Refinn คืออะไร ( ฉบับเข้าใจง่าย )

สร้างเมื่อ Oct 19, 2021

การลดภาระหนี้สินให้มากที่สุดคือทางออกที่ดีที่สุด หลายคนซื้อบ้านผ่อนบ้านเกิน 3 ปี แต่ไม่รู้กลยุทธ์ในการลดหนี้ดอกเบี้ยผ่อนบ้านทำให้ต้องพลาดโอกาสลดภาระทางการเงินไป หรือคนที่อยากรีไแนนซ์บ้านอยู่แล้วแต่ไม่มีเวลาติดต่อธนาคาร เพราะ Genie เข้าใจคุณ เวลาเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงหาเครื่องมือที่ช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากให้กับคุณค่ะ ซึ่งบทความนี้จะพาคุณรู้จัก Web Application นึงที่เป็นแหล่งรวมข้อมูลดอกเบี้ยสินเชื่อธนาคารกว่า 15 แห่งไว้ในที่เดียว อัพเดททุกเดือน แสดงผลแบบสรุปให้คุณได้ และให้คำปรึกษาทางการเงินอีกด้วยค่ะ และ Web Application ดังกล่าวมีชื่อว่า Refinn

Refinn คือ ใคร ทำอะไร และช่วยคุณได้อย่างไร?

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า Refinn ไม่ใช่ สถาบันปล่อยกู้สินเชื่อ นะคะ แต่เขาเป็น Web Application ของ บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอท คอม จำกัด ( บริษัทสตาร์ทอัพ ด้าน Fintech ) ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยมีคุณ กรณ์ จาติกวณิช เป็นประธานบริษัท และทีมที่ปรึกษามีชื่อเสียงอีกหลายท่าน

จุดมุ่งหมายของบริษัทนี้น่าสนใจมากค่ะ คือ สร้างเวบ Refinn ที่สามารถข้อมูลเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด โปรโมชันดี โปรโมชันเด็ด ของธนาคารชั้นนำทั้ง 15 แห่ง ผู้ใช้งานเห็นข้อมูลสรุปทางออนไลน์ทันที เพื่อช่วยให้คนไทยได้ลดภาระหนี้สินและมีความมั่งคั่งมากขึ้น 

หัวใจหลักของ Refinn คือ

  • ไว้ใช้ค้นหาโปรโมชั่น เปรียบเทียบดอกเบี้ยจาก 15 ธนาคารชั้นนำ ( ไม่ใช่ผู้ปล่อยสินเชื่อเอง )
  • สมัครออนไลน์ฟรี ใช้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
  • รู้ผลอนุมัติเบื้องต้นแจ้งผลออนไลน์ ลดระยะเวลารอคอย
  • ปลอดภัย ข้อมูลไม่รั่วไหลเพราะมีการรักษาข้อมูลของคุณเป็นความลับสูงสุด
  • ช่วยให้การบริหารจัดการกู้สินเชื่อบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น

โดยปกติแล้ว คนมีบ้าน/ คอนโด ที่อยาก รีไฟแนนซ์บ้าน/คอนโด เพื่อลดภาระดอกเบี้ยในระยะยาว, ลดระยะเวลาผ่อนบ้าน หรือ เพิ่มวงเงินให้ได้ส่วนต่างไปลงทุน ต่างก็ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารหลายแห่ง ขอข้อมูลมาเปรียบเทียบ คิด วิเคราะห์ แยกแยะและสรุปว่าที่ไหนคุ้มสุด ถามว่าดีมั้ย ดีแน่นอนค่ะ เพราะหากคุณคุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยตรงก็จะได้ข้อมูล รายละเอียดที่ซอกแซกดี แต่ใช้เวลานานหน่อย ประมาณ 3-4 สัปดาห์เลยทีเดียว กว่าจะได้ข้อมูลโปรโมชันปล่อยกู้สินเชื่อมาครบทุกธนาคาร 

ดังนั้น การใช้ Web Application นี้เป็นคำตอบที่ดีและน่าสนใจสำหรับคนที่วางแผนรีไฟแนนซ์บ้าน/คอนโด มากๆเลยหล่ะค่ะ เพราะช่วยคุณ

1. แก้ปัญหา ความยุ่งยาก เรื่องของกระบวนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนตัดสินใจเลือกโปรโมชั่นของธนาคารที่จะยื่นเรื่อง รีไฟแแนนซ์

2. ลดช่องว่าง เรื่องไกลตัว เมื่อนำข้อมูล รีไฟแนนซ์ที่อยู่อาศัย ให้มาอยู่ในรูปแบบออนไลน์ที่เข้าใจง่าย ช่วยให้ทุกคนรู้ถึงประโยชน์ของเรื่องนี้อย่างแท้จริง และเข้าถึงข้อมูล โปรโมชั่นดอกเบี้ยของธนาคารแต่ละแห่งได้สะดวกสบาย รวดเร็ว 

3. ลดภาระหนี้สิน ดอกเบี้ย ที่ต้องผ่อนกับธนาคารได้มากขึ้น

นอกจากจะช่วยคนที่กำลังวางแผน รีไฟแนนซ์บ้าน คอนโดแล้ว ยังมีระบบ Refinn Alert ช่วยเตือนให้คุณเตรียมความพร้อมก่อนรีไฟแนนซ์ได้ค่ะ เหมาะกับคนที่เพิ่งกู้ซื้อบ้านไปที่ผ่อนธนาคารยังไม่ถึง 3 ปี หรือทุกๆ 3 ปี เพื่อเตรียมตัวยื่นเรื่องดำเนินการ ไม่พลาดในช่วงเวลาที่เหมาะสมในทำรีไฟแนนซ์ นั่นเอง

ดังนั้น การใช้งาน Refinn Alert ช่วยประหยัดเงินให้คุณได้ดีค่ะ เพราะหากรีไฟแนนซ์บ้านอนุมัติช้าไป 1 วัน ย่อมส่งผลให้คุณต้องก้มหน้าก้มตาจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเดือนละหลายพันบาท น่าเสียดายมากนะคะ ว่ามั้ย?

รีวิวการใช้งานเบื้องต้นของ Refinn

จากที่ Genie ลองใช้งานแล้วถือว่า ประมวลผลได้รวดเร็ว มีการแสดงดอกเบี้ยการปล่อยสินเชื่อว่าธนาคารนั้นๆ ค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ หรือมีค่าปรับอะไรบ้าง ช่วยให้คุณรู้ได้ทันทีว่าที่ไหนคุ้มกว่ากัน ทำให้ช่วยวางแผนการกู้สินเชื่อบ้านให้เร็วขึ้น สะดวกสบายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

วิธีค้นหา ธนาคารปล่อยกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน/ คอนโด ถูกและดีที่สุด สำหรับคุณได้ โดย

1. เลือก ค้นหาโปรโมชั่น ฟรี

undefined

2. กรอกข้อมูลตามที่ต้องการกำหนด ให้ครบถ้วน

undefined

undefined

3. ระบบประมวลผล

undefined

4 . ระบบแสดงลำดับ ธนาคารปล่อยกู้ดอกเบี้ยถูกที่สุดให้กับคุณ คุณจะสามารถเลือก รูปแบบดอกเบี้ย ค่าใช้จ่าย วงเงินและ เลือกทำประกันหรือไม่ทำประกันคุ้มครองสินเชื่อได้ค่ะ 

undefined

หมายเหตุ : ชื่อธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด 3 อันดับแรก ทางบริษัทฯ เขาขอสงวนสิทธิ์ในการแจ้งโปรโมชั่น เนื่องจากบางโปรโมชั่น จะเป็นโปรโมชั่นเฉพาะกลุ่มที่ทางธนาคารกำหนดไว้ ดังนั้น หากคุณสนใจโปรโมชั่นดังกล่าวและต้องการดูเพิ่มว่าเหมาะสมกับคุณหรือไม่ สามารถลงทะเบียนใช้บริการและกรอกข้อมูล เพื่อให้ระบบประมวลผลหาธนาคารที่เหมาะสมให้ ระบบจะทำการแจ้งธนาคารให้ทราบหลังจากยืนยันการนำส่งข้อมูลค่ะ

5. เวบแสดงผลให้รายละเอียด ธนาคาร อัตราดอกเบี้ยต่อปี เอกสารที่ต้องใช้ เงื่อนไขต่างๆ ( อ่านเข้าใจง่ายดีค่ะ )

undefined

นอกจากนี้ ภายในเวบยังมีบริการอื่นๆ อันเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการเงินให้กับคุณค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

บ้านแลกเงิน คือ สินเชื่ออเนกประสงค์ สำหรับผู้ที่มีบ้าน, คอนโด หรือ อาคารพาณิชย์ (สำหรับพักอาศัย) ที่ผ่อนหมดแล้ว ต้องการจะนำมาจำนองกับธนาคาร สามารถแบ่งผ่อนรายเดือน ได้สูงสุด 30 ปี เพื่อนำเงินก้อนออกมาไปใช้จ่าย เช่น ต่อเติมบ้าน, ลงทุน หรือ ปิดหนี้บัตรเครดิต เป็นต้น

สินเชื่อบ้านมือสอง คือ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับคนที่ต้องการจะซื้อบ้าน, ทาวน์เฮาส์, คอนโด หรืออาคารพาณิชย์ (สำหรับพักอาศัย) ที่เป็นมือสอง เพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ไม่ว่าซื้อต่อจากเจ้าของเดิมโดยตรง หรือ ซื้อผ่านนายหน้าก็สามารถดำเนินการได้ค่ะ โดยสินเชื่อนี้เหมาะกับคนที่ต้องการทราบอัตราดอกเบี้ยบ้านมือสอง แต่ละธนาคาร / มีสัญญาซื้อ-ขาย และต้องการหาธนาคารเพื่อขอสินเชื่อ 

รีไฟแนนซ์รถ คือ สินเชื่อรถยนต์ สำหรับคนที่มีรถยนต์, รถกระบะ หรือ รถตู้ ที่ผ่อนมาเกิน 50% ของยอดหนี้เดิมแล้วนะคะ นำมาขอสินเชื่อกับธนาคารใหม่ 

รถแลกเงิน คือ สินเชื่อรถยนต์ สำหรับผู้ที่มีรถยนต์ รถกระบะ หรือ รถตู้ ที่ผ่อนหมดแล้ว นำขอสินเชื่อกับธนาคารใหม่ เพื่อนำเงินก้อนออกมาไปใช้จ่ายอเนกประสงค์ สินเชื่อนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการเงินก้อนไปใช้จ่ายอเนกประสงค์ / ต้องการเงินก้อน และผ่อนระยะสั้น

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คือ การย้ายไปผ่อนกับธนาคารใหม่ สำหรับผู้ที่มีบัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสด อยู่หลายใบ ซึ่งธนาคารใหม่จะให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ดอกเบี้ยถูกกว่าและเปลี่ยนมาผ่อนรายเดือนแบบเบาๆ 

สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อน ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ธนาคารพิจารณาวงเงินจากรายได้ของผู้ขอสินเชื่อ โดยจะอนุมัติวงเงินให้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ปัจจุบัน สนใจสามารถสมัครออนไลน์ ฟรีที่ www.refinn.com ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงค่ะ เจ้าหน้าที่รับเรื่องเพื่อดำเนินตามขั้นตอน และจากนั้นรอธนาคารอนุมัติ รับเงินพร้อมใช้

บัตรกดเงินสด คนที่สมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 21 - 60 ปี (อายุรวมระยะเวลาผ่อนชำระคืนต้องไม่เกิน 60 ปี) มีสัญชาติไทย และพิจารณาจากรายได้รวมต่อเดือน สำหรับพนักงานรายได้ประจำ จะต้องมีรายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาท ค่ะ ( ธนาคารพิจารณาอนุมัติวงเงิน 5 เท่าของรายได้ปัจจุบัน )

ภาพโดยรวมหน้าตา ฟังก์ชันของเว็บ ดูใช้งานที่ง่าย ประมวลผลเร็วดีค่ะ สำหรับคนที่ไม่ถนัดเรื่องการเงินและต้องการมีผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด Genie คิดว่าการสมัคร Refinn Premium เป็นทางเลือกที่ดีและน่าสนใจมากค่ะ หากเทียบระหว่างค่าบริการ สิทธิประโยชน์ที่มากกว่า และผลลัพธ์ ( ภาระหนี้ลดลง ประหยัดเงินมากขึ้น ) 

🌟Refinn Premium - บริการพิเศษกว่า Standard คุณจะได้ที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด ทำสรุปรายงานเปรียบเทียบการลดดอกเบี้ยโดยละเอียด พร้อมคำแนะนำอย่างละเอียด ช่วยวางแผน ตัดสินใจ ด้วยค่าบริการ 1,990 บาท ( คืนเงิน 100% กรณีที่ไม่สามารถช่วยคุณในการลดดอกเบี้ยบ้านได้* ) สรุปว่า เป็นทุกอย่างให้คุณแล้ว ^^

undefined

สนใจติดต่อสอบถาม Refinn โทร 02-080-3924 หรือเข้าที่เวบไซต์ของ Refinn โดยตรงค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ หลังจากดูรีวิว ข้อมูลและหน้าตาการใช้งานของ Refinn แล้ว หวังว่าพอจะช่วยให้คุณเข้าใจความเป็น Refinn มากขึ้นว่าคือใคร และคุณจะใช้ประโยชน์จาก Web Application นี้ได้อย่างไร 

ส่วนตัว Genie เล็งเห็นว่าบริการของ Refinn มีประโยชน์ดีมากค่ะ เพราะไม่ว่าจะยุคสมัยไหน การวางแผนเรื่องเงินที่ดี คือหัวใจสำคัญของความมั่งคั่ง และการรู้เทคนิค เครื่องมือที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ลงได้ช่วยนำไปสู่ความมั่งคั่งรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และ Refinn คือ เทคโนโลยีชนิดหนึ่งที่เป็นเครื่องมือช่วยให้คุณพบอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด เหมาะสมกับคุณที่สุดในระยะเวลาอันสั้น รวมทั้งทำให้การรีไฟแนนซ์บ้าน คอนโด ฯลฯ เป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยากอีกต่อไปค่ะ

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังวางแผน รีไฟแนนซ์ บ้าน/ คอนโด แล้วหล่ะก็ การทดลองใช้บริการเวบ Refinn นี้เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดนะคะ ^^