genie-logo

Places

Projects

"โซล่าเซลล์" คืออะไร ทำไมประหยัดไฟได้เป็นแสนน!

Created Jun 13, 2022

เมื่อผู้คนเริ่มอยู่บ้านมากขึ้น Work From Home กันมากขึ้น และช่วงนี้เทรนด์รักษ์โลก และ ประหยัดพลังงานก็มาแรงหลุดทุกโค้งง! วันนี้น้อง Genie จึงมีบทความเกี่ยวกับพลังงานทดแทน หรือ พลังงานเเสงอาทิตย์ หรือเรียกง่ายๆว่า “โซล่าเซลล์” มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกันค่ะ ถ้าทุกคนพร้อมแล้วมาเริ่มทำความรู้จักกับเจ้า “โซล่าเซลล์” กันเล้ยยยย

undefined

1. โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร?

โซล่าเซลล์ คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมา สามารถแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้ค่ะ ซึ่งพลังงานที่ได้มานั้นเราเรียกว่าเป็น “พลังงานสะอาด” ปราศจากมลพิษ ซึ่งเราสามารถใช้พลังงานนี้ได้อย่างไม่มีขีดจำกัดเลยค่ะ โดยกระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้จาก โซล่าเซลล์ นั้นจะเป็นกระแสไฟฟ้าโดยตรง DC มีขั้ว + และ ขั้ว - ซึ่งเราสามารถนำพลังงานนั้นมาใช้ประโยชน์ได้ทันทีค่ะ

ซึ่งการใช้ โซล่าเซลล์ เข้ามาผลิตกระแสไฟฟ้าแทนการใช้เชื้อเพลิงแบบพลังงานฟอสซิลนั้นนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะมากๆ แล้วนั้นยังช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ด้วยค่ะเพราะว่าพลังงานที่ผลิตได้นั้นไม่มีการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีการปล่อยก๊าชเรือนกระจก เหมือนกับแหล่งพลังงานอื่นๆนั่นเองค่ะ

_______________________________________________________________________________________________________

2. โซล่าเซลล์ (Solar Cell) ทำงานอย่างไร

การทำงานของโซล่าเซลล์ หรือ กระบวนการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์นะคะ จะต้องประกอบไปด้วยอุปกรณ์ทั้งหมด 5 ชิ้นดังนี้ค่ะ

  • แผงโซล่าเซลล์
  • เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter)
  • ตู้กระแสสลับ
  • มิเตอร์วัดกระแสสลับ
  • หม้อแปลงไฟฟ้า

กระบวนการที่จะทำให้เกิดกระแสไฟฟ้านั้นต้องอาศัยแสงอาทิตย์ค่ะ ซึ่งเมื่อมี “แสงอาทิตย์” มาตกกระทบกับ “แผงโซล่าเซลล์” จะเกิดการถ่ายทอดพลังงาน และกลายเป็นไฟฟ้ากระแสตรง และพลังงานนั้นจะถูกส่งไปยังเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) เพื่อเปลี่ยนเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ จากนั้นพลังงานดังกล่าวจะถูกส่งไปยังมิเตอร์วัดกระแสไฟฟ้า และ หม้อแปลงไฟฟ้าเพื่อเพิ่มแรงดันไฟฟ้าเพื่อจ่ายไฟไปยังส่วนต่างๆ ภายในบ้านนั่นเองค่ะ

แต่หากเกิดกรณีที่แผงโซล่าเซลล์นั้นได้รับพลังงานไม่เพียงพออันเนื่องมาจากว่า ฝนตก มีเมฆปกคลุมท้องฟ้าเยอะ ระบบไฟฟ้าก็จะสลับไปใช้กระแสไฟฟ้าแบบปกตินั่นเองค่ะ

undefined

_______________________________________________________________________________________________________3. โซล่าเซลล์มีกี่ประเภท

ในปัจจุบันนี่นี้นะคะ แผงโซล่าเซลล์นั้นจะมีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันคือ

  • โมโนคริสตัลไลน์ (Monocrystalline Silicon Solar Cells)
  • โพลีคริสตัลไลน์ (Polycrystalline Silicon Solar Cells)
  • แผงโซล่าเซลล์ชนิด ฟิล์มบาง (Thin Film Solar Cells)

ซึ่งแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันดังนี้ค่ะ

1. แผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ (Monocrystalline Silicon Solar Cells)

แผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ ผลิตมาจากผลึกซิลิคอนเชิงเดี่ยว (mono-Si) หรือบางทีก็เรียกว่า single crystalline (single-Si) จะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมตัดมุมทั้งสี่มุม และจะมีสีเข้มค่ะ

ซึ่งแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้นั้นทำมาจากซิลิคอนที่มีความบริสุทธิ์สูง ผ่านกระบวนการกวนให้ผลึกเกาะกันที่แกนกลาง ที่เรียกว่า Czochralski process เพื่อที่ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และลดการใช้วัตถุดิบโมโนซิลิคอนลง

ข้อดีของแผงโซล่าเซลล์ชนิด โมโนคริสตัลไลน์

  • มีประสิทธิภาพสูงสุด เฉลี่ย 15% - 20% เพราะผลิตจากซิลิคอนเกรดดีที่สุด
  • ใช้พื้นที่ในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์น้อย แต่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เกือบ 4 เท่า เมื่อเทียบกับแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆ
  • มีอายุการใช้งานนานที่สุด เฉลี่ย 25 ปีขึ้นไป
  • เมื่ออยู่ในภาวะที่มีแสงอาทิตย์ค่อนข้างน้อย สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆ

ข้อเสียของแผงโซล่าเซลล์ชนิด โมโนคริสตัลไลน์

  • มีราคาแพงที่สุดในบรรดาแผงโซล่าเซลล์
  • หากไม่มีการดูแลรักษา ตัวแผงโซล่าเซลล์มีคราบสกปรก หรือในบางส่วนของแผงโซล่าเซลล์ไม่มีการโดนแสงแดดเลย อาจทำให้วงจรหรือ inverter ไหม้เสียหายได้ อันเนื่องมาจากภาวะ High Over Voltage
undefined

2. แผงโซล่าเซลล์ชนิด โพลีคริสตัลไลน์ (Polycrystalline Silicon Solar Cells)

แผงโซล่าเซลล์ชนิดโพลีคริสตัลไลน์ เป็นชนิดแรกที่ผลิตมาจากผลึกซิลิคอนทั่วไปมีชื่อเรียกว่า โพลีคริสตัลไลน์ (polycrystalline,p-Si) แต่บางครั้งก็เรียกว่า มัลติ-คริสตัลไลน์(multi-crystalline,mc-Si) มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสค่ะ และไม่มีการตัดมุม สีของตัวแผงโซล่าเซลล์จะออกสีน้ำเงินฟ้าไม่เข้มมาก

ซึ่งกระบวนการผลิตแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้ คือจะหลอมซิลิคอนหรือแก้วให้เหลว แล้วมาเทใส่แม่แบบที่เป็นรูปสี่หลี่ยมนั่นเองค่ะ

ข้อดีของแผงโซล่าเซลล์ ชนิดโพลีคริสตัลไลน์

  • มีประสิทธิภาพการใช้งานในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูงได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับแผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัล
  • มีกระบวนการผลิตง่าย ไม่ซับซ้อน จึงใช้จำนวนซิลิคอนในปริมาณที่น้อยกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์
  • มีราคาที่ถูกกว่า เมื่อเทียบกับแผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์

ข้อเสียของแผงโซล่าเซลล์ ชนิดโพลีคริสตัลไลน์

  • มีสีที่จางๆ ออกไปทางสีน้ำเงิน ทำให้บางครั้งดูไม่ค่อยสวยงาม และไม่เข้ากับสิ่งแวดแวดล้อม
  • มีประสิทธิภาพในการเปลี่ยนพลังงานเฉลี่ยอยู่ที่ 13% - 16% ซึ่งน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับแผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์
  • เมื่ออยู่ในสภาวะแสงน้อย จะมีประสิทธิภาพต่อพื้นที่ต่ำกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์
undefined

3. แผงโซล่าเซลล์ชนิดฟิล์มบาง (Thin Film Solar Cells)

(แผงโซล่าเซลล์ อะมอร์ฟัส เป็นหนึ่งในหลายชนิด ของแบบฟิล์มบาง)

กระบวนการผลิตแผงโซล่าเซลล์ชนิดฟิล์มบางนั้น คือ การนำสารที่สามารถแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ เป็น พลังงานงานไฟฟ้ามาฉาบซ้อนกันหลายๆ ชั้น จึงทำให้เราเรียกแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้ว่า ฟิล์มบาง หรือ thin film

ต้องบอกก่อนนะคะว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้นั้น ไม่ค่อยได้รับความนิยมสำหรับการติดตั้งตามบ้านเรือน หรือ ที่อยู่อาศัยเท่าไหร่นัก เนื่องจากว่ามีประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าเฉลี่ยเพียง 7% - 13% เท่านั้น และอายุการใช้งานยังมีน้อยกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆอีกด้วยค่ะ

ข้อดีของแผงโซล่าเซลล์ชนิดฟิล์มบาง

  • ชั้นตอนการผลิตไม่ยุ่งยาก และซับซ้อน จึงทำให้มีราคาถูก และสามารถผลิตได้เป็นจำนวนมาก
  • เมื่ออยู่ในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูง แผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้จะมีผลกระทบน้อยกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆ
  • ถ้าเพื่อนๆ มีพื้นที่เหลือเยอะ การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ชนิดฟิล์มบางก็ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ

ข้อเสียของแผงโซล่าเซลล์ชนิดฟิล์มบาง.

  • มีประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าต่ำ
  • สิ้นเปลืองค่าโครงสร้าง และอุปกรณ์อื่นๆ ในการติดตั้ง เช่น สายไฟ และ ข้อต่อ เนื่องจากว่าหากต้องการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้จะต้องใช้ในปริมาณที่เยอะ
  • เมื่ออยู่ในสภาวะแสงน้อย จะมีประสิทธิภาพต่อพื้นที่ต่ำกว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดอื่นๆ
  • ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ตามหลังคาบ้าน เพราะว่ามีพื้นที่ที่จำกัด
  • การรับประกันสั้นกว่าชนิดผลึกซิลิคอน
undefined

4. ระบบของแผงโซล่าเซลล์

สำหรับแผงโซล่าเซลล์นะคะ หลักๆ แล้วจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระบบหลักๆ ด้วยกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน และ พื้นที่ในการติดตั้งนั่นเองค่ะ ซึ่งทั้ง 3 ระบบนั้นแตกต่างกัน ดังนี้ค่ะ

4.1. ระบบ Off-Grid

เป็นระบบโซล่าเซลล์ที่ไม่เชื่อมต่อกับการไฟฟ้า สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์แล้วสามารถใช้งานได้เลย แต่หากใช้ไม่หมดสามารถเก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่ได้ค่ะ โดยระบบนี้นี้ไม่ต้องมีการขออนุญาตจากการไฟฟ้า จึงเหมาะกับสถานที่ที่ไฟฟ้าเข้าไปไม่ถึง เช่่น พื้นที่ห่างไกล บนดอยสูง หรือ บนเกาะ

4.2. ระบบ On Grid

เป็นระบบโซล่าเซลล์ที่ใช้ทั้งไฟจากการไฟฟ้า และไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ เหมาะสำหรับบ้านพักอาศัย ซึ่งระบบนี้จะต้องผลิตไฟฟ้าแล้วใช้เลย จะไม่มีการเก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่ และที่สำคัญจะต้องขออนุญาตการไฟฟ้าก่อนใช้งานด้วยค่ะ อีกทั้งในปัจจุบันระบบนี้ยังเป็นที่นิยมมากที่สุดด้วยค่ะ

4.3. ระบบ Hybrid

จะเป็นระบบที่ผสมผสานระหว่างระบบ Off-Grid และ ระบบ On Grid ค่ะ พูดง่ายๆ คือจะเป็นการเชื่อมต่อพลังงานจากการไฟฟ้า ร่วมกับการใช้พลังงานจาก แผงโซล่าเซลล์ และไฟในแบตเตอรี่ค่ะ ซึ่งระบบนี้นั้นจะไม่สามารถขายกระแสไฟฟ้าที่เราผลิตได้ ให้กับภาครัฐได้ค่ะ และที่สำคัญการติดตั้งระบบนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง ในปัจจุบันผู้คนจึงไม่ค่อยนิยมระบบนี้กันมากค่ะ

undefined

5. เทคนิคการเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนะคะว่า ตอนนี้เทรนด์รักษ์โลกกำลังมาแรง หลายๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นบริษัท หรือโครงการอสังริมทรัพย์ก็เริ่มที่จะหันมาใช้การ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์กันมากขึ้น และที่สำคัญในปัจจุบันนี้แผงโซล่าเซลล์ได้มีการพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นน้อง Genie จึงมีเทคนิคในการเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์มาฝากเพื่อนๆกัน ดังนี้ค่ะ

1. เลือกซื้อชนิดของแผงโซล่าเซลล์ให้เหมาะสมกับบ้าน

การเลือกซื้อแผงของโซล่าเซลล์นั้น อย่างแรกที่เราต้องคำนึงถึงเลยก็คือตัวบ้านของเราค่ะ เนื่องจากกว่าเราต้องพิจารณาว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดไหนที่สามารถติดตั้งผ่านหลังคาบ้านของเราได้ และ จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งแผงที่เหมาะกับการติดตั้งบนหลังคาบ้านนั้นจะมีทั้งหมด 2 แบบค่ะ นั้นคือ แผงโซล่าเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ และ แผงโซล่าเซลล์ชนิดโพลีคริสตัลไลน์ เพราะว่า 2 ชนิดนี้จะมีคุณภาพที่ไม่แตกต่างกันมากนักค่ะ

2. คำนึงถึง ขนาด, กำลังการผลิต และประสิทธิภาพ

และเมื่อเพื่อนๆ เลือกชนิดของแผงโซล่าเซลล์ได้แล้วนั่น ต่อมาก็คือความคุ้มค่า และ ประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ ซึ่งเมื่อเลือกแผงโซล่าเซลล์ที่มีกำลังในการผลิตไฟฟ้ามาก ตัวของแผงโซล่าเซลล์ก็จะมีขนาดที่ใหญ่ไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นเราต้องคำนึงถึงพื้นที่ในการติดตั้งด้วยนะคะ

3. เปรียบเทียบค่ากำลังไฟ และ ใช้ของที่มีคุณภาพ

เมื่อเพื่อนๆ จะติดแผงโซล่าเซลล์นั้น จะต้องคำนึงถึงค่ากำลังไฟฟ้าทั้งหมดภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น โทรทัศน์ หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อที่เราจะได้คำนวณกำลังไฟฟ้าในการเลือกซื้อเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้ามาได้อย่างถูกต้อง น้อง Genie แนะนำว่าควรคำนวณเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดให้ได้ค่าไฟฟ้ารวมกันประมาณ 30% - 40% ค่ะ

และเมื่อเปลี่ยนไปติดตั้งแผงโซล่าเซลล์แล้วนั้น เราควรใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อสายไฟที่ต้องสามารถทนทานต่ออุณหภูมิ 80 องศาเซลเซียสขึ้นไป และ เบรกเกอร์ที่จะต้องทนน้ำ และ ความร้อนได้เป็นอย่างดี

4. ราคา และ การรับประกัน

สิ่งที่สำคัญลำดับต้นๆเลยก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของราคาถูกต้องไหมคะ? น้อง Genie ก็กังวลเรื่องนั้นอยู่มากพอสมควรค่ะ แต่สิ่งที่เราจะสามารถนำมาประกอบการตัดสินใจได้นั้นคงจะเป็นในเรื่องของความคุ้มค่า คุณภาพ และอุปกรณ์ที่นำมาใช้นั่นเองค่ะ และ การที่เราเลือกซื้อเเผงโซล่าเซลล์ราคาแพงที่สุด นั่นอาจจะไม่ได้หมายความว่าเราจะได้สิ่งที่ดีทีสุดนะคะ

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์นั่นก็คือ ระยะเวลาในการรับประกันสินค้านั่นเองค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่หากเป็นราคาที่ไม่สูงมากจะมีการรับประกันอุปกรณ์และความเสียหายที่เกิดจากการผลิตเพียง 10 ปี แต่ถ้าเราเลือกของแบรนด์ท๊อปที่คุณภาพระดับโลกมีรางวัลการันตี หรือ มีชื่อเสียงทางด้านโซล่าเซลล์มายาวนาน จะมีการรับประกันทั้ง ตัวแผงโซล่าเซลล์, Inverter, และการบริการหลังการขายอีกด้วยค่ะ

_______________________________________________________________________________________________________

5. แนะนำโครงการอสังหา ซื้อบ้านพร้อมโซล่าเซลล์

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากซื้อบ้านพร้อมกับติดแผงโซล่าเซลล์มาพร้อมเลย วันนี้น้อง Genie ได้รวบรวมโครงการ ซื้อบ้านพร้อมติดแผงโซล่าเซลล์มาฝากกันค่ยะ จะมีโครงการไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

1. โครงการ เสนาวิลล์ บรมราชชนนี-สาย 5

undefined

ตั้งอยู่ : ซอยบางเตย 5-6 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม

เนื้อที่ : ประมาณ 33-9-25.25 ไร่

ลักษณะโครงการ : บ้านแฝด 2 ชั้น และ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

สไตล์การออกแบบ : โครงการนี้ออกแบบในสไตล์ Modern รองรับการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยทุกรูปแบบ

รูปแบบ/ ขนาดห้อง :

  • OZONE พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.
  • ORIGIN พื้นที่ใช้สอย 157 ตร.ม.

ราคาขายเริ่มต้น : 4.99 - 7 ล้านบาท

สร้างแล้วเสร็จ : โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่บางส่วน

จุดเด่นของโครงการ :

  • โครงการนี้สร้างภายใต้แนวคิด “SENA SOLAR HOUSE” นำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาใช้ภายในโครงการ เพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้า
  • Solar Scale UP! สามารถเพิ่มแผงโซล่าเซลล์ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย
  • มีการออกแบบตัวบ้านเพื่อรองรับผู้สูงอายุ
  • มีระบบความปลอดภัยถึง 3 ชั้น

2. เสนาพาร์ค วิลล์ รามอินทรา – วงแหวน

undefined

ตั้งอยู่ : ถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก (เชื่อมตรงจากถนนรามอินทรา กม.9) แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม.

เนื้อที่ : ประมาณ 28-2-92.5 ไร่

ลักษณะโครงการ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น และ บ้านแนวคิดใหม่ 2 ชั้น

สไตล์การออกแบบ : โครงการนี้ออกแบบในสไตล์ Eco Modern มีระบบกันความร้อนบนหลัง และ ใช้ Shading ของ Facade เพื่อกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน

รูปแบบ/ ขนาดห้อง :

  • Ozone พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม
  • Origin พื้นที่ใช้สอย 157 ตร.ม.

ราคาขายเริ่มต้น : 6 - 8 ล้านบาท

สร้างแล้วเสร็จ : โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แ้ลวปี พ.ศ.2562

จุดเด่นของโครงการ :

  • โครงการบ้านเดี่ยวนี้สร้างภายใต้แนวคิด “Solar Smart Village” เพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้าด้วยโซล่าเซลล์
  • Solar Scale UP! สามารถเพิ่มแผงโซล่าเซลล์ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย
  • Shuttle Car รถพลังงานสะอาด รับ-ส่ง ถึงสถานีรถไฟฟ้า
  • มีระบบความปลอดภัยถึง 5 ชั้น

3. เสนา แกรนด์ โฮม รังสิต - ติวานนท์

undefined

ตั้งอยู่ : ถนนรังสิต-บางพูน ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 12000 .

เนื้อที่ : ประมาณ 8-0-33.4 ไร่

ลักษณะโครงการ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

สไตล์การออกแบบ : บ้านเดี่ยวนวัตกรรมใหม่ Green Tech for Life พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 5 ชั้น

รูปแบบ/ ขนาดห้อง :

4 Types

  • รวี พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
  • อรุณ พื้นที่ใช้สอย 183 ตร.ม.
  • สาวิตา พื้นที่ใช้สอย 194 ตร.ม.
  • อาทิตยา พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.

ราคาขายเริ่มต้น : 6 - 13 ล้านบาท

สร้างแล้วเสร็จ : โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วบ้างส่วน

จุดเด่นของโครงการ :

  • โครงการบ้านเดี่ยวนี้สร้างภายใต้แนวคิด “Green Tech for Life” เพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้าด้วยโซล่าเซลล์ และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้การใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • Solar Scale UP! สามารถเพิ่มแผงโซล่าเซลล์ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย
  • อุ่นใจด้วย Smart Safety ที่เชื่อมต่อมือถือได้ 24 ชม.
  • โครงการก่อสร้างด้วยอิฐแดง มั่นคงและแข็งแรง

4. เสนา พาร์ค แกรนด์ รามอินทรา

undefined

ตั้งอยู่ : ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230

เนื้อที่ : ประมาณ 42-2-17.6 ไร่

ลักษณะโครงการ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

สไตล์การออกแบบ : โครงการออกแบบมาในสไตล์ Eco Modern มีระบบระบายอากาศ และได้ช่องรับแสงธรรมชาติมาเยอะมาก

รูปแบบ/ ขนาดห้อง :

3 Type

  • Geo Smart พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม.
  • Aqua Smart พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม.
  • Oxy Smart พื้นที่ใช้สอย 198 ตร.ม.

ราคาขายเริ่มต้น : 8 - 12 ล้านบาท

สร้างแล้วเสร็จ : โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่

จุดเด่นของโครงการ :

  • โครงการบ้านเดี่ยวนี้สร้างภายใต้แนวคิด “ Green Smart Design” เพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้าด้วยโซล่าเซลล์ และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้การใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • Solar Scale UP! สามารถเพิ่มแผงโซล่าเซลล์ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย
  • เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่บ้านเดี่ยวมาพร้อมกับ แผงโซล่าเซลล์ และ รองรับระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับข้อมูลที่น้อง Genie เตรียมมาให้ในวันนี้ ต้องบอกว่าเทรนด์รักษ์โลกนี้มาแรงอย่างฉุดไม่อยู่เลยค่ะ น่าจะมีเพื่อนๆ คนที่อยากจะเป็นมาใช้แผงโซล่าเซลล์ แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งเทคโนโลยีของแผงโซล่าเซลล์นั้นยังเป็นของใหม่สำหรับบ้านเรา ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราต้องติดตั้งประเภทไหน หรือ ระบบไหน แล้วต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการติดตั้ง ซึ่งน้อง Genie เองมองว่าข้อมูลข้างต้น คงทำให้เพื่อนๆหลายคนได้คำตอบ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกแผงโซล่าเซลล์แบบไหนที่เหมาะกับเพื่อนๆ นะคะ

เพื่อนๆสามารถติดตามและให้กำลังใจทีมงานนักเขียนทุกท่านผ่านการ “กดถูกใจ” ได้ที่ Facebook Fanpage ด้านล่างนี่เลยนะคะ

LINE : @genie-property.com

FACEBOOK : Genie-Property.com

Website : www.genie-property.com

EMAIL : sales@genie-property.com

CALL CENTRE : 093-232-9888,064-931-8666

ขอบคุณข้อมูลจาก

KLC Bright

Kachathailand

NK Solargroup