13 อภิมหึมามหาโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย

สร้างเมื่อ Apr 22, 2022

สวัสดีค่าาาเพื่อนรักนักอ่านทุกท่านนน วันนี้น้อง Genie จะพาเพื่อนๆมาพบกับอภิมหึมามหาโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยกันค่ะ ซึ่งต้องบอกว่าหากเพื่อนๆบางคนได้ยินชื่อแล้วต้องร้อง โอ้โหหหห และตั้งตารอโปรเจ็กต์นี้อย่างแน่นอน ตื่นเต้นใช่ไหมคะ……งั้นเราไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีโปรเจ็กต์อะไรที่น่าสนใจบ้างง

undefined

ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า สำหรับอภิมหึมามหาโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วกรุงเทพมหานครนั้น สร้างความตื่นเต้น และ สีสันให้กับผู้คนที่อยู่ระแวกนั้นป็นอย่างมากค่ะ ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะยังเป็นช่วงขาลงของอสังหาริมทรัพย์ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 นั้น แต่ต้องบอกว่าการพัฒนาโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ต่างๆนั้นยังคงดำเนินการต่อไป หากนับไปอีก 2 - 3 ปี รับรองค่ะว่ากรุงเทพมหานครของเราจะต้องมีความเจริญ และสีสันเกิดขึ้นทั่วเมืองแน่นอนค่ะ

โดยอภิมหึมามหาโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นน้อง Genie ได้ทำการแบ่งประเภทมาให้เพื่อนๆได้ทำความเข้าใจเรียบร้อยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า , มิกซ์ยูสกลางเมือง ,โครงการที่อยู่อาศัยระดับโลก ฯลฯ ซึ่งแต่ละโครงการจะมีอะไรน่าสนใจ และ ความคืบหน้าเป็นอย่างไรนั้นไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

_________________________________________

ประเภท MIXED USE

_________________________________________

undefined
  1. Dusit Central Park

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นโครงการ MIXED USE ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 23 ไร่ 2 งาน 2.72 ตารางวา ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนสีลมตัดพระราม 4 ตรงข้ามกับสวนลุมพินี ในพื้นที่แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานครค่ะ โครงการนี้ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อ บริษัท วิมานสุริยา จำกัด รวมมูลค่ากว่า 46,000 ล้านบาท โดย ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค นั้นจะประกอบไปด้วย

  • โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่
  • Dusit Residences
  • Central Park Offices
  • ห้างสรรพสินค้า Central Park

ความคืบหน้าในการก่อสร้างของโครงการนี้นะคะ ช่วงต้นปี 2565 นั้นได้ดำเนินการสร้างฐานรากของตัวอาคารโรงแรมค่ะ และนอกจากนี้ได้เริ่มมีการก่อสร้างฐานรากของอาคารสำนักงาน, อาคารที่พักอาศัย และอาคารศูนย์การค้าค่ะ

โดยกำหนดการที่คาดว่าจะแล้วเสร็จ แบ่งได้ดังนี้ค่ะ

  • โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ จะเปิดเฟสแรกให้รับชมกันในช่วงปลายปี พ.ศ. 2566
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพาร์ค และอาคารสำนักงานเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส ในปี พ.ศ. 2567
  • อาคารที่พักอาศัย ดุสิต เรสซิเดนเซส และ ดุสิต พาร์คไซด์ กลางปี พ.ศ. 2568

ต้องบอกว่าครบครันสุดๆไปเลยค่ะ อีกทั้งการออกแบบและจัดวางผังอาคารนั้นยังคำนึงถึงทิศทางลม และที่สำคัญเราสามารถมองเห็นวิวของสวนลุมพินีได้จากทุกห้องแบบพาโนรามิค 100% เท่านั้นยังไม่พอนะคะ ในส่วนที่เป็น ห้างสรรพสินค้า Central Park นั้นจะมี Roof Park ขนาด 7 ไร่เชื่อมต่อกับสวนลุมพินีอีกด้วยค่ะ โดยตัวอาคารนั้นจะไม่บดบังวิวทิวทัศน์แน่นอนค่ะ

หาก ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค แล้วเสร็จเมื่อใดน้อง Genie ว่าจากที่ทำเลเป็น The Best of The Best อยู่แล้วนั้น จะยิ่งน่าจับตามองมากขึ้นแน่นอนค่ะ เพราะทำเลตรงนี้นั้นขึ้นชื่อว่าเป็น “Super CBD” ใจกลางกรุงที่เป็น Strategic & Prime Location นั่นเองค่ะ หากเพื่อนๆสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดแบบเจาะลึกของโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ได้ที่บทความนี้นะคะ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (Dusit Central Park) โครงการมิกซ์ยูส คุณภาพระดับโลก

undefined

ขอบคุณภาพจาก brandinside

2. The Mall Ramkhamhaeng

สำหรับ เดอะมอลล์ รามคำแหง นะคะต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ค่ะ การพลิกโฉมในครั้งนี้คือเปลี่ยนโครงสร้างอาคารสรรพสินค้าใหม่ทั้งหมดให้เป็น เดอะมอลล์ รามคำแหง 2 ในรูปแบบ “MIXED USE COMPLEX”นั่นเองค่ะ เพื่อเป็นการรองรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ รถไฟฟ้าใต้ดินรามคำแหงทั้ง 12 ที่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นค่ะ ซึ่งจะส่งผลให้ย่านนี้ได้รับความนิยม และ ครึกครื้นมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาคธุรกิจ สินค้าและบริการต่างๆ

ซึ่ง เดอะมอลล์ รามคำแหง 2 หรือ “MIXED USE COMPLEX” นั้นถูกสร้างบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 230,000 ตารางเมตร โดยทาง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มทุนสร้างกว่า 10,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ส่วนความคืบหน้าในการก่อสร้างปัจจุบันนี้ได้เริ่มดำเนินการบางส่วนแล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ

น้อง Genie มั่นใจมากเลยค่ะ หากโครงการ เดอะมอลล์ รามคำแหง 2 หรือ “MIXED USE COMPLEX” และ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ สายสีส้ม สร้างเสร็จเมื่อไหร่ย่านนี้เตรียมรับความปังได้เลยค่ะ จะมีทั้งโครงการคอนโด บ้านเดี่ยว ที่สำคัญอาจจะดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเพิ่มกำลังซื้อ เรียกได้ว่าย่านนี้จะกลายเป็น แหล่งที่มีศักยภาพเทียบเท่าศูนย์การค้าใจกลางเมืองได้เลยทีเดียวค่ะ

undefined

3. ICONSIAM 2

ICONSIAM เดินหน้าพัฒนาเฟส 2 ลงบนพื้นที่ขนาด 5 ไร่เศษ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามของเฟสแรก เพื่อตอบรับความต้องการที่ท่วมท้นจากผลประกอบการที่ดีเกินคาดของ ICONSIAM ในเฟสแรกนะคะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโครงการที่อยู่อาศัย และ ศูนย์การค้า โดย ICONSIAM เฟส 2 ทุ่มทุนสร้างกว่า 4,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วย

  • โรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ กรุงเทพฯ ในเครือฮิลตัน
  • ฟิตเนสเซ็นเตอร์
  • โคเวิร์กกิ้งสเปซ

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างนั้น คาดการณ์ว่าในส่วนของ โรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ กรุงเทพฯ, ห้องอาหารรูฟท็อปบาร์, ห้องประชุม, สระว่ายนํ้า และ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ จะเปิดให้ใช้บริการภายในปีนี้แน่นอนค่ะ

ซึ่งหากโครงการ ICONSIAM เฟส 2 สร้างเสร็จแล้วนั้นจะยิ่งทำให้ย่านนี้คึกคัก และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการอย่างแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะมี ICONSIAM เฟส 1 และ เฟส 2 แล้วนั้น รอบๆย่านนี้ยังมีทั้ง เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนท์, ศูนย์การค้าเดอะริเวอร์ซิตี้ และอื่นๆอีกมากมายค่ะ

undefined

4. THE RICE by SRISUPHARAJ

สำหรับโครงการ THE RICE by SRISUPHARAJ ตั้งอยู่บนพื้นที่อาคารเก่าแก่บริเวณสี่แยกสะพานควาย หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ ว่าเป็นโครงการที่ปรับปรุงจาก ห้างเมอรี่คิงส์ ห้างศรีศุภราช และศรีศุภราชอาเขต เพื่อรองรับการเจริญเติบโตจากหลายๆธุรกิจนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการรองรับการขยายตัวของเมือง จากสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญของประเทศไทย

โครงสร้างของตัวอาคารนั้นออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายกับ "เมล็ดข้าว” เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อ THE RICE และ ทำเล ที่เดิมทีนั้นเคยเป็น “ทุ่งศรีศุภราช” อู่ข้าวอู่น้ำของกรุงเทพมหานครนั่นเองค่ะ

ซึ่งโครงการนี้เป็นอาคารสำนักงาน และ ร้านค้าที่ใหม่ที่สุดในย่านสะพานควาย โดยจะมีทั้งหมด 26 ชั้น รวมมูลค่ากว่า 990 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างนั้น ปัจจุบันนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี พ.ศ. 2565 แน่นอนค่ะ

น้อง Genie มั่นใจว่าหากโครงการ THE RICE by SRISUPHARAJ สร้างเสร็จเมื่อไหร่ ทำเลย่านนี้จะกลายเป็นแหล่งที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในย่านสะพานควายเลยค่ะ เนื่องจากว่าง่ายต่อการเข้าถึง เรื่องการเดินทางก็สะดวกสบายไม่เเพ้กันเพราะใกล้กับ BTS สะพานควายนั่นเองค่ะ

undefined

5. Park Silom

โครงการ Park Silom นั้นเรียกได้ว่าเป็น อาคารสำนักงาน และ ร้านค้าเชิงพาณิชย์ เกรดพรีเมียมที่สุด ที่ตั้งอยู่ “ใจกลางย่านสีลม” เลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่บนผืนที่ดินกว่า 6 ไร่ สูง 39 ชั้น โดยได้ทำการแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักดังนี้

  • ส่วนของคอมมิวนิตี้มอลล์ ครอบคลุมพื้นที่ด้านล่างทั้งหมด 5 ชั้น
  • ส่วนของสำนักงาน และ Co-working Space ครอบคลุมพื้นที่ถึง 34 ชั้น หรือ 65,000 ตารางเมตร

ไฮไลต์สำคัญของ Park Silom คือ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ด้านหน้าโครงการกว่า 1 ไร่ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จาก Sky Garden หรือสวนลอยฟ้า เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ผู้คนจะมาพักผ่อน และ สูดอากาศบริสุทธิ์นั่นเองค่ะ

และที่พิเศษไปมากกว่านั้นคือ โครงการ Park Silom ได้รับรางวัล Property development of the year ประจำปี 2020 ซึ่งการันตีถึงคุณภาพระดับ International ของการออกแบบทั้งภายใน และ ภายนอกค่ะ

ความคืบหน้าของโครงการ Park Silom นั้นได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 30% และคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 แน่นอนค่ะ

ซึ่งหากโครงการ Park Silom สร้างเสร็จแล้วนั้นนะคะ จะกลายเป็นแหล่งศูนย์รวมของธุรกิจ และ กิจกรรมใหม่ๆมากมาย เนื่องจากพื้นที่ในย่านนี้นั้นการพัฒนาโครงการใหม่ไม่ค่อยเกิดขึ้นมากนัก เนื่องจากความหนาแน่นของพื้นที่นั้นเองค่ะ

undefined

6. One Bangkok

เมื่อพูดถึง โครงการ One Bangkok ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-Use ขนาดใหญ่ที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 120,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งโครงการนี้เป็นการพัฒนาโครงการร่วมกันระหว่าง บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัดค่ะ

ซึ่งโครงการ One Bangkok นั้นเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมอย่าง LEED Neighborhood Development Platinum ที่สามารถดึงดูดบริษัทชั้นนำต่างๆ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เพราะตัวโครงการนั้นมีทั้ง อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรมระดับลักชัวรี่ ที่พักอาศัย และ พื้นที่รีเทลชั้นนำต่างๆ เรียกได้ว่าโครงการนี้เป็นแลนด์มาร์กที่ครบวงจรระดับโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ

ภายในโครงการ One Bangkok นั้นประกอบไปด้วย 10 อาคาร ดังนี้ค่ะ

  • โรงแรม จำนวน 2 อาคาร
  • อาคารสำนักงาน จำนวน 3 อาคาร
  • อาคารพักอาศัยรวม จำนวน 2 อาคาร
  • สำนักงานและ โรงแรม จำนวน 2 อาคาร
  • อาคารพักอาศัยและโรงแรม จำนวน 1 อาคาร

ความคืบหน้าของโครงการ One Bangkok นั้นกำลังอยู่ช่วงดำเนินการก่อสร้าง คาดการณ์ว่าเฟสแรกจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจะประกอบไปด้วย ส่วนที่พักอาศัยที่อยู่เหนือโรงแรม The Ritz-Carlton และ โรงแรม The Ritz-Carlton และสำหรับทั้งโครงการนั้นคาดการณ์ไว้ว่าจะแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2569

น้อง Genie มองว่าสิ่งที่น่าจับตามองของโครงการ One Bangkok เมื่อสร้างเสร็จแล้วนั้นก็คือ Signature Tower ที่สูงกว่า 430 เมตร ซึ่งจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ภายในตัวตึกนี้นั้นจะประกอบไปด้วย พื้นที่สำนักงาน และโรงแรมหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ โดยคาดว่าบริษัทต่างชาติจะเข้ามาตั้งสำนักงานที่นี่เป็นหลัก

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเจาะลึกตัวโครงการ One Bangkok สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บทความนี้ “โครงการ One Bangkok พลิกโฉมอสังหาฯไทย ยิ่งใหญ่ระดับโลก” นะคะ

undefined

7. The Forestias

The Forestias เป็นโครงการ Mixed-use ระดับเวิลด์คลาส ที่มีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยวสุดหรู คอนโดระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ แถมยังใกล้ชิดธรรมชาติด้วยผืนป่าขนาดใหญ่กว่า 56% ของโครงการทั้งหมด เท่านั้นยังไม่พอค่ะ เพราะภายในโครงการนั้นยังมี ลานกิจกรรม ศูนย์การแพทย์ ร้านค้า พื้นที่สำนักงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายค่ะ เรียกได้ว่าตอบโจทย์กับทุกวัยแน่นอนค่ะ

โครงการ The Forestias ได้ถูกพัฒนาโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 398 ไร่ รวมมูลค่าการลงทุนกว่า 125,000 ล้านบาท

โดยโครงการ The Forestias นั้นตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพของไทย เป็น Community ของที่อยู่อาศัยหลากหลายสไตล์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่ตอบโจทย์ของคนทุกช่วงวัย อีกทั้งแนวคิดของโครงการ คือ “การออกแบบที่มุ่งเน้นเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเสมือนเป็นการสร้างปอดขนาดใหญ่ให้กับย่านบางนานั่นเองค่ะ

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้าง โครงการ The Forestias นะคะปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงการดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงต้นปี พ.ศ. 2567 ค่ะ

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจโครงการ The Forestias และต้องการข้อมูลแบบเจาะลึกนั้นน้อง Genie ได้ทำการสรุปให้สั้น กระชับ และง่ายต่อการทำความเข้าใจ สามารถคลิกอ่านได้ที่บทความนี้ “The Forestias บางนา บ้าน คอนโด ในฝันที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2022 - 2024” ได้เลยค่ะ

undefined

8. The Unicorn Phayathai

สำหรับ The Unicorn Phayathai เป็นโครงการ Mixed use ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ซึ่งมีจำนวน 51 ชั้น พัฒนาโดย บริษัท ยูซิตี้ จำกัด (มหาชน) ภายในโครงการนั้นประกอบไปด้วย โรงแรมระดับ 5 ดาวอย่าง Eastin Grand Hotel พื้นที่ค้าปลีก อาคารสำนักงานเกรดเอ กว่า 22,000 ตร.ม. และ Premium Residence ซึ่งมูลค่าการก่อสร้างรวมกว่า 9,500 ล้านบาท

โดยตัวโครงการ The Unicorn Phayathai ตั้งอยู่ริมถนนพญาไท ในพื้นที่ที่เป็นจุดตัด ระหว่างรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS และ รถไฟเชื่อมท่าอากาศยาน AERA 1 สถานีพญาไทค่ะ

ปัจจุบันอยู่ในช่วงกำลังดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้ใช้บริการช่วงปลายปี

พ.ศ. 2565

ซึ่งหากโครงการ The Unicorn Phayathai แล้วเสร็จนั้น โครงการนี้จะเป็นโครงการที่สูงที่สุดในย่านพญาไทยเลยค่ะ

undefined

9. Vanit Place & Vanit Village

Vanit Place & Vanit Village เป็นโครงการ Mixed use ที่พัฒนาโดย กลุ่มแหลมทองสหการ ต้องบอกว่าจุดเด่นของโครงการนั้นอยู่ที่ทำเลที่ตั้งค่ะ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์เพียง 200 เมตร และห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า 450 เมตร อีกทั้งด้านหน้าของโครงการก็ยังมีป้ายรถเมล์ และ รถประจำทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะอีกด้วยค่ะ

โดยโครงการ Vanit Place & Vanit Village ออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งการทำงาน และผู้ที่กำลังมองหา สถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย ซึ่งมูลค่าในการลงทุนรวมกว่า 1,900 ล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างนะคะ ปัจจุบันนี้โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างค่ะ แล้วคาดการณ์ว่าจะเปิดให้ใช้บริการในช่วงปี พ.ศ. 2565

น้อง Genie เชื่อว่าหากโครงการ Vanit Place & Vanit Village แล้วเสร็จเมื่อไหร่ โครงการนี้จะสร้างความคึกคัก ครื้นเครงให้กับย่านอารีย์นี้แน่นอนค่ะ

_________________________________________

ประเภท อาคารสำนักงาน

_________________________________________

undefined

10. One City Centre

One City Centre เป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ที่มีกำหนดการแล้วเสร็จภายในปีนี้ โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของ กลุ่ม Raimon Land และ Mitsubishi Estate ตัวโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง บนถนนเพลินจิต เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ บนพื้นที่รวม 6 ไร่ 28 ตารางวา ทุ่มทุนสร้างกว่า 8,800 ล้านบาท ภายใต้สัญญาเช่าระยะเวลา 30 ปี

จุดเด่นของโครงการนี้คือ เป็นออฟฟิศสำหรับคนรุ่นใหม่ ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า และ โรงแรมระดับ 5 ดาวมากมาย ที่สำคัญการเดินทางก็สะดวก เพราะโครงการนี้ติดกับสถานีรถไฟ BTS เพลินจิต สามารถเดินข้ามสะพานเพื่อมาที่ตัวโครงการได้เลย

ซึ่งทางด้านหน้าโครงการก็ยังมีพื้นที่สีเขียวมากกว่า 3 ไร่ เพื่อเพิ่มความสดชื่น ความสงบ และอากาศที่บริสุทธ์ สามารถพักจากงานและมาพักผ่อนได้ที่จุดนี้

ต้องบอกก่อนเลยว่า โครงการ One City Centre มีความสะดวกครบครันทั้งสถานที่ทำงาน ร้านอาหาร สถานที่พักผ่อน หรือแม้กระทั้ง Rooftop Bar เพื่อให้สังสรรค์เวลาเลิกงานอีกด้วย น้อง Genie จึงไม่แปลกใจเลยที่โครงการนี้จะเป็นที่จับตามองเมื่อสร้างเสร็จ ก็เล่นรวบรวมความสะดวกไว้ครบครันขนาดนี้ เป็นใคร ใครก็ต้องอยากจับจองค่ะ

_________________________________________

ประเภท ห้างสรรพสินค้า

_________________________________________

undefined

11. Bangkok Mall

สำหรับโครงการ Bangkok Mall เรียกได้ว่าเป็นศูนย์การค้าระดับ World Class ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ มูลค่าการลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาท เพื่อที่จะทำให้โครงการในย่านบางนา เป็นสุดยอด Landmark ของประเทศไทยนั่นเองค่ะ

ภายในโครงการนี้จะประกอบไปด้วย อาคารศูนย์การค้า, โรงภาพยนตร์, สวนสนุก, สวนน้ำ, คอนโด และ สำนักงานให้เช่าค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ โครงการนี้ได้ยกเอาสถานีขนส่งผู้โดยสารมาไว้ที่นี่ด้วย บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปภาคตะวันออก อลังการงานสร้างมากๆค่ะ

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างนะคะ ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมกับเปิดให้บริการในช่วงปี พ.ศ. 2566 ค่ะ

เมื่อโครงการนี้สร้างแล้วเสร็จนั้น จะเป็นศูนย์การค้า และ สนามกีฬาในร่มที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และ ใหญ่ที่สุดในภาคจตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วยค่ะ

สำหรับรายละเอียดเชิงลึกของโครงการ Bangkok Mall เพื่อนๆสามารถคลิกอ่านได้ที่บทความ แบง ค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) ห้างใหญ่ที่สุดในไทย ของ The Mall Group” นี้นะคะน้อง Genie ได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้หมดแล้วค่ะ

undefined

12. Terminal 21 Rama III

เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่น่าจับตามองมากค่ะ สำหรับ Terminal 21 Rama III ที่เป็นศูนย์การค้าติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งโปรเจ็กต์นี้เป็นของค่าย LHMH ที่ก่อสร้างโดย อิตาเลียนไทยนั่นเองค่ะ โดยโครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 สร้างบนที่ดินกว่า 15 ไร่เลยทีเดียว

โครงสร้างการออกแบบ อาคารศูนย์การค้าสูงทั้งหมด 7 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน อีกจำนวน 2 ชั้น รวมๆแล้วโครงการนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 140,000 ตร.ม. และจำนวนที่จอดรถมากถึง 1,658 คันค่ะ

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ ปัจจุบันแล้วเสร็จไปกว่า 98% แล้วค่ะ แต่เนื่องจากว่าการก่อสร้างเกิดล่าช้าเนื่องจาก สถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ต้องเลื่อนพิธีเปิดออกไปนั่นเองค่ะ คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่สองของปี 2565 แน่นอนค่ะ

undefined

13. EmSphere

สำหรับโครงการ EmSphere นั่นถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นล่าสุดของ THE EM DISTRICT ที่มาพร้อมกับแนวความคิดอย่าง “การสร้างความเร้าใจให้กรุงเทพมหานครแบบใหม่ แบบที่ไม่เคยมีใครเคยสัมผัสมาก่อน” ด้วยความที่ย่านพร้อมพงษ์เป็น CBD ของห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ แน่นอนว่า EmSphere นั่นได้ถูกจับตามองอย่างแน่นอนค่ะ โดยโครงการ Emsphere นั้นตั้งอยู่ระหว่าง ซอยสุขุมวิท 22 และ 24 บริเวณพื้นที่สวนสนุกไดโนซอร์แพลนเน็ตเดิม

และสำหรับการพลิกพื้นที่รวมกว่า 50 ไร่ครอบคลุมทั้ง ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ นั้น The Mall Group คาดหวังว่าจะพลิกโครงการดังกล่าวให้เป็น Shopping District ระดับโลก ภายใต้ชื่อ “The EM District” ค่ะ

ปัจจุบันโครงการนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอีกนิดหน่อย และคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้แน่นอนค่ะ

undefined

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 13 โปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ของไทยที่กำลังก่อสร้าง น้อง Genie เองมองว่าหากทั้ง 13 โปรเจกต์นั้นสร้างเสร็จทุกโปรเจกต์จะสามารถ ช่วยเมืองไทยกลับมาคึกครื้น มีนักท่องเที่ยว นักลงทุนชาวต่างชาติทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อจับจ่ายใช้สอย หรือทำธุรกิจในไทยเพิ่มขึ้น เพิ่มสภาพคล่องทางเศรษฐกิจที่ดีและบ้านเมืองเรากลับมาเฟื่องฟูได้อีกครั้งค่ะ

และที่สำคัญอัตราการว่างงานจะลดน้อยลงด้วยค่ะ ซึ่งเมื่ออ้างอิงในปี 2564 ในไตรมาสที่ 3 จะเห็นได้ว่าคนไทยนั้นมีอัตราการว่างงานสูงถึง 8.7 แสนคน ซึ่งสูงที่สุดรอบวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์เลยค่ะ น้อง Genie หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆได้เตรียมตัว และ เตรียมพร้อมในการเปิดรับความยิ่งใหญ่นะคะ

เพื่อนๆสามารถติดตามและให้กำลังใจทีมงานนักเขียนทุกท่านผ่านการ “กดถูกใจ” ได้ที่ Facebook Fanpage ข้างล่างนี่เล้ยยยย

สามารถติดต่อได้ที่

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTRE: 093-232-9888,064-931-8666

Website : www.genie-property.com

ขอบคุณข้อมูลจาก

Thansettakij

ประชาชาติธุรกิจ

Nesdc