5 คอนโด ราคาแพงที่สุดในไทย ปี 2021

สร้างเมื่อ Dec 21, 2021

undefined

อสังหาฯ เมืองไทยมีมากมายหลายโครงการตามมุมเมืองต่างๆ จนทำให้เกิดความสงสัยใคร่รู้ว่า คอนโดราคาแพงที่สุดในไทย ณ ปัจจุบันคือที่ไหนกันนะ??? เมื่อต่อมเจ้าหนูจำไมทำงาน ก็ต้องไขความสงสัยนี้ให้ได้ หลังจากได้ข้อมูลคำตอบแล้ว Genie ก็ไม่พลาดที่จะแบ่งปันให้กับทุกท่านอ่านกันค่ะว่ามีคอนโดโครงการไหนที่ได้แชมป์ Top 5 อันดับไปครอง มาดูกันเลยค่ะ

5 อันดับ คอนโดในไทย ที่ราคาแพงที่สุด ปี 2021

อันดับ 5

The Monument ทองหล่อ ราคา 153 ล้านบาท

สำหรับ ห้องชุดรูปแบบเพนท์เฮาส์ ขนาด 509 ตารางเมตร พัฒนาโดย บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง โฟร์ จำกัด โครงการตั้งอยู่บนถนนทองหล่อ ความสูง 45 ชั้น 120 ยูนิต ห่างจาก BTS สถานีทองหล่อ ประมาณ 2 กิโลเมตร ราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาทค่ะ แม้โครงการนี้จะเป็นที่หนึ่งไม่ไหว เป็นได้แค่ที่ 5 แต่จัดจ้านในย่านทองหล่อ เพราะได้คว้าตำแหน่งคอนโดที่สูงสุดในทองหล่อ 55 อยู่ ณ ปัจจุบันนะคะ รวมถึงรูปทรงอาคารมีเอกลักษณ์มากแม่ มีความโดดเด่นทั้งด้านวัสดุและผลงานศิลปะที่หายาก ออกแบบโดย Quintrix Architects ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมระดับโลก มีการตกแต่งเฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร สมราคาแบบสุดๆ ค่ะ

undefined

อันดับ 4

โฟร์ ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสสิเด้นซ์

( Four Seasons Private Residences )

ราคา 178 ล้านบาท

สำหรับห้องชุดแบบ 5 ห้องนอน ขนาด 499 ตาราง พัฒนาโดย บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

โครงการตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ความสูง 73 ชั้น จำนวน 355 ยูนิต ใกล้ BTS สถานีสะพานตากสิน ประมาณ 1 กิโลเมตร ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 357,000 บาท นอกจากจะติดอันดับ คอนโดแพงที่สุดแล้ว คอนโดนี้ยังติดอันดับ 1 ใน 5 อันดับ ตึกสูงที่สุดในประเทศไทย ปี 2564 อีกด้วย และที่สำคัญคือ เป็นโครงการที่ได้พื้นที่ริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ติดริมแม่น้ำยาวเจ้าพระยาตลอดแนว 350 เมตร มี River Lounge เลาจน์ริมน้ำ และเป็นคอนโดที่สระว่ายน้ำของอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ อีกต่างหาก

undefined

อันดับ 3

เดอะ เรสซิเดนเซส แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล แบงค็อก

(The Residences at Mandarin Oriental Bangkok )

ราคา 213 ล้านบาท

สำหรับห้องชุดรูปแบบเพนท์เฮาส์ ขนาด 380 ตารางเมตร ของ บริษัท ดิไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นที่พักอาศัย 52 ชั้น 146 ยูนิต ราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 560,000 บาท ใกล้ BTS สถานี เจริญนคร (สายสีทอง) อยู่บนทำเลทองตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทอดยาวที่สุดในเขตใจกลางกรุงเทพฯ ได้วิวโค้งน้ำเจ้าพระยาสุดหรู และใกล้ ICONSIAM Shopping mall เป็นอาคารที่พักอาศัยที่บริหารจัดการโดยกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทแมนดาริน โอเรียนเต็ล ซึ่งแบรนด์ดังระดับโลกมาบริหารเป็นแห่งแรกของตะวันออกเฉียงใต้ด้วยนะคะ ยิ่งไปกว่านั้นคือ เป็นอาคารที่ได้ตำแหน่งอันดับ 5 ตึกที่สูงที่สุดในไทย ปี 2564 ด้วยความสูง 272 เมตร

undefined

อันดับ 2

ศุภาลัย ไอคอน สาทร ราคา 280 ล้านบาท

สำหรับห้องชุดรูปแบบ 5 ห้องนอน Skyline Penthouse (ชั้นบนสุด จำนวน 1 ยูนิต) ขนาด 970 ตารางเมตร สร้างเสร็จปี พ.ศ. 2567 ค่ะ พัฒนาโดย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ห่างจาก BTS สถานีช่องนนทรี ประมาณ 900 เมตร โครงการนี้เป็นแบบ Mixed-use สูง 56 ชั้น 787 ยูนิตค่ะ ตั้งอยู่บนถนนสาทรใต้ซึ่งเป็นทำเล DBC ของกรุงเทพฯ มูลค่าที่ดินโครงการ วัสดุการตกแต่งและสิ่งอำนวยความสะดวกสะบายครบครับสมราคา ตีกลมๆ ราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 290,000 บาท

undefined

อันดับ 1

98 Wireless ราคา 650 ล้านบาท

เป็นห้องซูเปอร์เพนท์เฮ้าส์ ที่เรียกว่า “The One” อยู่ชั้นบนสุดของโครงการ ด้วยขนาด 948 ตารางเมตร ราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 685,500 บาท พัฒนาโดย บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

โครงการนี้เป็นคอนโดสูง 25 ชั้น ระดับ Ultimate Class เป็น Flagship Project ที่มีความพิเศษทั้งวัสดุการออกแบบเหนือคำบรรยายมากมายอยู่ภายในโครงการนี้ รวมถึงปัจจัยโดยรอบที่เพิ่ม Value และความมีระดับของผู้อยู่อาศัยอย่างมากที่สุดค่ะ หากท่านที่อยากเห็นคอนโด 98 Wireless ที่แพงที่สุดในไทยด้วยตาของตนเอง ให้เดินทางไปที่ถนนวิทยุ ห่างจาก BTS สถานีเพลินจิตเพียง 300 เมตร เท่านั้นค่ะ

undefined

เป็นอย่างไรบ้างคะ มีใครลำดับถูกบ้างเอ่ย??? สำหรับ Genie แล้วถือว่าอันดับที่ 1 ไม่เกินความคาดหมายเพราะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามเรื่องความแพงที่สุดมาซักระยะแล้วค่ะ ประเด็นนี้ก็ยังคงน่าติดตามต่อไปในนะคะว่าอนาคตจะมีใครสร้างโครงการที่พักอาศัยทะลุถึง 1,000 ล้านบาทบ้าง ฮ่าๆๆ ( แค่คิดก็ขนลุกแล้วเพราะจินตนาการถึงความอลังการไม่ถูกเลยจริงๆ )