ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 คอนโด High rise ใกล้รถไฟฟ้า รฟม.สายสีส้ม (ในอนาคต)

สร้างเมื่อ Jan 11, 2022

undefined

วันนี้ Genie มีโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 คอนโด High rise ราคาไม่แรง เริ่มต้นเพียง 2.5 ล้านบาท* มาแนะนำอีกแล้วค่าาา แต่ก่อนที่ทุกท่านจะเข้าไปชมรายละเอียดของโครงการนั้น Genie มีเกร็ดความรู้เล็กๆมานำเสนอค่ะ เชื่อว่าหลายท่านอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนเลยก็ว่าได้ค่ะ

เคยสงสัยไหมคะว่าทำไม บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) จึงตั้งชื่อว่า “ศุภาลัย” และมีความหมายว่าอะไร? โดยความหมายของชื่อ “ศุภาลัย” นั้นแบ่งได้เป็น 2 ความหมายดังนี้ค่ะ

ศุภาลัย แปลว่า สถานที่อยู่อันเป็นมงคล ซึ่งเป็นคำสนธิ มาจาก ศุภ และ อาลัย

ศุภ แปลว่า ความดีงาม ความเจริญ ความเป็น มงคล

อาลัย แปลว่า ที่อยู่ ที่พักอาศัย ใช้ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ฯ คือ SPALI

จะเห็นได้ว่าชื่อ “ศุภาลัย” จะใช้เป็นคำนำหน้าโครงการต่างๆ ทุกโครงการเลยนะคะ และจะตามด้วยชื่อลักษณะ หรือ รูปแบบโครงการแตกต่างกันตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ยกตัวอย่างเช่น โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 โครงการนี้มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไป เฉลี่ยรายได้ประมาณ 30,000 บาทขึ้นไป โดยที่ระดับราคาของโครงการจะอยู่ที่ 2.1 - 8.9 ล้านบาทค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Supalai

โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 มาพร้อมกับแนวคิดโครงการ Living in the Forest สร้างความ Balance ระหว่างความเป็น Modern (เมือง) กับ Nature (ธรรมชาติ) ได้อย่างลงตัว โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนน พระราม 9 โดยถนนพระราม 9 นั้น เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มีความยาวประมาณ 9 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นที่แยกพระราม 9 และสิ้นสุดที่ทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์ ซึ่งถนนพระราม 9 จะไม่มีคำว่า “ที่” ต่อท้าย เนื่องจากเป็นพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่พระราชทานแกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและปลัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2539 ซึ่งควรถือว่าเป็นพระราชนิยมของพระองค์

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

undefined

และสำหรับใครที่ชื่นชอบ แสง สี เสียง ความสะดวกสบาย โครงการนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอนค่ะ เพราะตัวโครงการในระยะไม่เกิน 2-5 กม. มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น สถานบันเทิง RCA ตลาดนัดรถไฟรัชดา ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ฟอร์จูนทาวน์ เทสโก้ โลตัส หรือการเดินทางที่มาพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานี รฟม.

โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 มีพื้นที่สีเขียวกว่า 4 ไร่ และพื้นที่เปิดโล่ง 78 % ถ้าอยากรู้ว่าภายในโครงการจะมีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้างนั้น ตาม Genie ไปดูกันเลยค่าาา

undefined

โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 คอนโด High-Rise 1 อาคาร 2 ทาวน์เวอร์ 31 ชั้น จำนวน 1,410 ยูนิต ภายในมียูนิตสำหรับร้านค้า 14 ยูนิต มีแบบห้องให้เลือกถึง 4 สไตล์ คือ Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom และ 3 Bedroom ขนาดยูนิตที่พักอาศัยเริ่มต้นตั้งแต่ 30 ตารางเมตร ไปจนถึง 112 ตารางเมตร

ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนพระราม 9 ห่างจากแยกผังเมืองไปตามถนนพระราม 9 ขาออก ประมาณ 1.1 กิโลเมตร เดินทางสะดวก ใกล้จุดขึ้น – ลงทางด่วนศรีรัช และในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานี รฟม. เพียง 350 ม.โดยโครงการ ได้วางผังอาคารให้เป็นรูปตัว U เพื่อสอดแทรกพื้นที่สีเขียวบนตัวอาคาร โดยนำเอาลายเส้น แสงและเงาของต้นไม้สูงในป่ามาสร้าง Pattern บนตัวอาคาร ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดยามบ่าย และสร้างสภาพแวดล้อมให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ เนื่องจากโครงการได้ให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ถึง 50 x 12 ม. Rooftop Garden, Library Room และ Game Room

undefined

ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9

ชื่อโครงการ :Supalai Veranda Rama 9(ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9)

ที่ตั้ง : 349 ถนนพระราม 9 แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

เนื้อที่ : 12–3–66.9 ไร่

ลักษณะโครงการ : High Rise 31 ชั้น 1 อาคาร 2 ทาวน์เวอร์ จำนวน 1,410 ยูนิต และร้านค้า 14 ยูนิต

แบบ/ ขนาดห้อง :

ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร

Studio ขนาด เริ่มต้น 30 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 37.5-43 ตร.ม.

2 Bedroom ขนาด 57.5-65.5 ตร.ม.

3 Bedroom ขนาด 112 ตร.ม.

ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท

ลิฟต์โดยสาร : 3 ตัว/อาคาร

Service Lift : 1 ตัว/อาคาร

สิ่งอำนวยความสะดวก : ชั้น 1 , 6 , 31 / ชั้น 1-5 ที่จอดรถ

จำนวนที่จอดรถ : 70% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

ก่อสร้าง : ค.ศ. 2017

คาดว่าแล้วเสร็จ : 2020

ราคาเริ่มต้น : โครงการ 2.3 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย : ทั้งโครงการประมาณ 84,000 บาท/ตร.ม.

เวปไซต์โครงการ : https://www.supalai.com

Call Center : 1720

เจ้าของโครงการ : บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

SEGMENT CLASS : Main Class (รายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่ คลิก)

undefined

สถานที่สำคัญใกล้โครงการ

ตลาดและห้างสรรพสินค้า

KPN Tower 400 ม.

เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 1.8 กม.

ฟอร์จูนทาวน์ 2.2 กม.

เอสพลานาด รัชดาภิเษก 3 กม.

บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก 3.5 กม.

The Street รัชดาภิเษก 3.6 กม.

The Mall รามคำแหง 4.2 กม.

The Nine พระราม 9 5.1 กม.

Terminal 21 6.2 กม.

สถานพยาบาล

ร.พ. พระราม9 1.8 กม.

ร.พ. ปิยะเวท 2 กม.

ร.พ. กรุงเทพ 4.4 กม.

สถานศึกษา

มศว. ประสานมิตร 3.2 กม.

รร.เซนต์ดอมินิก 3.2 กม.

รร.วัฒนาวิทยาลัย 3.9 กม.

รร.นานาชาติ NIST 4.9 กม.

undefined

จากภาพด้านบนนะคะ จะเป็นในส่วนของ Master Plan ของโครงการ ซึ่งรอบล้อมด้วยสวน สนามเด็กเล่น และ ลานจอดรถกลางแจ้งนะคะ ต้องบอกก่อนว่าทางโครงการนี้ให้ที่จอดรถมามากถึง 70% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) เลยทีเดียว โดยแบ่งเป็นลานจอดกลางแจ้ง และลานจอดภายในอาคารตั้งแต่ชั้น 1 - 5 เลยค่ะ ส่วนยูนิตสำหรับพักอาศัยนั้นจะเริ่มที่ชั้น 6 เป็นต้นไปค่ะ

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยจุดเเรกนะคะ เริ่มที่ป้อม รปภ. ค่ะ ซึ่งทางเข้า-ออกนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ทาง โดยหากเป็นลูกบ้านคอนโดจะได้รับเป็น Sticker และใช้ระบบ Access Control แต่หากเป็นผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรก่อนเข้าคอนโดเท่านั้นค่ะ

ฟังก์ชั่นในส่วนของโซนชั้น 1 นะคะ จะประกอบไปด้วย สนามเด็กเล่น สวนหย่อม ภายในตัวอาคารจะมี Lobby แยกไว้ให้ในแต่ละ Tower โดย Lobby นั้นตกแต่งด้วยโทนสีที่สว่างสดใส ฝ้าเพดานสูง 4.85 เมตร จัดวางที่นั่งแยกกันเป็นจุด เพื่อให้ลูกบ้าน หรือ ผู้มาติดต่อได้รับความเป็นส่วยตัวมากยิ่งขึ้น โดยระบบรักษาความปลอดภัยภายในอาคารนั้น จะอยู่ที่ทางเข้าเพื่อไปยังโถงลิฟต์ค่ะ ซึ่งการที่จะสามารถเข้าไปได้นั้นจะต้องใช้ Finger Scan หรือ Access Card Control เท่านั้นค่ะ

undefined

ภาพจำลอง Lobby ของโครงการ

undefined

สิ่งอำนวยความสะดวกหลักๆของโครงการนะคะ จะอยู่ที่ชั้น 6 ซึ่งจะเป็น Lobby หลักของโครงการนี้ ในส่วนของชั้นนี้ ประกอบไปด้วย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ขนาด 50 x 12 ม. สวนหย่อม Library Room Game Room และ Meeing Room ค่ะ

undefined

ภาพจำลองสระว่ายน้ำของโครงการ

ต้องบอกก่อนเลยนะคะ โครงการนี้มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถึง 50x12 ม. โดยแยกออกเป็นสระลึก 1.1 เมตร สำหรับผู้ใหญ่ และ สระเด็กที่มีความลึก 90 ซม. ค่ะ และนอกจากนี้นะคะยังมีโซนที่เป็นสระตื้นจะมีการจัดที่นั่งสำหรับพักผ่อนเอาเท้าจุ่มน้ำเบาๆ เย็นสบายมากๆเลยค่ะ

undefined

ภาพจำลองฟิตเนตของโครงการถัดมาจะเป็นโซนฟิตเนสนะคะ ภายในห้องดูโล่ง โปร่ง สบายตา เพราะว่าภายในห้องจะติดเป็น

undefined

กระจกใส สามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำ วิวสวนหย่อม ได้อย่างชัดเจน ส่วนอุปกรณ์การออกกำลังกายนั้นก็ครบครันมากค่ะ แบ่งแยกแต่ละโซนได้อย่างลงตัว โซนสำหรับคาดิโอ ก็มีจักรยานไฟฟ้า ลู่วิ่ง หรือจะเป็นในส่วนของ เวท เทรนนิ่ง ทางโครงการก็ได้จัด ดัมเบล ที่มีหลากหลายขนาดไว้บริการค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีโซนสำหรับสาวๆที่รักการเล่นโยคะเป็นชีวิตจิตใจ มาพร้อมกับเสื่อ และ บอลโยคะ พร้อมใช้งานเลยค่ะ

undefined

undefined

ถัดมาอีกโซนจะเป็นส่วนของ Library Room และ Game Room นะคะ ทั้ง 2 ห้องออกแบบตกแต่ง ด้วยโทนสีเหลือง เขียว นะคะ จะทำให้รู้สึกรื่นเริงเบิกบานใจ มีความคิดสร้างสรรค์ จัดวางที่นั่งแยกเป็นสัดส่วน เหมาะแก่การนั่งทำงาน หรือ จะชวนเพื่อนมานั่งเล่น Board Games ก็ได้ค่ะ

undefined

ส่วนกลางหลักอีกหนึ่งที่นะคะ จะอยู่ที่ชั้น 31 ค่ะ จะมีลักษณะเป็น Sky Lounge ขนาดใหญ่นะคะ ภายในตกแต่งสวยงาม จัดวางโซฟา โต๊ะพร้อมเก้าอี้ไว้สำหรับนั่งทำงาน หรือพักผ่อนไดีอีกด้วยค่ะ โดยในชั้นนี้และส่วนกลางชั้นอื่น จะมี Free Wi-Fi ให้ใช้อีกด้วยค่ะครบจบในที่เดียวเลย

ในส่วนของฝ้าผนัง โครงการได้ติดตั้งเป็นกระจกสูงถึงฝ้าเพดานสามารถมองเห็นวิวเมืองโดยรอบได้อย่างชัดเจนเลยละค่ะ

undefined

ผังอาคารชั้น 7, 10, 12, 14, 16, 18, 20, 22, 24, 26 และชั้น 28 – 30 จะเป็นในส่วนห้องพักอาศัยทั้งหมด ซึ่งผังโครงการที่เป็นยูนิตสำหรับพักอาศัยนั้นจะเหมือนกันทุกๆชั้น แต่ในทุกๆ 5 ชั้นจะมีสวนหย่อมมาขั้นกลางเป็นทางเดินเชื่อมต่อไปยังแต่ละทาวน์เวอร์

undefined

ผังอาคารชั้น 11, 15, 19, 23, 27 จะมีผังเหมือนกันกับผังอาคารชั้น 7-30 ทุกอย่างเลยค่ะ ที่เพิ่มเติมมาคือผังอาคารชั้นดังกล่าวจะเป็นชั้นของทางเดินเชื่อมต่อไปยังทั้ง 2 ทาวน์เวอร์ สำหรับท่านใดที่เลือก 5 ชั้นนี้ก็จะได้ความร่มรื่นของทางเดินสวยหย่อมนี้ไปด้วยนั่นเองค่ะ

undefined

ผังชั้น 31 หรือชั้นบนสุด เป็น Sky Lounge ที่มาพร้อมกับลานอเนกประสงค์ พื้นที่พักผ่อนบริเวณสวนหย่อม โดยสามารถใช้งานทั้งภายในและภายนอกค่ะ โดยชั้นนี้จะมียูนิตสำหรับพักอาศัยอยู่ด้วยนะคะ มีทั้งหมด 8 ยูนิตเท่านั้น

แบบห้องของโครงการ มียูนิตให้เลือก 4 แบบ มีดังนี้

Studio ขนาดเริ่มต้น 30 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 37.5 – 43 ตร.ม.

2 Bedrooms ขนาด 57.5 – 65.5 ตร.ม.

3 Bedrooms ขนาด 112 ตร.ม.

ซึ่ง Genie ได้นำผังห้องบางส่วนมาให้ได้รับชมกันค่ะ

Studio ขนาดเริ่มต้น 30 ตร.ม.

undefined

1 Bedroom ขนาด 37.5 – 43 ตร.ม.

undefined

undefined

undefined

undefined

2 Bedrooms 57.5 – 65.5 ตร.ม.

undefined

undefined

undefined

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 เชื่อว่าคงถูกใจหลายๆท่านกันเลยทีเดียว สำหรับโครงการนี้ Genie มองว่ามีความสะดวกสบายในการเดินทางมากๆค่ะ เพราะว่าตัวโครงการเองตั้งอยู่บน ถนนพระราม 9 และอยู่ใกล้จุดขึ้น-ลง ทางด่วนศรีรัช ซึ่งไม่ว่าออกเมืองหรือไปสนามบินก็ง่าย จะเข้าเมืองก็สะดวกค่ะ เนื่องจากอยู่ในตัวเมืองอย่าง New CBD พระราม 9 อยู่แล้วค่ะ

ในส่วนที่ Genie มองว่าเป็นจุดด้อยของโครงการคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของ รอบๆโครงการค่ะ เพราะว่ายังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อผุดขึ้นมาเท่าที่ควรค่ะ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะว่าทางโครงการเองได้ให้ยูนิตร้านค้ามามากถึง 14 ยูนิตค่ะ

และสำหรับใครที่ชื่นชอบโครงการนี้เป็นพิเศษนะคะ Genie แอบไปสืบมาแล้วค่ะว่าตอนนี้ทั้งโครงการเหลือ เพียง 3 ยูนิต (อัพเดตข้อมูล 11 ม.ค. 65) เท่านั้นนะคะ ช้าหมด อด โทษ Genie ไม่ได้น้าาา😄

และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้าน แถวพระราม 9 Genie แถมให้ด้านล่างนะคะ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

  1. มอนเต้ พระราม 9 ( Monte Rama 9 )
  2. ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง
  3. ศุภาลัย เวลลิงตัน II