์ (MedTech) อวกาศ (SpaceTech) และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ และเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนสําหรับบุคคล (AI Robotic Immersive IoT: ARI-Tech)

ภายในงาน มีมากกว่า 50 Sessions จากมากกว่า 60 Speakers โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้าน Medical Devices Trending /Chengdu AgTech Silicon Valley Plan / Thai Space Consortium Ecosystem / Telemedical Platform / FoodTech in Future / Towards the next frontier of Gene Editing

SITE 2021 คือ พื้นที่ของโอกาส ( OPPORTUNITY )

SITE 2021 คือ Event ที่เป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคนในวงการสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสในการแนะนำสินค้า จับคู่กับพันธมิตรทางธุรกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ รวมไปถึงโอกาสการได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญสำหรับ ผู้สนใจเป็นสตาร์ทอัพ และสร้างธุรกิจนวัตกรรมผ่านทางออนไลน์ อีกด้วยค่ะ โอกาสที่เกิดขึ้นในงานนี้แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่

1. Virtual Marketplace ตลาดจำหน่ายสินค้าเสมือนจริง ที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ธุรกิจสตาร์ทอัพและ Deeptech ชั้นนำ มาจัดแสดงสินค้าและบริการรวมกว่า 200 บูธ

2. Online Business Consulting เวทีบริการให้คำปรึกษาออนไลน์โดยผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชั้นนำของประเทศ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษากว่า 30 ท่าน ที่พร้อมมาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพและการสร้างธุรกิจนวัตกรรม

3. Online Business Matching การบริการจับคู่ธุรกิจกว่า 30 บริษัท ที่พร้อมจับมือกับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจให้ก้าวกระโดดสู่ระดับโลก

undefined

Market Place คือ ตลาดจำหน่ายสินค้าเสมือนจริง ที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ธุรกิจสตาร์ทอัพและ Deeptech ชั้นนำ มาจัดแสดงสินค้าและบริการรวมกว่า 200 บูธ ซึ่ง Market Place มีบูธกลุ่มต่างๆ ให้คุณสำรวจดังนี้

  • 100 DEEPTECH
  • GLOBAL PARTNER
  • STARTUP
  • INNOVATION
  • CONSULTING ZONE 
undefined

100 DEEPTECH เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีเชิงลึกที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนบนพื้นฐานจากการวิจัยระดับสูง ที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันบนฐานของทรัพย์สินทางปัญญา สามารถสร้างตลาดใหม่และพลิกโฉมธุรกิจในปัจจุบันได้ ประกอบด้วย

👉AgTech (Agricultural Technology) เทคโนโลยีประยุกต์ที่ใช้ในการทำเกษตรกรรม เพื่อมาอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตของเกษตรยุคใหม่ เพื่อที่จะก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ ในการทำการเกษตร เช่น สภาพดินฟ้าอากาศที่ไม่แน่นอน ผลกระทบจากภัยพิบัติ ประสิทธิภาพในการทำการเกษตรที่ต่ำ เป็นต้น

👉FoodTech (Food Technology) เทคโนโลยีที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราผลิต เลือก ส่ง เสิร์ฟ และลิ้มรสอาหาร ฟู๊ดเทคยังรวมถึงแนวทางของผู้ผลิตอาหารในการปรับตัวให้เข้ากับนิสัยและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เช่น ต้องการอาหารที่มีประโยชน์และมีความยั่งยืนมากขึ้น

👉MedTech (Medical Technology) เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ หรือโซลูชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาสุขภาวะและช่วยชีวิตผู้คน เทคโนโลยีการแพทย์ ครอบคลุมการเดินทางของผู้ป่วยทุกขั้นตอนตั้งแต่ การป้องกันโรค การวินิจฉัย การติดตาม การรักษา และการดูแลผู้ป่วย

👉SpaceTech (Space Technology) เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจอวกาศ รวมไปถึงกิจกรรมนอกพื้นผิวโลก เช่น การสื่อสารผ่านดาวเทียม หรือ ระบบขับเคลื่อนยานอวกาศ เป็นต้น

👉ARITech ( AI , Robotics , Immersive , IoT Technology ) กลุ่มของเทคโนโลยีชั้นสูง ประกอบไปด้วย A - Artificial Intelligence หรือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ R - Robotics หรือ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ และ I - Immersive หรือ เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง โดยอาศัยการเชื่อมโยงและรับข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (IoT) ทำให้เราสามารถช่วยวิเคราะห์หรือจัดเก็บข้อมูลและพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างมหาศาล เพื่อนำมาพัฒนาเป็นาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค 

undefined

GLOBAL PARTNER แสดงข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัทที่เป็น partner 

undefined

STARTUP SHOWCASE เป็นพื้นที่บูธจัดแสดงสินค้าแยกตามประเภทเทคโนโลยี แยกออกเป็น 13 กลุ่ม ดังนี้
1. Industry Tech 2. Lifestyle & Entertainment 3.TravelTech 4.Business Service 5.MarTech 6.FinTech 7.EdTech & GovTech 8. SpaceTech 9.Property & UrbanTech 10.ARITech 11.MedTech 12.AgTech และ 13.FoodTech

undefined

Property Tech & Urban Tech

บริษัทฯ Startup ที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับ Property & UrbanTech ได้เข้าร่วมงานออกบูธจำนวน 5 บริษัทด้วยกันค่ะ ซึ่ง 1 ในนั้นมี Genie-Property ร่วมออกงานแสดงสินค้าภายในงาน SITE 2021 ครั้งนี้เช่นกันค่ะ

จีนี่ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
เป็นแพลตฟอร์มค้นหาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ VR Tour ทุกรายการอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซด์ของเราจะเป็นรูปแบบ VR Tour ทั้งหมด เรานำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขาย รวมถึงนายหน้า ได้ประหยัดเวลา สะดวกสบายมากขึ้น ในการค้นหาทรัพย์ที่ตอบโจทย์ผ่านประสบการณ์ทัวร์เสมือนจริง

บริษัท เรนท์สพรี จำกัด
ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2559 เป็นซอฟต์แวร์การเช่าบ้านที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรที่ได้รับรางวัล เป็นที่รู้จักใน 50 รัฐในอเมริกา เป็นแพลตฟอร์มช่วยคัดกรองผู้เช่าที่ใช้งานง่าย การจัดการผู้เช่า โปรแกรมหุ้นส่วน และ API การคัดกรองการเช่า ในช่วงเวลาเพียงห้าปี RentSpree ได้ขยายฐานข้อมูลโดยร่วมมือกับชื่อที่น่าเชื่อถือที่สุดในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
บริษัท เรนท์สพรี จำกัด เปรียบเสมือนตัวกลางระหว่างผู้เช่า เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และนายหน้า ลดกระบวนการคัดกรอง ตรวจสอบและเช็คข้อมูลต่างๆ การประเมินค่าเช่า ที่นำมาใช้ในการพิจารณาและตัดสินใจ จนถึงการทำสัญญาเช่า และการซื้อประกันการเช่าบ้านด้วยเพื่อความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

เซ็ดไอทีอี
Zite is a digital platform for monitoring and managing physical infrastructure assets and networks. Through our mobile application, imagery, and sensors, we place on-site, real-time monitoring data at the center of project, site, network, and portfolio analysis. Through our digital tools, we are driving evidence-based approaches to help companies and governments create a better, more productive, and more resilient future.

บริษัท บีบี เทคโนโลยี จำกัด
ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร ทั้งในด้านการให้คำปรึกษา สำรวจออกแบบพัฒนาวิเคราะห์ระบบ ก่อสร้างสถานีฐาน วางโครงข่ายชุมสาย ติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติก วางระบบ ควบคุมดูแลแก้ปัญหา และการซ่อมบำรุงระบบเครือข่ายให้กับบริษัทเอกชน เช่น บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค),บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น, บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (เอไอเอส), บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (ดับบลิวเอชเอ), บริษัทเมียร์นมาร์ อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (เอ็มไอเอช), บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น BBTEC มีสถานีบริการกว่า 40 แห่งที่พร้อมให้บริการกับลูกค้า

บริษัท เอนอาร์จีแทรค จำกัด
ควบคุมอากาศให้ปลอดเชื้อ ด้วยแรงดันลบมาตรฐานโรงพยาบาล ยับยั้งการแพร่ระบาดโรค สร้างพื้นที่ปลอดภัยไม่เกิดคลัสเตอร์ สำหรับบ้าน (home isolation) ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สปา โรงแรม สำนักงาน สตูดิโอ คอนเวนชั่นฮอลล์ ห้องเรียน และพื้นที่สาธารณะที่รองรับผู้มาใช้บริการจำนวนมาก

นอกจากนี้แล้ว ในกลุ่ม ARITech มี บริษัท ออนเนียนแชค จำกัด เป็นบริษัทที่มีความชำนาญทางด้านปัญญาประดิษฐ์ทั้งในรูปแบบข้อความและรูปภาพ เคยพัฒนาการสั่งการด้วยเสียงให้กับแอพลิเคชั่น Sansiri Home Service, หุ่นยนต์แสนรู้ที่ช่วยให้การต้อนรับที่ตึกสิริแคมปัส และได้รับเงินทุนจากบริษัท สิริเวนเจอร์ จำกัด ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วยค่ะ

undefined

INNOVATION พื้นที่กลุ่มบริษัทฯ ที่มีนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในแขนงต่างๆ จำนวนมากค่ะ

undefined

CONSULTING ZONE เป็นพื้นที่แหล่งรวมบริษัท Consult ต่างๆ มีหลายบริษัทที่คุณอาจคุ้นตา 

นอกจากนี้ Virtual Event ของ SITE ปี 2021 ยังมีกิจกรรม และพื้นที่ต่างๆที่น่าสนใจที่คุณสามารถเข้าร่วมได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ NETWORKING ที่คุณสามารถเห็นหน้าตา ชื่อผู้ร่วมงาน มาจากองค์กรไหน บริษัทอะไร และจากประเทศไหนได้ จุดนี้นับว่าเป็นจุดเด่นอีกจุดนึงของ EVENT นี้ เพราะหากคุณต้องการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนที่เข้าร่วมงานก็สามารถทราบข้อมูลเบื้องต้นของเขาได้ทันทีไม่ต้องเปลืองเวลาถาม Profile เบื้องต้นของคนๆนั้นนั่นเองค่ะ และที่น่ารักก็คือ ทุกคนสามารถเลือกจะใส่ หรือไม่ใส่ภาพ profile ของตนเองได้ แถมระบบแปลงไฟล์ภาพของคุณเป็นแบบ Avatar

งานนี้น่าสนใจมากเลยใช่มั้ยคะ^^ ส่วน Genie ค่อนข้างประทับใจที่ NIA ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งนับว่าเป็นการสนับสนุนบริษัท Startup รวมถึงผู้ที่สนใจที่จะสร้างเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ได้มีไอเดียต่อยอดต่อไป และต้องขอปรบมือให้กับความเนียบของแพลตฟอร์มปีนี้ ที่พัฒนาต่อยอดความอัจฉริยะมากกว่าเดิม ช่วยสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบ 360’ virtual exhibition เสมือนเดินร่วมงานอยู่จริง และคุณยังสามารถสนทนาสดกับผู้ประกอบการได้แบบ realtime ซึ่ง Genie คิดว่าอนาคตเราอาจจะได้เห็นงาน Event ของคนไทยที่จัดรูปแบบ Virtual Reality แพร่หลายมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ( หากยังต้อง social Distancing กันแบบเนี้ย )