พาทัวร์ True Digital Park ศูนย์รวมคนทันสมัย ใกล้ BTS ปุณณวิถี

สร้างเมื่อ Dec 15, 2021

หาที่ทำงาน Space ดี ของคนรุ่นใหม่ / Startup / Freelance / จัด Event ในที่เดียว

แว้บแรกที่ Genie นึกถึงก็น่าจะเป็นอาคาร ทรู ดิจิทัล พาร์ค (True Digital Park) เนี่ยหล่ะค่ะ เพราะมีพื้นที่รองรับการทำกิจกรรมได้หลากหลาย ตรงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ อยู่ใกล้ BTS ปุณณวิถี เดินทางสะดวกดีนะคะ

undefined

ไม่ว่าจะนั่งทำงาน สร้างไอเดีย นวัตกรรมใหม่ๆ หรืออยากได้กูรูให้คำแนะนำให้โปรเจคผ่านฉลุย แก้ไขปัญหาก็มีนะคะ เพราะเป็นแหล่งรวมและนัดพบของกลุ่ม Startup ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยหล่ะค่ะ

ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีอะไรบ้าง?

ภายในโครงการมีพื้นที่หลากหลายค่ะ รองรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสาย Work From Home นานไป ที่อยากเติมไฟ, คนที่หาสถานที่นัดประชุมงานโปรเจคใหม่ๆ คนที่อยากจัดงานอีเวนท์ มี Space ดีๆ เจ๋งๆ สักแห่ง ไปจนถึงคนที่อยากกิน เดินเที่ยวชิลๆ ได้หมดเลย

undefined

วันที่ Genie ไป ตรงบริเวณลานชั้น G มีจัดดนตรีสดและร้านค้าด้วยค่ะ ( แฮะๆ )

ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่หลากหลาย เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น Genie ขอแบ่งกลุ่มเป็น 3 Space นะคะ ได้แก่

1. Living Space เป็นพื้นที่ของคอนโดโครงการ Whizdom 101 ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมโครงการกับ MQDC นั่นเองค่ะ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3 โครงการ คือ Whizdom Connect Sukhumvit , Whizdom Essence Sukhumvit และ Whizdom Inspire Sukhumvit 

2. Lifestyle Space เป็นพื้นที่เชิงพานิชย์ ร้านอาหาร คาเฟ่ Supermarket , 101 garden, 24 hour street, Hillside town, Sport club

สำหรับสมาชิกเช่าพื้นที่ทำงาน True Digital Park จะมีโซฟา ตู้เกม โต๊ะสนุ๊ก ตู้กดขนมขบเคี้ยว และเคาน์เตอร์บาร์สำหรับดื่มน้ำกินขนมเตรียมไว้ให้ค่ะ และนอกจากนี้ยังมีสกู๊ตเตอร์สีส้มตัวเล็กไว้ให้เช่าขับภายในพื้นที่ได้อีกด้วยค่ะ

3. Work Space

Co-Working Space และ Office (พื้นที่สำนักงาน) มีพื้นที่สำหรับการจัด Event, จัดประชุม ห้อง Auditorium และ Town Hall ลานสำหรับทำกิจกรรม ต่าง ๆ หากบริษัทไหนที่มีออฟฟิศอยู่ที่ True Digital Park จะสามารถใช้งานพื้นที่ส่วน Co-Working Space ได้ฟรี

การเดินทาง

undefined

อาคาร ทรู ดิจิทัล พาร์ค ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 101 เดินทางสะดวก ใกล้ BTS สถานีปุณณวิถี (ทางออก 6) มี skywork ที่เดินเชื่อมมาเข้าตัวอาคารได้เลย หรือหากคนที่เดินทางด้วยรถส่วนตัวไม่หลงไม่เลยแน่นอนค่ะ เพราะจะเห็นอาคาร True Digital Park ตั้งเด่นเห็นแต่ไกลแน่นอนค่ะ

undefined

ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ เอาใจสาย Tech & Innovation

Genie พาทัวร์ ไฮไล์ท ของโครงการกันค่ะ ซึ่งมีหลายจุดที่เขามีเป็นเจ้าแรกของไทยค่ะ 

จุดแรกที่อยากพาดูกัน คือ ตู้ใหญ่ๆ ตั้งอยู่บริเวณลานเชื่อมต่อกับ Skywalk เจ้าตู้นี้มีชื่อว่า Pavegen เป็นเครื่องสร้างพลังไฟฟ้าจากแรงสั่นสะเทือน ยิ่งมีคนเดินเท้าผ่านไปมาเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้พลังงานไฟฟ้ามากเท่านั้น (เจ๋งดีเนอะ) และของที่นี่เขาเป็นเครื่องแรกในประเทศไทยอีกด้วยนะคะ^^

undefined

บันไดแก้วแห่งแรกของไทย เป็น ไอคอนแห่ง “ Connectivity ” ที่ถูกออกแบบโดย Seele บริษัทชั้นนำด้านอาคารและหลังคาระดับโลกที่มีชื่อเสียงมาก ในเรื่องใช้กระจกสร้างงานสถาปัตยกรรม มีผลงานระดับโลกการันตีมากมายหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Apple Store ในนิวยอร์ค เซียงไฮ้ และเมืองอื่นๆ สำนักงานใหญ่ของบริษัทอีคอมเมิร์ซ Etsy ที่นิวยอร์ค, แคมปัส One Microsoft ที่ดับลิน

บันไดแก้วจะเชื่อมต่อระหว่างชั้น 5 - 7 ซึ่งเป็นพื้นที่รวมตัวของ Startups และองค์กรที่เน้น Digital & Innovation ( ตอนเดินผ่านเพลินๆ ต้องระวังนิดนึงนะคะ เพราะใสกริ้งเลยค่ะ ฮ่าๆ )

undefined

วัสดุทั้งหมด เป็นกระจก Laminated Tempered Glass ที่มีความแข็งแรงสูง สวยงามและล้ำสมัย มีลักษณะเป็นโถงบันไดเวียนทรงกระบอก แกนกลางมีโครงสร้างเป็นรูปทรงกระบอกแก้วขนาดใหญ่ ผนังของโถงบันได แผงราวกันตกและขั้นบันได เลิศมากค่ะ

undefined

หุ่นยนต์อัจริยะ

ปกติน้องทำหน้าที่ให้ข้อมูลกับผู้เข้าร่วมงานใน Event ต่างๆ อย่างเช่น เมื่อ วันที่ 7 มิถุนายน น้องหุ่นยนต์ ทำหน้าที่ช่วยให้ข้อมูลคนที่มาเข้าคิวรอรับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ค่ะ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา CNN สื่อข่าวระดับโลก สัมภาษณ์ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ตรงบริเวณชั้น 6 ของอาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เห็นพาน้องออกงานด้วยค่ะ

undefined

Refun Pet Bottles to earn

ภายในอาคาร จะตู้ Refun ขวดพลาสติก ที่ทุกคนสามารถนำขวดพลาสติกประเภท PET ไปหยอดตู้เพื่อแลกเป็นคะแนนสะสม หรือเลือกบริจาคก็ได้ค่ะ สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อนใช้งานได้ที่ลิงค์นี้ www.refun.com

undefined

Smart Solution

โครงการนี้ใช้ระบบสื่อสารโทรคมนาคมล้ำสมัย เช่น

  • ทรู ดิจิทัล พาร์ค แอปพลิเคชั่น ระบบเข้า-ออกอาคาร จองห้องประชุมและพื้นที่ฟังก์ชั่นแบบออนไลน์, หุ่นยนต์ (Robotics) ช่วยอำนวยความสะดวก
  • ระบบ IoT ไม่ว่าจะเป็น Smart Parking, Smart Metering และสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) รวมทั้งเชื่อมต่อโลกดิจิทัลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, 4G+ และ WiFi ครอบคลุมพื้นที่ 43 ไร่ทั่วทั้งโครงการ
undefined

น้องหุ่นยนต์พักผ่อนอยู่ค่ะ ยังไม่มีประชุม

undefined

เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

Living Space

undefined

จาก Garden จะเห็นอาคารที่พักอาศัย เป็นคอนโด High Rise 3 อาคาร ได้แก่ Whizdom Connect Sukhumvit , Whizdom Essence Sukhumvit และ Whizdom Inspire Sukhumvit ค่ะ

Lifestyle Space

เป็นพื้นที่ตอบสนองการใช้ชีวิตจำพวก ร้านค้า อาหาร สุขภาพ ซึ่งภายในโครงการแบ่งโซนหลักๆ ได้ดังนี้

  • Supermarket
  • 101 garden
  • 24 hour street
  • Hillside town
  • Sport club

ภายใน ทรู ดิจิตอล พาร์ค มี 

Top Supermarket ให้จับจ่ายใช้สอยกันค่ะ และร้านค้าอื่นๆ มากมาย แบบเดียวกับห้างขนาดใหญ่เลยค่ะ

undefined

101 garden เป็นสวนกว้างที่ทุกคนสามารถเดินพักผ่อนหย่อนใจ

undefined

24 hour street ภายในอาคารมีศูนย์การค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหารมากมายเลยค่ะ

undefined

อยู่ที่นี่ไม่อดแน่นอนค่ะ เพราะมีร้านอาหาร คาเฟ่ Shop แบรนด์ดังมากมายให้เลือกรับประทานหลายร้านเลย

undefined

Hillside town เป็นโซนที่สวยงาม พร้อมกับร้านอาหาร เครื่องดื่มยอดนิยมหลายร้าน ที่ตกแต่งได้เก๋ไก๋สุดๆ แถมยังมีการใช้เทคโนโลยีที่สามารถลดอุณหภูมิ ให้โซนนี้มีอุณหภูมิต่ำกว่าภายนอก 3-5 องศาอีกด้วยค่ะ

undefined

undefined

undefined

undefined

Sport club ข้างในมีเครื่องออกกำลังกายครบครัน หลากหลายค่ะ

undefined

Work Space

โซนทำงานของ ทรู ดิจิตัล พาร์ค จัดแบ่งได้เป็น office space, co-working space, event space และ innovation space กระจายตัวอยู่ 3 อาคาร Phoenix building, Griffin building และ Pegasus building หากบริษัทไหนที่มีออฟฟิศอยู่ที่ True Digital Park จะสามารถใช้งานพื้นที่ส่วน Co-Working Space ได้ฟรีนะคะ

บอกได้คำเดียวว่าที่นี่มีบริษัท Startup & Innovation อยู่เยอะมากๆๆ ค่ะ ซึ่งโครงการให้คำจำกัดความของพื้นที่แต่ละชั้น ดังนี้

  • ชั้น 5 Grow Up จะเป็นพื้นที่ของ Startup Sandbox
  • ชั้น 6 Experience & connect เป็นพื้นที่ของบริษัทชั้นนำ เช่น Google , Beartai, Huawei เป็นต้น
  • ชั้น 7 Learn & Consult เป็นพื้นที่ One Stop Service For Startup, True Digital Academy, HelpDeliver, Depa เป็นต้น
undefined

undefined

undefined

จำนวน office space เยอะมากขนาดไหนดูได้จากภาพนี้ค่ะ😁

undefined

ชั้น 7 มี one stop service for startup เป็นบริการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดโครงสร้างบริษัทและหาบุคลากรสายเทค การเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพ โครงการและทุนสนับสนุนจากภาครัฐ การจดทะเบียนสิทธิบัตร ทรัพย์สินทางปัญญา และสิทธิทางภาษี การขอสมาร์ทวิซ่า บริการคลาวด์ การหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ การบัญชีและกฎหมาย

ตรงส่วนนี้ หากเหล่าสตาร์ทอัพใดที่สนใจสามารถขอรับคำปรึกษาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ โดยมีให้ลงทะเบียนทางออนไลน์ทางเวบไซต์ค่ะ

Co-Working Space

undefined

undefined

undefined

Co-working space มี ล็อคเกอร์และตู้จำหน่ายน้ำดื่ม ไว้ให้บริการค่ะ

undefined

undefined

เคาน์เตอร์ติดต่อเช่าพื้นที่สำหรับ Startup หากสนใจติดต่อได้ที่ hello@truedigitalpark.com ค่ะ

undefined

Innovation Space จะกระจายตัวอยู่ 3 อาคาร Phoenix building, Griffin building และ Pegasus building

undefined

ภายใน Pegasus building จะมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูล

จากที่ Genie เดินสำรวจพบว่า มีบริษัทฯ สาย Tech อยู่เยอะมากค่ะ อย่างเช่น

แม้ว่าอาคารจะกว้างใหญ่เพียงใด ทุกคนจะไม่หลงทางแน่นอนค่ะ เพราะจะมีเคาน์เตอร์ บอก location ของบริษัทฯต่างๆ พร้อมมีป้ายบอกทาง สีสันสดใสสะดุดตาให้เป็นระยะๆ เลยค่ะ

undefined

undefined

undefined

ทรู ดิจิทัล พาร์ค แคมปัส โครงการเฟส 2 สร้างเสร็จปี พ.ศ. 2565

undefined

undefined

ปัจจุบัน ทรู ดิจิทัล พาร์ค แคมปัส (True Digital Park Campus ) Phase 2 กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานในปี 2565 ค่ะ โดยมี

  • พื้นที่สำนักงานให้เช่า Grade A 30,000 ตร.ม. พร้อมฝ้าสูงโปร่ง 3.9 เมตร
  • อาคารสำนักงานสูง 12 ชั้น ออฟฟิศ 9 ชั้น ศูนย์การค้าและพื้นที่จัดประชุม 3 ชั้น
  • บริการฟรี 5G WiFi สำหรับสมาชิกและผู้เช่า
  • ที่จอดรถระบบอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ และเข้าอาคารด้วยระบบใบหน้าอัจฉริยะ
  • มีทางเดิน Skywalk ที่เชื่อมต่อ อาคารและสถานี BTS ปุณณวิถี
  • มีทางเดิน Skywalk ที่เชื่อมต่อ อาคารทรู ดิจิตอล พาร์ค เฟสแรก
  • เป้าหมายรองรับ WELL Gold CertificationTM ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตผู้ใช้อาคาร และ TREES CertificationTM มาตรฐานอาคารเขียวเพื่อความยั่งยืน

คนที่สนใจ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/TDPKNewDevelopment หรือ ติดต่อ Sole Agent CBRE โทร 02 119 2715 ค่ะ

undefined

ภาพถ่าย โครงการ True Digital Park Campus ณ เดือน ธันวาคม 2564

บอกได้เลยว่าโครงการนี้เป็น Space ที่คนชอบเรียนรู้ พัฒนาตนเอง ไม่ควรพลาด เพระเป็นแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ ไฟแรง รวมเหล่า Startup และคนมี Energy บวกๆ ที่มีความสร้างสรรค์ อยู่ที่เดียวกันนั่นเอง รวมถึงมักจะมีการจัด Event สัมมนา การแลกเปลี่ยนความรู้ เทคโนโลยีที่น่าสนใจอยู่เป็นประจำด้วยค่ะ หากเหตุการณ์กลับมาเป็นปกติเมื่อไหร่ Genie ก็คิดว่า ที่นี่น่าจะคึกคักมากๆเลยทีเดียว

หากในอนาคต Genie ได้มีโอกาสถ่ายพื้นที่ให้เช่าสำนักงานและส่วนต่างๆ เป็นภาพ VR (Virtual Reality) ทุกคนจะสามารถเดินสำรวจ space ได้เสมือนจริงเลยนะคะ ช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าจะเช่าหรือไม่ แถมคนที่อยู่จังหวัดอื่นๆ อยากรู้ว่าเป็นยังไง เมื่อดูภาพแบบ VR ก็ช่วยให้ได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงได้เช่นกันค่ะ😀