ทำความรู้จักทำเล “สุขุมวิท 55” ย่านที่ครองใจชาวต่างชาติ

สร้างเมื่อ Sep 2, 2022

เมื่อพูดถึง “ย่านทองหล่อ” น้อง Genie เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนเพราะย่านนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ครบครันที่สุดไม่แพ้ย่านอื่นๆ เลยค่ะ และเมื่อพูดถึง “ทองหล่อ” หลายคนก็คงจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของราคาคอนโดที่แพงหูฉี่ วันนี้น้อง Genie จะมาพามาเปรียบเทียบเมื่อก่อน กับ ปัจจุบันนี้ ราคาคอนโดที่“ย่านทองหล่อ” จะพุ่งไปไกลแค่ไหน ตามเลยค่ะ

undefined

1. ย่านทองหล่อ

ก่อนที่เราจะเปรียบเทียบราคาคอนโดนั้น เรามาทำความรู้จักย่านทองกันก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่าทำไมย่านนี้ถึงมีชื่อว่า “ทองหล่อ” ก็เพราะว่าที่ดินตรงนี้ในสมัยก่อนเคยเป็นของผู้บัญชาการกรมนาวิกโยธินคนแรกของประเทศไทยคือ พล.ร.ต. ทหาร ขำหิรัญ หรือ ร.ท. ทองหล่อ ขำหิรัญ จึงเป็นที่มาของชื่อ “ทองหล่อ” นั่นเองค่ะ

ซึ่งถ้าเพื่อนๆ สังเกตที่ ย่านทองหล่อ จะมีชาวญี่ปุ่นเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเข้ามาตั้งรกราก หรือ แวะเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ก็เป็นเพราะว่าหากเราย้อนกลับไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่ตั้งของกองทัพญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ และหลังจากสงครามโลกครั้ง 2 สิ้นสุดลง ทำให้ชาวญี่ปุ่นบางส่วนตัดสินใจตั้งรกรากใหม่ที่ย่าน “ทองหล่อ” แห่งนี้นั่นเองค่ะ

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2523 ถนนภายในซอยทองหล่อได้รับการพัฒนา และ มีการขยายช่องจราจรเพิ่มขึ้นเป็น 6 เลน ซึ่งทำให้ซอยทองหล่อนั้นกลายเป็นซอยที่มีถนนกว้างที่สุดในช่วงสุขุมวิทตอนกลางเลยค่ะ

undefined

และด้วยความกว้างของถนนในซอยทองหล่อนี้ ตรงกับกฎหมายควบคุมอาคารที่มีการกำหนดไว้ว่า “การจะก่อสร้างอาคารที่มีความสูงมากกว่า 23 เมตร (สูงกว่า 7 ชั้น) ได้นั้น ที่ดินโดยรอบจะต้องติดกับถนนซึ่งมีความกว้างมากกว่า 10 เมตรขึ้นไป” ทำให้ผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ต่างพากันจับจองพื้นที่เพื่อสร้างห้างสรรพสินค้า และ คอนโดมิเนียม ระดับ Hi-end อย่างทุกวันนี้นั่นเองค่ะ และการมาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ในปี พ.ศ. 2542 ก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า หากพื้นที่ไหนมีรถไฟฟ้าพาดผ่าน ย่านนั้นก็จะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ “ทองหล่อ” เองก็เช่นกันค่ะ

undefined

และเมื่อย่านทองหล่อได้รับการพัฒนามาเรื่องๆ จนกลายเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่ดูแพง เรียบหรู มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ร้านอาหาร ผับ บาร์ชื่อดัง และ ที่พักอาศัยระดับ High Class ไปจนถึง ระดับ Ultimate จนทำให้มูลค่าราคาที่ดินย่านทองหล่อนั้นขยับเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวเลยค่ะ

undefined

2. สิ่งอำนวยความสะดวกในย่านทองหล่อ

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนะคะ ว่าย่านทองหล่อเปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมแหล่งไลฟ์สไตล์คนเมืองมาไว้ที่นี่เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ร้านอาหาร Street Food, Shopping mall, Community mall และอื่นๆ มากมาย ยกตัวอย่างเช่น

2.1. ห้างสรรพสินค้า และ ซุปเปอร์ มาร์เกต

สิ่งอำนวยความสะดวกในกลุ่มแรกนั้นจะเป็นห้างสรรพสินค้า และ ซุปเปอร์มาร์เกตนั่นเองค่ะ ซึ่งในย่านทองหล่อนั้นจะถูกขนานนามว่า Japanese Town เนื่องจากว่าทั้งบรรยากาศ และ การตกแต่งต่างๆ นานา ให้อารมณ์คล้ายๆ ที่ญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ

undefined

2.2. โรงพยาบาล และ สถานศึกษา

สำหรับโรงพยาบาลที่อยู่ในย่านนี้ มีให้เลือกใช้บริการได้อย่างหลากหลายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

  • โรงพยาบาลสมิติเวช (เป็นโรงพยาบาลที่มีบริการล่ามภาษาญี่ปุ่น เพื่อรองรับชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในทำเลนี้ค่ะ)
  • โรงพยาบาลสุขุมวิท
  • โรงพยาบาลคามิลเลี่ยน
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ

ในส่วนของสถานศึกษานะคะ เนื่องจากว่าในย่านทองหล่อนั้น ส่วนใหญ่มีชาวต่างชาติเยอะมาก จึงจะทำให้เราพบเจอแต่ฌรงเรียนนานาชาตินั่นเองค่ะ

  • Bangkok Prep International School
  • Wells International School Thonglor Campus
  • St. Andrews International School
  • Trinity International School

2.3. อาคารสำนักงาน

ในส่วนของอาคารสำนักงานก็มีให้เลือกหลายหลาย ตามสไตล์ของแต่ละคนเลยค่ะ ไม่ว่าจะะเป็น

  • T-ONE BUILDING
  • อาคารเมเจอร์ ทาวเวอร์ ทองหล่อ 10
  • Kolour Office Thonglor
  • ทองหล่อ ทาวน์เวอร์
undefined

undefined

3. ความคุ้มค่าในการลงทุน “ย่านทองหล่อ”

เมื่อพูดถึงทำเลที่มีการเจริญเติบโตที่สูง และมีความคึกคักตลอดเวลา หลายคนคงจะต้องนึกถึง

“ย่านทองหล่อ” เพราะทำเลนี้เป็นศูนย์รวมของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นทำเลที่ดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาอาศัย และ เข้ามาทำงานในย่านนี้อีกด้วยค่ะ

อ้างอิงจากในปี 2562 ค่ะ ซึ่งจากสถิติ สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) ได้ระบุไว้ว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาที่ กรุงเทพมหานครมากที่สุดในรอบ 10 ปี เลยค่ะ แต่จะเป็นเพราะเหตุผลใดนั้น บทความนี้ มีคำตอบค่ะ

และจากภาพรวมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นะคะ ตรงต่อความต้องการของกลุ่มชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ที่มักจะเลือกย่านนี้ในการพักอาศัยอยู่แล้วเป็นทุนเดิมนั่นเองค่ะ

คนส่วนใหญ่ที่มองหาคอนโดในย่านทองหล่อมักจะซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าให้ชาวต่างชาติมากกว่าซื้ออยู่เองค่ะ ซึ่งจะมีส่วนน้อยมากๆ ที่จะซื้อเพื่ออยู่เอง ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของ เจ้าของกิจการ ผู้บริหาระดับสูง หรือนักธุรกิจมากกว่าค่ะ

3.1. อัตราผลตอบแทนคอนโดย่านทองหล่อ

สำหรับอัตราผลตอบแทนคอนโดย่านทองหล่อต้องบอกว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแรงดีไม่มีแผ่วเลยค่ะ Rental Yield เฉลี่ยประมาณ 3.9% - 5.8% ต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งอัตราค่าเช่าในย่านทองหล่อน้อง Genie จะแบ่งมาให้เป็นทั้งหมด 4 Type นะคะ โดยอ้างอิงราคาจาก TerraBKK ค่ะ

  • Studio ขนาด 30 - 35 ตร.ม. ค่าเช่าต่อเดือนประมาณ 15,000-25,000 บาทต่อเดือน
  • 1 Bedroom ขนาด 30 - 60 ตร.ม. ค่าเช่าต่อเดือนประมาณ 21,000 - 50,000 บาทต่อเดือน
  • 2 Bedroom ขนาด 55 - 95 ตร.ม. ค่าเช่าต่อเดือนประมาณ 48,000 - 85,000 บาทต่อเดือน
  • 3 Bedroom ขนาด 90-160 ตร.ม. ค่าเช่าต่อเดือนประมาณ 80,000 - 120,000 บาทต่อเดือน

ซึ่งขนาดห้องที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นห้องType 2 Bedroom ซะส่วนใหญ่ เนื่องจากว่ากลุ่มคนที่เข้ามาอยู่อาศัย หรือ ทำงานที่ย่านนี้ ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ Expat ที่มักอาศัยอยู่กับครอบครัวมากกว่านั่นเองค่ะ

และน้อง Genie ก็เชื่อนะคะว่าในอนาคตการลงทุนที่ย่านนี้จะได้รับผลตอบแทนที่ดีมากขึ้นไปอีก เนื่องจากมีการพัฒนาในด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น การเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และในอนาคตยังมี รถไฟฟ้าสายสีเทา ที่จะพาดผ่านเป็นแนวเส้นเดียวกับซอยสุขุมวิท 55 จุดนี้แหละค่ะที่จะทำให้ดึงดูดทั้งนักลงทุนชาวต่างชาติที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย นักธุรกิจที่เดินทางกลับเข้าทั้งอาศัยอยู่ในระยะสั้น และ ระยะยาว โดยเฉพาะกลุ่มที่มีจุดมุ่งหมายหลักเป็น “ย่านทองหล่อ” อย่างชาวญี่ปุ่น นั่นเองค่ะ

undefined

4. ราคาคอนโดย่านทองหล่อ

สำหรับราคาคอนโดย่านทองหล่อ อย่างที่เราที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบันนี้นั้นย่านนี้จะมีแต่คอนโดระดับ LUXURY ทั้งนั้นเลย และที่สำคัญจากการค้นคว้าข้อมูลพบว่า ราคาคอนโดที่ย่านทองหล่อ ในซอยสุขุมวิท 55 นั้น สูงจนแตะถึง 3 แสนกว่าบาทต่อตารางเมตรเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งมีรายชื่อคอนโดดังนี้ค่ะ

undefined

จากตารางเพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าถึงแม้ว่าบางโครงการจะสร้างเสร็จมากว่า 5 ปีแล้ว แต่ราคาก็ยังสูงลิบลิ่วอยู่ดีค่ะ นั่นเป็นเพราะว่าโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดขายในซอยทองหล่อ หรือ ซ.สุขุมวิท 55 ที่ผ่านมานั้นได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าด้วยความต้องการที่สูงขึ้นนั่นเองค่ะ

แต่ในขณะเดียวกันนั้นการสร้างโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่ที่เป็นความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างในช่วง กลางซอยทองหล่อนั้น มีการแข่งขันในเรื่องของราคาที่ดินที่สูงมากๆ ซึ่งราคาประเมินรอบปัจจุบันของกรมธนารักษ์ประเมินไว้ที่ 420,000 บาท/ตร.ม. และมีการคาดการว่า ราคาในรอบประเมินใหม่ที่จะเปิดใช้ในช่วงวันที่ 01 มกราคม ปี 2566 ราคาที่ดินย่านทองหล่อจะพุ่งไปถึง 500,000 บาท/ตร.ม. เลยทีเดียวค่ะ

สำหรับคอนโดในย่านทองหล่อนี้ก็ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวต่างชาติที่อยากจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากว่าหากเราเปรียบเทียบราคาคอนโดที่เปิดขายใหม่ (On-Sale Price) กับ ราคาขายที่ทางโครงการนำมาเสนอขายใหม่ (Re-Sale Price) พบว่าราคา Re-Sale Price จะมีราคาที่สูงกว่า ราคา On-Sale Price ถึง 20% เลยทีเดียวค่ะ เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าราคา Re-Sale นั้นจะมีการปรับขึ้นทุกปีตามราคาที่ดิน และ สิ่งปลูกสร้างนั่นเองค่ะ

แม้ว่าราคาที่ซอยสุขุมวิท 55 จะสูงปรึ๊ดดดดด!! แต่ก็ใช่ว่าในซอยอื่น หรือ พื้นที่ใกล้เคียงจะสูงตาม เพราะน้อง Genie มีโครงการที่กำลังสร้างใหม่มานำเสนอ หากเพื่อนๆ ได้เห็นราคาแล้วอาจจะร้อง “Wowww” ก็เป็นได้ค่ะ จะเป็นโครงการไหนมาดูพร้อมๆ กันเลยค่าาา

undefined

คัลเจอร์ ทองหล่อ (Culture Thonglor) : คอนโดแบรนด์ใหม่ใจกลางเมือง

ต้องบอกว่าโครงการนี้เป็น คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ จากอนันดาฯ เลยค่ะ ซึ่งระยะทางจากรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ ถึงตัวโครงการเพียงแค่ 230 เมตรเท่านั้นค่ะ ซึ่งตัวโครงการนั้นจะตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 59 ค่ะ เดินเข้าซอยไปประมาณ 200 เมตรค่ะ

โครงการนี้โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ร่วมของผู้อยู่อาศัยในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ทุกองค์ประกอบภายในคอนโดนิเนียมสอดคล้องกันเป็นระบบนิเวศ ลดผลกระทบต่อโลกในระยะยาว ยกระดับการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมให้ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และบริการที่ได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำ ที่สามารถเลือกสรรบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอยู่อาศัยและการพักผ่อนภายในโครงการอย่างเต็มที่ ทั้งยังง่ายต่อการเดินทางไปทุกที่

undefined

undefined

ขอบคุณภาพจาก Ananda

ภายในซอยสุขุมวิท 55 นั้นเงียบสงบเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลยนะคะ เพราะตัวโครงการนั้นอยู่ต้นซอย หากมองออกมาก็จะเจอกับ อาคารสำนักงานอย่าง ตึก T-One ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามในระยะ 210 เมตร และยังอยู่ใกล้กับเมเจอร์

ซีนีเพล็กซ์ สาขาสุขุมวิท-เอกมัย 400 เมตรอีกด้วยค่ะ

ตัวโครงการนั้นถูกล้อมรอบไปด้วย Flagship Store ชื่อดังมากมาย และร้านนั่งชิล รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งมีพื้นที่ทั้งแบบ Indoor – Outdoor และยังใกล้ Shopping Destination ชั้นนำมากมาย

ราคาเปิดตัวของโครงการอยู่ที่ 4.09 ล้านบาท หรือ 159,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เราสามารถจับต้องได้ อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากซอยสุขุมวิท 55 อีกด้วยค่ะ

ชื่อโครงการ : คัลเจอร์ ทองหล่อ (Culture Thonglor)

เจ้าของโครงการ : บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้งโครงการ : ซอยสุขุมวิท 59 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

ขนาดพื้นที่ : ประมาณ 1-3-56.30 ไร่

ลักษณะโครงการ : High Rise 1 อาคาร 36 ชั้น 439 ยูนิต

แบบ/ขนาดห้อง : N/A

กำหนดการ : เปิดลงทะเบียน

สร้างแล้วเสร็จ : คาดว่าแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2569

ราคาเริ่มต้นโครงการ : ราคาเริ่มต้น 4.09 ล้านบาท* (ส.ค.65)

ราคาเฉลี่ย/ตร.ม. เริ่มต้น : ประมาณ 159,000 บาท/ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก :

  • สวนสาธาณะ
  • สระว่ายน้ำ
  • ห้องฟิตเนส
  • Mail Box
  • กล้องวงจรปิด CCTV
  • ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ “ย่านทองหล่อ” ที่นำมาเสนอกันในวันนี้ ส่วนตัวน้อง Genie มองว่าในเรื่องการลงทุนที่ย่านทองหล่อนั้น เป็นผลดีต่ออนาคตอย่างแน่นอนค่ะ เพราะหลังจากที่โรคโควิด 19 เริ่มซาลงไปเรื่อยๆ และทางประเทศไทยได้มีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ชาวต่างชาติส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางมาลงทุนในประเทศไทยค่อนข้างเยอะ ซึ่งจากการสำรวจทั้งตลาดเช่า และ ตลาดขายในย่านทองหล่อนั้นพบว่า มีชาวไทยอาศัยอยู่เพียง 10% เท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติถึง 90% เลยทีเดียวค่ะ

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องเดินทางไปทำงานย่านทองหล่ออยู่แล้ว แต่ก็ยังกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับที่อยู่อาศัยแล้วละก็ ไม่ต้องหวังค่ะน้อง Genie มี List โครงการที่อยู่ใกล้เคียงกับ BTS ทองหล่อมานำเสนอตั้ง 2 ซอยค่ะ ถ้าเพื่อนอยากรู้ว่าจะมีโครงการใดที่น่าสนใจบ้างนั้นติดตามได้ที่ท้ายบทความเลยค่าาาา

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาบ้าน หรือคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมตกแต่ง และสามารถเข้าอยู่ได้เลยไม่ควรพลาดเว็บไซต์นี้ค่ะ www.genie-property.com ตัวช่วยง่ายๆในรูปแบบ VR Tour ที่จะทำให้เพื่อนๆ ประหยัดเวลา แถมได้เห็นห้องจริง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกไปดูหลายๆ ที่ เว็บนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ แน่นอนค่ะ

และเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง Genie เพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุย หรือกดติดตามข่าวสารดีๆเกี่ยวกับแวดวงอสังหาฯ และ ไลฟ์สไตล์กันได้ผ่านทางช่องทางด้านล่างนี้เลยค่าาา

LINE: @genie-property.com

FACEBOOK: Genie-Property.com

EMAIL: sales@genie-property.com

CALL CENTER: 093-232-9888,064-931-8666

Website : www.genie-property.com

แนะนำบทความที่น่าสนใจ

  1. คอนโด ย่านทองหล่อ EP1. อัพเดท 9 คอนโด สุขุมวิท 38 ใกล้ BTS แค่

เอื้อม

  1. คอนโด ย่านทองหล่อ EP2. อัพเดท 9 คอนโดสุขุมวิท 36 ปี 2021
  2. อัพเดท 33 คอนโด ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ปี 2021-2024

ขอบคุณข้อมูลจาก

ananda

terrabkk

bkkcitismart