เคล็ดไม่ลับปรับ “ฮวงจุ้ยบ้าน” เสริมสิริมงคลประจำปี 2565

สร้างเมื่อ Jul 19, 2022

สวีดัด สวัสดีค่าาา เพื่อนๆชาว genius ทุกคน วันก่อนน้อง Genie ได้แนะนำเทคนิคการจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันไปแล้ว วันนี้ก็เลยไม่พลาดที่จะนำ “ไอเดียในการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย” เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ลองจัดตามแล้วก็รับทรัพย์กันรัวๆ ไปเลยค่าา ซึ่งจะมีไอเดียอะไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลยค่าาา (แอบกระซิบนิดนึงว่า ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอนค่ะ คริคริ)

undefined

1. ฮวงจุ้ยบ้านสำคัญอย่างไร

ต้องบอกก่อนนะคะว่า บ้านเป็นสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่นานกว่าสถานที่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการนอน ทานข้าว หรือแม้กระทั่งการพักผ่อนกับครอบครัว ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ยของบ้านเนื่องจากว่า ฮวงจุ้ยนั้นเป็นการเลือกสถานที่ให้สอดคล้องกับหลักของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านให้ดูสมดุลกับหลักของธรรมชาติ เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม

และตามความเชื่อนะคะ หากเราจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นจะเป็นการเสริมสร้างพลัง มีความสุข มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน และช่วยบรรเทาทุกข์ อุปสรรคให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัยได้นั่นเองค่ะ

1.1. ฮวงจุ้ยบ้านที่ควรพิจารณาทั้ง 10 ตำแหน่ง

  • การสร้างบ้านบนชัยภูมิที่ดี (การเลือกที่ดินดี)
  • ต้องคำนึงถึงแสงแดด และ ทิศทางของลม
  • จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้สมดุลตาม “ธาตุ” เพื่อเพิ่มพลังบวก
  • ไม่ควรปล่อยให้บ้านรก
  • นำของที่ชำรุด เสียหาย ออกจากตัวบ้าน
  • ปลูกต้นไม้เพื่อเสริมสร้างพลังงานที่ดี
  • การเลือกประตูทางเข้าบ้านสำคัญที่สุด
  • ควรวางเตาไฟให้ถูกที่
  • ควรวางเตียงนอนให้ถูกที่ และ เหมาะสม
  • หาตำแหน่งที่วางตู้เซฟ โต๊ะเก็บเงิน หรือโต๊ะบัญชี ของบ้าน
undefined

2. ฮวงจุ้ยบ้านทั้ง 8 ทิศประจำปี 2022

สำหรับฮวงจุ้ยกับทิศนั้นถือว่าเป็นของคู่กันค่ะ ซึ่งการจัดบ้านตามทิศมงคลนั้นนอกจากจะช่วยให้บ้านน่าอยู่แล้วนั้น ยังช่วยในเรื่องของความโชคดี โชคลาภและความเจริญก้าวหน้าอีกด้วยค่ะ หากดูตามทิศทั้ง 8 ทิศจะสามารถแบ่งออกได้ดังนี้ค่ะ

1. ทิศตะวันออก

สำหรับทิศนี้นะคะ จะเรียกได้ว่าเป็นทิศของตำแหน่งมังกรค่ะ การตกแต่งทิศนี้นั้นควรจะตกแต่งด้วยต้นไม้ที่สวยงาม น้ำพุขนาดเล็ก อาจจะสร้างบรรยากาศให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยการเปิดเพลงจากเครื่องเล่นเพลง หรือวิทยุก็ได้เช่นกันค่ะ

สำหรับใครที่ห้องนอนอยู่ในทางทิศนี้นะคะ แนะนำให้ตกแต่งเตียงนอนด้วยโทนสีเขียวเพื่อเพิ่มความสดชื่นและทำให้ดูมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ

สิ่งที่ห้ามทำโดยเด็ดขาดก็คือ ห้ามนำโซฟา หรือ โต๊ะรับประทานอาหาร มาวางตรงบริเวณทิศตะวันออกเด็ดขาดค่ะ เนื่องจากว่าในปีนี้ดาวทะเลาะวิวาทนั้นจะเคลื่อนตัวมาทางทิศนี้อาจจะทำให้มีการทะเลาะเบาะแว้งกับคนภายในบ้านมากขึ้น และอาจจะมีการเกิดความผิดพลาดของงานเพิ่มขึ้นมาได้ค่ะ

2. ทิศตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับทิศนี้จะเป็นของธาตุลมค่ะ การตกแต่งทิศนี้ให้เพื่อนๆ นำไก่เงินไก่ทอง หรือรูปปั้นตุ๊กตาไก่ที่น่ารักๆ มาวางตกแต่ง เนื่องจากตามตำราจีนนั้นเชื่อว่า หากมีนกมาเกาะที่บริเวณนี้นั่นแปลว่าเพื่อนๆ กำลังจะได้รับโชคดีค่ะ และควรเปิดหน้าต่าง หรือ ประตูเพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาด้วยนะคะ

ในขณะดียวกันนั้นทิศตะวันออกเฉียงใต้ยังมีดาวเด่นในเรื่องของการศึกษาเล่าเรียน ควรจะตั้งโต๊ะอ่านหนังสือ หรือ โต๊ะทำงานพร้อมวางกระถางต้นไม้สีเขียว เพื่อเพิ่มความสดชื่น และ เพื่อพัฒนาการด้านการเรียนรู้ที่มากขึ้นด้วยนะคะ

3. ทิศใต้

สำหรับทิศนี้จะเป็นทิศของธาตุไฟค่ะ การตกแต่งทิศนี้ให้เพื่อนๆ นำรูปปั้นกิเลน หรือ สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ในเทพนิยายมาวางไว้เพื่อเพิ่มพลังงานที่ดีทั้งในเรื่องของความรัก และ ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอีกด้วยค่ะ

และที่สำคัญควรที่จะดูแลทำความสะอาดทิศนี้ให้มีบรรยากาศที่ถ่ายเทสะดวก และต้องมีแสงสว่างเพียงพอด้วยนะคะ

สิ่งที่ห้ามทำโดยเด็ดขาดก็คือ ห้ามนำอ่างน้ำ หรือตู้เปล่า หรือของตกแต่งที่ประกอบไปด้วยน้ำมาวางในทิศนี้นะคะ เนื่องจากว่าทิศนี้เป็นธาตุไฟ หากมีสิ่งของเหล่านี้จะทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างน้ำกับไฟนั่นเองค่ะ

4. ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ในทิศนี้นะคะจะเป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับความรักค่ะ การตกแต่งทิศนี้เพื่อนต้องทำความสะอาด และต้องมีการเพิ่มแสงสว่างให้เพียงพอด้วยนะคะ จากนั้นให้ตกแต่งด้วยของใช้ที่เป็นสีชมพู เพื่อกระตุ้นความรัก และ เพื่อเพิ่มความสุขของผู้คนภายในบ้านนั่นเองค่ะ

และทิศนี้ในปี 2022 นั้นเชื่อว่ามีดวงดาวโรคภัยไข้เจ็บจะเคลื่อนตัวเข้ามาปกคลุมอาจจะส่งผลเกี่ยวกับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยของผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน สิ่งที่ห้ามนำมาไว้ที่ทิศนี้ก็คือ ถังขยะและความไม่เป็นระเบียบ หรือแม้กระทั่งพัดลม หรือ แอร์ก็ไม่ควรถูกติดตั้งในทิศนี้ค่ะ แต่ถ้ามีความจำเป็นจริงๆ สามารถแก้เคล็ดได้โดยการปูพรมสีขาว หรือ สีเทา ไว้ที่หน้าประตูทางเข้าที่หันหน้าไปทางทิศเหนือก็ได้เช่นกันค่ะ

5. ทิศตะวันตก

สำหรับทิศนี้ ในปี 2022 เชื่อว่าเป็นทิศของดาวโจรค่ะ ในการตกแต่งทิศนี้นะคะให้เพื่อนๆ นำรูปปั้นสุนัข ลูกบอลคริสตัลสีดำ หรือ ติดตั้งหลอดไฟ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด และ ช่วยเสริมพลังในเรื่องของความปลอดภัยนั่นเองค่ะ

และที่สำคัญหากประตูบ้านเพื่อนๆ ตั้งอยู่ในทิศนี้ ก่อนที่จะออกจากบ้านให้เพื่อนๆ สำรวจความเรียบร้อยรอบๆ บ้านให้ดีนะคะ และอย่าลืมที่จะล็อกบ้านด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่บ้านเรานั้นจะเป็นที่หมายตาของโจรขโมยได้ค่ะ

สิ่งที่ต้องห้ามนำมาวางไว้ใกล้บริเวณนี้นั่นคือ ของมีคมต่างๆ เช่น มีด ดาบ กรรไกร เนื่องจากว่าตามตำราฮวงจุ้ยของจีนถือว่าทิศนี้เป็นทิศที่มีตำแหน่งดาวของการสูญเสียนั่นเองค่ะ

6. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

สำหรับทิศนี้นะคะ เรียกได้ว่าเป็นทิศแห่งความยิ่งใหญ่ก็ว่าได้ค่ะ การตกแต่งทิศนี้เพียงแค่เพื่อนๆ นำกระปุกออมสินมา หรือกระดิ่งมาประดับไว้ เพื่อเป็นการเคลียร์ทางพลังงานที่ดีเข้ามานั่นเองค่ะ

ซึ่งทิศนี้เชื่อว่าเป็นทิศแห่ง โชคลาภ ความร่ำรวย และ ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยิ่งทำงานด้านที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี อุตสาหกรรม หรือ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ดาวก็จะยิ่งส่งผลดีต่อชีวิตให้รุ่งเรืองและมั่งคั่งมากขึ้นนั่นเองค่ะ

7. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับทิศนี้จะเป็นของธาตุไม้ค่ะ ถือได้ว่าเป็นทิศแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวยไม่แพ้ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เลยก็ว่าได้ค่ะ ในการตกแต่งทิศนี้นะคะ เพียงนำเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ โทนสีเขียว สีฟ้า สีดำ และ สีคราม มาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่งเพื่อให้เกิดความสมดุล และ สวยงามนั่นเองค่ะ

เชื่อกันว่าทิศนี้เป็นทิศสำหรับคนที่ทำธุรกิจโดยเฉพาะเลยนะคะ เนื่องจากว่าดวงดาวได้เคลื่อนตัวเข้ามายังทิศนี้ส่งผลให้ผู้ที่ทำธุรกิจนั้นไดเรับความสำเร็จ และได้รับความมั่งคั่งร่ำรวยเงินทองนั่นเองค่ะ

8. ทิศเหนือ

สำหรับทิศนี้จะเป็นของธาตุน้ำค่ะ การตกแต่งทิศนี้ให้เพื่อนๆนำของที่เป็นสีน้ำเงิน สีฟ้า หรือ เรือสำเภามาวางประดับไว้ที่โต๊ะ เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลแก่ตัวเองค่ะ

โดยทิศนี้นั้นจะเด่นในเรื่องของการเจรจาค้าขาย ขายของออนไลน์ และทิศนี้ยังถือว่าเป็นทิศที่รวบรวมความเฮงไว้มากที่สุดในปี 2022 อีกด้วยค่ะ

undefined

3. ทิศดี และ ทิศร้าย ประจำปี 2022

สำหรับในปี 2022 นะคะปรมาจารย์ทางด้าน “ศาสตร์ฮวงจุ้ย” หลายท่านมีความเห็นตรงกันว่า “ทิศที่ดีสำหรับปีขาล” ในปี 2022 นี้นั้น ทิศที่ดีที่สุดได้แก่

ทิศดีประจำปี 2022

  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ธาตุดิน

ซึ่งทิศนี้จะช่วยส่งเสริมในด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร อภิปรายงานต่าง และเพื่อเป็นการเสริมพลังงานด้านบวกให้เพื่อนๆ ปลูกต้นไม้สีเขียว เพื่อสร้างร่มเงา และ สร้างความสงบร่มเย็นให้เกิดแก่ชีวิตค่ะ

  • ทิศใต้ ธาตุไฟ

ในทิศนี้จะช่วยเสริมสร้างความมีชื่อเสียง และ ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างค่ะ ควรตกแต่งด้วยสีโทนร้อน เช่นสีแดง สีส้ม หรือจะตั้งโคมไฟเพื่อเพิ่มความสว่างสดใสนั่นเองค่ะ

ทิศร้ายประจำปี 2022

  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ธาตุดิน

ทิศนี้ถือว่าเป็นทิศร้ายต่อปีขาล ประจำปี 2022 นะคะ แต่เพื่อนๆ สามารถแก้เคล็ดได้โดยการ จัดพื้นที่บริเวณนี้ให้สะอาด จัดของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และควรที่จะติดตั้งโคมไฟเพื่อให้พื้นที่โดยรอบนั้นสว่างสดใสอยู่เสมอนะคะ ซึ่งหากแก้เคล็ดด้วยวิธีนี้จะส่งเสริมด้านการปกป้องคุ้มครอง การอุปถัมภ์ การเสริมสิริมงคลนั่นเองค่ะ

  • ทิศเหนือ ธาตุน้ำ

อีกหนึ่งทิศที่เป็นทิศร้ายต่อปีขาลประจำปี 2022 นั่นก็คือ ทิศเหนือ ค่ะซึ่งในปีนี้เพื่อนๆ ควรที่จะหลีกเลี่ยงการทุบบ้าน หรือ การปรับปรุง ต่อเติมบ้านออกไปก่อนนะคะ เนื่องจากว่าจะส่งผลต่อให่้เกิดการกระทบกระเทือน หรือมีการกระทบกระทั่งกับผู้คนที่อยู่ในบ้าน ควรจัดพื้นที่บริเวณนี้ให้สะอาด และได้รับแสงสว่างที่เพียงพอเพื่อจะได้ช่วยส่งเสริมด้านอาชีพการงาน และธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นค่ะ

undefined

undefined

4. การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามหลักฮวงจุ้ย

ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญมากๆ เลยนะคะ ซึ่งสิ่งที่เราควรต้องคำนึงถึงเลย จะเป็นส่วนของห้องหลักๆ ของบ้านซึ่งสามารถแบ่งออกได้ดังนี้ค่ะ

  • เฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขก

ห้องรับแขก หรือ ห้องนั่งเล่นของบ้านเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่สมาชิกทุกคนในบ้านจะต้องมานั่งพูดคุย หรือ ปรึกษาหารือเรื่องต่างๆ ควรจะจัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้อยู่ในลักษณะล้อมวง หรือชิดกันเพื่อให้ง่ายต่อการปรึกษาหารือกันนั่นเองค่ะ

  • เฟอร์นิเจอร์ในห้องครัว

สำหรับห้องครัวนั้นมีความเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับทางการเงินโดยตรง เพราะฉะนั้นการดูแลเฟอร์นิเจอร์ หรือ ข้าวของเครื่องใช้นั้นจำเป็นที่จะต้องรักษาให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ครัว ตู้เก็บของ ตู้อบ และตู้เย็น และไม่ควรเก็บ หรือ วางอาหารให้เน่าเสียข้ามคืนควรจะรีบกำจัด หรือนำไปทิ้งทันที พร้อมกับจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ให้เป็นที่เป็นทางอยู่เสมอ

  • เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน

สำหรับการจัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนนั้น ควรมีพื้นที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส และไม่ควรมีพื้นที่เว้าแหว่ง หัวเตียงจะต้องอยู่ชิดผนัง แต่ต้องไม่อยู่ใต้คาน หรือ ใต้ขื่อ ด้านข้างของเตียงนอนต้องมีระยะทางเดินที่สามารถเดินได้สะดวก

ที่สำคัญไม่ควร ไม่ควรติดแอร์ตรงหัวนอน และต้องไม่วางหัวเตียงตรงกับประตู เนื่องจากจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อชีวิตประจำวันได้ และจะทำให้มีอุปสรรคและเจ็บป่วยง่ายค่ะ

  • เฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำ

สำหรับการจัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำนั้นควรติดตั้งโถสุขภัณฑ์ในทิศทางเดียวกับหน้าบ้าน ซึ่งตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วนั้นหากมีการติดตั้งในทิศทางฝั่งตรงกันข้ามแล้วนั้นจะทำให้ผู้ที่อยู่ภายในบ้านมีปัญหาเรื่องของสุขภาพได้ค่ะ และห้องน้ำที่ดีควรออกแบบให้มีอากาศถ่ายเทสะดวกด้วยนะคะ

undefined

5. การเลือกสีบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ในการเลือกสีแต่งบ้านในปี 2022 นะคะส่วนใหญ่แล้วสีที่มาแรงที่สุดน่าจะออกแนวสีเอิร์ธโทนหรือโทนสีที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปใช้ได้ทั้งการทาสีบ้าน การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ซึ่งสีไหนจะส่งผลถึงอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ

  • สีน้ำเงิน

สีน้ำเงินเป็นสีที่จะช่วยสร้างแรงแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังช่วยให้บ้านดูมีความสงบ ร่มเย็น สามารถใช้ตกแต่งได้ทุกห้องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องนอน รวมไปถึงห้องทำงาน ซึ่งหากตกแต่งภาพแม่น้ำ ท้องฟ้า หรือทะเล ไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะช่วยส่งเสริมในเรื่องการเงิน โชคลาภอีกด้วยค่ะ

  • สีเขียว

สำหรับสีนี้นะคะจะเป็นตัวแทนสีแห่งธรรมชาติเลยค่ะ โดยสีนี้จะมีพลังในการบำบัด และ เยียวยาคนในบ้านให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ ลดความวิตกกังวลไปได้ค่ะ เหมาะที่จะตกแต่งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และที่สำคัญสีนี้ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของความรัก กระชับความสัมพันธ์กับคนรอบข้างได้ดีอีกด้วยค่ะ

  • สีดำ

สีนี้เรียกได้ว่าเป็นสีของคนธาตุน้ำเลยก็ว่าได้ค่ะ เหมาะสำหรับตกแต่งห้องที่อยู่ทางทิศเหนือของบ้าน จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของเสน่ห์ ความมั่นคง ความรัก รวมไปถึงช่วยปกป้องสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาด้วยค่ะ

  • สีแดง

สีนี้จะเด่นในเรื่องของความมั่งคั่ง ความหรูหราหมาเห่า และความรักค่ะ จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของ โชคลาภ ความสัมพันธ์ และการแต่งงานค่ะ

  • สีเหลือง

สีนี้เหมาะแก่การนำไปใช้ตกแต่งห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนค่ะ จะช่วยในเรื่องของการดึงดูดพลังงานที่ดีเข้าในบ้านค่ะ

  • สีเทา

ข้อดีของสีนี้คือ ช่วยให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยสร้างบรรยากาศให้เงียบสงบ สามารถใช้สีเทานี้ตกแต่งได้ทุกห้องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่นค่ะ

  • สีทอง

สีทองเรียกได้ว่าเป็นสีแห่งการนำโชคในเรื่องของการงานการเงิน ชัยชนะ และช่วยนำความสำเร็จมาให้เราค่ะ ซึ่งสีนี้ไม่จำเป็นจะต้องใช้ตกแต่งบ้านได้อย่างเดียวนะคะ ยังสามารถใช้ตกแต่งเป็นเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความหรูหรา และเพิ่มความโชคดีให้ตัวเราได้มากขึ้นด้วยค่ะ

undefined

6. แนะนำของแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับของตกแต่งบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นมีให้เลือกหลากหลายมากมายเลยค่ะ ซึ่งสิ่งของพวกนี้นอกจากจะช่วยให้บ้านของเราดูสวยงามแล้วนั้น ยังถือว่าเป็นของที่วิเศษช่วยเสริมสิริมงคลอีกด้วยค่ะ และวันนี้น้อง Genie ได้รวบรวมของแต่งบ้านทั้งหมด 10 ชิ้น เพื่อมาเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ ได้ลองตัดสินใจเลือกกันดูค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่าาา

1. ตู้ปลา

เชื่อกันว่าจะสามารถกระตุ้นสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นได้ และยังช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายเข้ามาด้วยค่ะ และ ยิ่งถ้าเราเลี้ยงปลาเงินปลาทองในตู้ปลาที่สวยงามเเละสะอาด จะช่วยในเรื่องของโชคลาภอีกด้วยค่ะ

2. กระดิ่ง

ตามความเชื่อของคนจีนโบราณนะคะ “แสงจะช่วยทำลายความมืด และเสียงจะช่วยทำลายความเงียบ” หากบ้านเพื่อนๆ คนไหนตั้งอยู่โดเดี่ยว ไม่มีเพื่อนบ้าน ลองนำกระดิ่งลมมาแขวนไว้ เวลาลมพัดจะได้เกิดเป็นเสียงดังกังวาน จะช่วยทำลายความเหงา และ ความเงียบได้ค่ะ

3. เครื่องหอม

เชื่อกันว่ากลิ่นหอมนั้นจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากบ้านได้ค่ะ แถมยังช่วยนำความโชคดีมาให้เราด้วยนะคะ หากวันไหนเพื่อนๆ รู้สึกเครียด กังวล ลองใช้เทียนหอม ธูปหอม หรือน้ำมันหอมระเหยมาช่วยให้ผ่อนคลายดูนะคะ

4. ต้นไม้มงคล

การปลูกต้นไม้มงคลนั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ เพราะจะให้เกิดความโชคดี แถมมีโชคลาภเข้ามาด้วยค่ะ

undefined

5. ดรีมแคชเชอร์

เชื่อกันว่า ดรีมแคชเชอร์ นั้นจะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และ ฝันร้าย ทำให้เราเกิดความไม่สบายใจ หากเพื่อนๆกำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้ลองหา ดรีมแคชเชอร์ มาแขวนไว้ที่บริเวณหัวเตียงก็จะช่วยให้เรานอนหลับได้สบาย แถมเป็นของตกแต่งห้องให้ดูสวยงามได้อีกด้วยค่ะ

6. หินคริสตัล

อย่างที่หลายคนทาบดีนะคะว่า หินคริสตัล นั้นเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง ร่ำรวย อีกทั้งหินชนิดนี้ยังมีส่วนช่วยให้เรามองเห็นคุณค่าในตัวเองอีกด้วยค่ะ เพียงแค่เพื่อนๆ นำมาตกแต่งไว้ที่บริเวณโต๊ะทำงาน หัวเตียง แค่นี้ก็จะทำให้ห้องดูสวยงาม และดูมีความหมายที่ดีมากขึ้นค่ะ

7. น้ำตกหรือน้ำพุ

สำหรับน้ำนะคะจะช่วยในเรื่องของการเคลื่อนไหว เป็นตัวกระตุ้นโชคลาภ และ ยังช่วยดึงดูดพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้านอีกด้วยค่ะ

8. กระจกเงา

สำหรับกระจกเงานั้นเชื่อกันว่า จะช่วยสะท้อนพลังงานที่ดีให้เข้ามาในบ้านค่ะ โดยเฉพาะกระจกสี่เหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมจตุรัส และจะส่งผลดีขึ้นหากติดตั้งกระจกให้สะท้อนภาพต้นไม้ หรือ ดอกไม้ภายในสวนเข้ามาในบ้านค่ะ

9. เกือกม้า

เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่าเกือกม้านั้นจะได้รับความนิยมในการซื้อเป็นของฝากในการขึ้นบ้านใหม่มากที่สุดนะคะ ซึ่งเชื่อกันว่าเกือกม้านั้นจะช่วยป้องกันวิญญาณร้ายได้ เพียงแค่เพื่อนๆ นำมาติดไว้ตรงบริเวณเหนือประตูและยึดด้วยจำนวนนอตหรือตะปูที่เป็นเลขคู่ เช่น 2 4 6 ตัว ค่ะ

10. ตะกร้าผลไม้

หากเพื่อนๆ ต้องการดึงดูดพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้าน ด้วยสิ่งของที่หาได้ง่ายๆ มากในชีวิตประจำวันแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาด ผลไม้มงคลค่ะ ซึ่งได้แก่ มะขาม มะม่วง และทับทิม ให้นำมาจัดใส่ตระกร้าสวยๆ และ นำไปวางไว้ที่บริเวณห้องรับแขก เท่านี้ก็จะช่วยให้บ้านได้รับพลังงานที่ดี พร้อมความอุดมสมบูรณ์พูนสุขมาให้กับคนในครอบครัวอีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ “เคล็ดไม่ลับปรับ “ฮวงจุ้ยบ้าน” เสริมสิริมงคลประจำปี 2565” ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า น้อง Genie เองไม่ได้เคร่งครัดในเรื่องของฮวงจุ้ยเท่าไรนัก สิ่งไหนที่ทำแล้วสบายใจ มีความสุขก็ทำค่ะ แต่เราไม่ควรที่จะเลือกมากเกินไป หรือวิตกกังวลมากจนเกินไปนะคะ แค่ลองปรับเปลี่ยนตามความสามารถของเราเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการปรับฮวงจุ้ยที่ดีได้แล้วค่ะ

น้อง Genie หวังว่าบทความนี้จะเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านกันมากขึ้นนะคะ ที่สำคัญในการจัดห้องนอนก็สำคัญมากๆ เช่นเดียวกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเช็คได้ง่ายที่บทความนี้ เคล็ดลับจัดห้องนอนยังไงให้ปัง!! ตามหลักฮวงจุ้ย นะคะ

เพื่อนๆสามารถติดตามและให้กำลังใจทีมงานนักเขียนทุกท่านผ่านการ “กดถูกใจ” ได้ที่ Facebook Fanpage ข้างล่างนี่เลยนะคะ

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

Website : www.genie-property.com

ขอบคุณข้อมูลจาก

madoroom

thebkkresidence

kapook