เผย 5 เคล็ดลับ ขายคอนโดอย่างไรให้ออกไว

สร้างเมื่อ Oct 1, 2021

undefined

หลายคนที่คิดจะขายคอนโดในยุคโควิด-19 อาจจะกำลังคิดว่า ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังซบเซาแบบนี้ทำให้ขายคอนโดยากไหมหรือว่าจะเปลี่ยนเป็นปล่อยคอนโดให้เช่าดี? หากใครกำลังคิดแบบนี้อยู่ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ เพราะ Genie Property มี 5 เคล็ดลับเด็ดที่จะพาทุกคนไปพิชิตทุกกลเม็ดการขาย พร้อมแนะนำช่องทางขายใหม่ๆ ที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดอย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นจะต้องออกจากบ้านไปเพื่อนัดดูสถานที่กับผู้สนใจ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้เป็นที่สุด

เคล็ดลับข้อที่ 1: “ราคา” จุดดึงดูดที่สำคัญที่สุด

มาเริ่มต้นกันที่เคล็ดลับข้อแรก ว่ากันว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” การตั้งราคาคอนโดก็เช่นกัน ก่อนที่เราจะเริ่มประกาศขายคอนโด สิ่งแรกที่ต้องทำคือการสำรวจตลาด เพื่อดูว่าราคาคอนโดในทำเลของเรามีราคาประมาณเท่าไร คนอื่นขายราคาแบบไหนกันบ้าง เพราะถ้าเราตั้งราคาสูงกว่าคนอื่นในทำเลเดียวกัน ก็อาจจะตัดโอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาหาเราได้ ถึงแม้เปรียบเทียบแล้วว่าแล้วคอนโดที่เราขายจะดีกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งห้อง ขนาด วิว ฯลฯ แต่ถ้าไม่มีคนเข้ามาดู ข้อได้เปรียบเหล่านั้นก็จะหายไป ดังนั้น “ราคา” จึงเป็นเคล็ดลับที่จะดึงดูดใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

เคล็ดลับข้อที่ 2: ลง “ข้อมูล” ให้ครบจบทุกปัญหา

เคยไหมที่ต้องหงุดหงิดเวลาพ่อค้าแม่ขายพากันลงขายสินค้าแต่บอกข้อมูลไม่หมด จนคนซื้ออย่างเราเบื่อที่จะถามต่อแล้วหมดความอยากซื้อไป การขายคอนโดที่มีราคาสูงก็ไม่ต่างกัน ดังนั้นการลงข้อมูลอย่างละเอียดและครบถ้วน นอกจากจะทำให้ลูกค้ามีความสนใจซื้อมากขึ้นแล้ว ยังแสดงถึงความจริงใจของผู้ขายอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการคัดกรองลูกค้าที่สนใจจริงๆ ให้เข้ามาหา นอกจากนี้ สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ข้อมูลที่เราลงจะต้องเป็นข้อมูลที่ลูกค้าสนใจและอยากรู้มากที่สุด สำหรับมือใหม่ที่ขายคอนโดอาจดูจากเว็บฝากขายคอนโดต่างๆ ว่าส่วนมากแล้วจะต้องมีข้อมูลอะไรบ้าง จากนั้นก็อาจจะนำข้อมูลที่มีมาใส่ก็จะช่วยให้ข้อมูลของเราครบถ้วนมากขึ้น

เคล็ดลับข้อที่ 3: อย่าลืม “ข้อเสนอพิเศษ” ประโยคเด็ดที่ขาดไม่ได้

ไม่ว่าใครก็ต้องชอบข้อเสนอพิเศษหรือโปรโมชั่นเด็ดๆ กันทั้งนั้น การเพิ่มข้อเสนอพิเศษเข้ามาจะช่วยเรียกลูกค้าและสร้างความแตกต่างระหว่างเรากับคนขายคนอื่นๆ ได้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายของเราเลยทีเดียว ซึ่งนับเป็นอีกเคล็ดลับที่จะช่วยให้ขายคอนโดได้ง่ายขึ้น โดยอาจเป็นเรื่องฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์หรือค่าบริการต่างๆ การแถมเฟอร์นิเจอร์ภายในให้กับผู้ซื้อ หรือลดราคาพิเศษให้ ซึ่งข้อเสนอที่น่าสนใจเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ทันที

เคล็ดลับข้อที่ 4: สร้าง “เนื้อหา” ให้มัดใจ

เคล็ดลับข้อนี้คือการรวมหลายๆ ข้อเข้ามา เพราะเนื้อหาถือเป็นเรื่องจุดที่ลูกค้าจะสนใจเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งหากเนื้อหาของเราสามารถคว้าความสนใจของลูกค้ามาได้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำโฆษณาก็คือ ภาพถ่ายสวยๆ ครบทุกมุม โดยอาจเพิ่มเรื่องตำแหน่งที่ตั้งที่เป็นทำเลทองหรืออยู่ใกล้ขนส่งสาธารณะต่างๆ เมื่อนำทั้งหมดนี้มาประกอบเข้ากับราคาที่น่าดึงดูดจากเคล็ดลับข้อแรก ข้อมูลที่คัดมาอย่างน่าสนใจจากเคล็ดลับข้อสอง และข้อเสนอที่น่าสนใจ เราก็สามารถสร้างเนื้อหาหารขายคอนโดที่มัดใจลูกค้าตั้งแต่แรกเห็นได้ไม่ยาก

undefined

เคล็ดลับข้อที่ 5: เลือก “ตลาด” วางขายดีมีชัยไปเกินครึ่ง

เคล็ดลับข้อสุดท้ายที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าเราจะวางแผนและเตรียมการมาดีแค่ไหน แต่ถ้าเลือกวางขายบนพื้นที่ที่ไม่มีคนสนใจ ก็จะทำให้ขายคอนโดไม่ได้นั่นเอง ยิ่งในยุคโควิด-19 แบบนี้ การเลือกเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จะยิ่งช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายมากขึ้น อย่างแพลตฟอร์มของ Genie Property ที่เป็นแพลตฟอร์มตัวกลางในการซื้อหรือขายอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้เทคโนโลยี VR Tour ให้บริการ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อสามารถชมภาพบรรยากาศภายในคอนโดที่ถูกใจในรูปแบบเสมือนจริงได้ครบทั้ง 360 องศา โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปสถานที่จริงเพื่อดูบรรยากาศ เพราะเมื่อลงหากลงขายในแพลตฟอร์มนี้ ก็จะช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายประหยัดเวลา ปลอดภัย และตัดสินใจซื้อขายได้ง่ายขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ยุคโควิด-19 อย่างมาก

หากใครนำเคล็ดลับทั้งหมดมาปรับใช้แล้ว และกำลังมองหาพื้นที่ตลาดสำหรับขายหรือเช่าคอนโด ทาง Genie Property มีแพลตฟอร์มและเทคโนโลยี VR Tour ที่พร้อมรองรับทุกความต้องการทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย สามารถที่จะช่วยให้การซื้อขายและเช่าคอนโดกลายเป็นเรื่องง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน