SIAMSCAPE โครงการ Mixed Use สยามแสควร์ เพื่อคนยุคใหม่ ปี 2021

สร้างเมื่อ Oct 27, 2021

SIAMSCAPE โครงการ Mixed Use สยามแสควร์ เพื่อคนยุคใหม่ ปี 2021

undefined

SIAMSCAPE อาคาร Mixed Use แห่งใหม่ที่ปัจจุบันเปิดให้ใช้งานแล้ว อีกหนึ่งโครงการในอาณาจักรของ PMCU (สำ นักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ) ที่ถูกสร้างแทนที่โบนันซ่ามอลล์ ซึ่งตั้งบนพื้นที่สยามสแควร์ ติดถนนพญาไท ค่ะ ( หากใครไปแถวสยามเดินบ่อยๆ น่าจะนึกออกทันที )

หลายคนที่ติดตามข่าวสารด้านอสังหาริมทรัพย์ อาจทราบดีว่า PMCU เป็นเจ้าของที่ดินผืนใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯที่มีมูลค่ามหาศาล สยาม-สามย่าน จำนวนกว่า 1,000 ไร่ โดยจำนวนประมาณ 30% ทำเป็นเชิงพานิชกรรม คือปล่อยเช่าระยะยาวหลักสิบปี แต่เมื่อถึงอายุครบสัญญาเช่า ทาง PMCU จึงมีการสร้างอาคารรูปแบบใหม่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น รวมทั้ง ปรับปรุงทัศนียภาพ เอาสายไฟฟ้าลงดิน ปรับปรุงระบบระบายน้ำ เพื่อทำให้ถนนให้น่าเดินมากยิ่งขึ้น

ด้วยเป้าหมายของ PMCU ที่จะยกระดับให้สยามสแควร์ Walk Street ภาพลักษณ์ใหม่และกลายเป็นแลนด์มาร์คของไทยที่มีคุณภาพระดับโลก จึงตั้งใจสร้าง SIAMSCAPE เพื่อรวมแหล่งการเรียนรู้และแหล่งทำงานของคนรุ่นใหม่ โดยจะย้ายโรงเรียนกวดวิชาที่อยู่ตามจุดต่างๆ ในสยามสแควร์และในอาคารสยามกิตติ์มาอยู่รวมกันไว้ที่อาคารนี้นั่นเองค่ะ ( อาคารสยามกิตติ์จะถูกปรับปรุงให้มีโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยว ) ซึ่งอาคาร SIAMSCAPE มีลักษณะแบบใด มีพื้นที่ใช้สอยอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

รายละเอียดโครงการ

ชื่อโครงการ : สยามสเคป ( SIAMSCAPE )

ที่ตั้งโครงการ : ถนนพญาไท ปทุมวัน กรุงเทพฯ

ลักษณะโครงการ : อาคารสูง 131.40 เมตร มีจำนวน 24 ชั้นน + 2 ชั้นใต้ดิน

ขนาดพื้นที่ : 4-3-90.5 ไร่ ( 7,962 ตร.ม. )

พื้นที่รวม 74,191 ตร.ม. พื้นที่ให้เช่า 29,795 ตร.ม. OFFICE 13,854 ตร.ม. EDUCATION 4,993 ตร.ม.

LEARNING EXPERIENCE 6,255 ตร.ม. RETAIL 4,651 ตร.ม.

สร้างแล้วเสร็จ : ปี 2021

undefined

เครดิตภาพ : PMCU

การออกแบบ : ภายใต้แนวคิด “LIFELONG LEARNING” เน้นการออกแบบร่วมสมัย และบ่งบอกความเป็นตัวตนของโครงการในเชิงสถาปัตยกรรม โดย FACADE GATE หรือประตูทางเข้าของโครงการที่มีดีไซน์โดดเด่น เปรียบเสมือนประตูที่จะนำเข้าสู่โลกแห่งการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

SIAMSCAPE ถูกออกแบบให้เป็นหนึ่งใน PARKING NODE ของสยามสแควร์ จึงมีที่จอดรถที่รองรับรถได้กว่า 700 คัน เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดในการพัฒนาสยามสแควร์ให้กลายเป็น “Walking & Shopping Street” อย่างเต็มรูปแบบค่ะ

undefined

เครดิตภาพ : PMCU

พื้นที่ภายในอาคาร

  • EDUCATION (ศูนย์รวมการเรียนรู้)
  • OFFICE (อาคารสำนักงานสมัยใหม่)
  • LEARNING EXPERIENCE (เป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่าง)
  • RETAIL (พื้นที่ค้าปลีก รวบรวมแฟชั่น ร้านค้า ร้านอาหาร) ที่โดดเด่นและแตกต่าง รวมถึงการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ
  • อาคารจอดรถรองรับได้มากกว่า 7,000 คัน
undefined

เครดิตภาพ : PMCU

จุดเด่นของโครงการ

  • ระบบรักษาความปลอดภัย มาตรฐานเกรด A OFFICE BUILDING
  • อาคารจอดรถ (PARKING NODE) ที่สามารถรองรับการจอดรถได้มากกว่า 700 คัน
  • ชั้น 8 LIFE SCAPE พื้นที่สาหรับสร้างประสบการณ์ และทักษะการเรียนรู้ที่หลากหลาย รวมทั้งการจัดกิจกรรมในรูปแบบเวิร์คช็อปที่น่าสนใจและนวัตกรรมความงามครบวงจร
  • ชั้น 9 L.A.M.P. (LEARNING AND MEETING PLACE) พื้นที่นัดพบปะ แลกเปลี่ยนความคิด และทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์
  • ชั้น 9A L.A.M.P. ROOM พื้นที่รูปแบบห้องขนาดกะทัดรัด สามารถเป็นได้ทั้งห้องเรียน ห้องจัดแสดงโชว์เคส หรือห้องบรรยายพิเศษ
  • ชั้น 10 SKY SCAPE พื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจัดกิจกรรมแบบ OUTDOOR รองรับความต้องการแห่งการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ ที่ทันสมัยหลากสไตล์เหมาะสมกับทุก LIFESTYLE ของคนรุ่นใหม่ ล้ำสมัยกับทุก ๆ จินตนาการ
  • ชั้น 16 –25 OFFICE @SIAMSCAPE โดดเด่นด้วยการออกแบบและความสูง CEILING จากพื้นที่มากกว่า 3 เมตร ที่ทำให้รู้สึกถึงความปลอดโปร่งโล่งสบายด้วยพื้นที่เพดานที่สูงกว่า ทำให้มีความสุขในการทำงานยิ่งขึ้น
undefined

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับข้อมูลของ SIAMSCAPE ที่นำมาฝากกัน เห็นอาคารแล้วน่าไปใช้งานบริการมากค่ะ เพราะมีพื้นที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งกลุ่มนึกศึกษา คนวัยทำงาน และครอบครัว สรุปคือได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ แถมใกล้แหล่งชอปปิ้งอีกด้วย

และ Genie คิดว่ายุคสมัยเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน โดยเฉพาะมูลค่าที่ดินเพราะเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัดและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป ดังนั้น มีหรือ? ที่ PMCU ผู้ครอบครองที่ดินผืนใหญ่ ทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ จะไม่พัฒนา ปรับปรุงอาคารเพิ่มมูลค่าให้ที่ดินหล่ะค่ะ ว่ามั้ย?

👉สำหรับคนที่สนใจใช้บริการ พื้นที่ต่างๆของ SAIMSCAPE ร้านค้าต่างๆ หรือจะเช่าพื้นที่บริการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่
website : SIAMSCAPE
Tel. : 091-545-3803, 091-545-3749
e-mail : salesteam@pmcu.co.th
เวลาเปิด-ปิด อาคาร : 10.00 น. - 22.00 น.

บทความที่น่าสนใจ

จุฬาฯ ไล่ทุบ 4,000 ตึกแถว สวนหลวง - สามย่าน ทำอาณาจักร Mix use 

โครงการ One Bangkok พลิกโฉมอสังหาฯไทย ยิ่งใหญ่ระดับโลก