ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ออนไลน์ ภายใน 5 นาที แฮปปี้เว่อร์

สร้างเมื่อ Sep 30, 2021

เราทุกคนต่างล้วนมีค่า...ไม่ว่าจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ามือถือ อินเตอร์เน็ต ฯลฯ ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้มีอยู่คู่กับการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคน แบบที่เรียกว่าตามติดชีวิตคุณไปตลอดทุกช่วงเวลาเลยหล่ะค่ะ และไม่ว่าคุณจะย้ายสำมะโนครัวเข้าที่อยู่อาศัยใหม่ ในแห่งหนตำบลใดก็ตาม ยังงั้ย ยังไงก็ต้องมีสักวันที่คุณต้องเกี่ยวข้องกับการติดต่อยื่นเรื่อง ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ขอตั้งมิเตอร์น้ำ ขอสัญญาณอินเตอร์เน็ตเข้าบ้าน คอนโดกันบ้างแหล่ะ จริงมั้ย?

นอกเหนือจากจ่ายค่าไฟฟ้ารายเดือนผ่านออนไลน์แล้ว ปัจจุบันนี้ การไฟฟ้านครหลวง ยังได้พัฒนา Ap plication , Platform ที่มีความครอบคลุมทุกกิจกรรม ทั้งในเรื่อง การขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า การโอนหลักประกันการใช้ไฟฟ้า การหรือแม้กระทั่งการขอคืนหลักประกันไฟฟ้า ก็ตาม ประชาชนสามารถดำเนินการยื่นเรื่องได้ทางออนไลน์ผ่าน Smart phone หรือ Laptop ไม่ต้องเดินทางไปเพื่อนำเอกสารไปยื่นเจ้าหน้าที่ถึงการไฟฟ้าสาขาใกล้บ้านอีกต่อไปค่ะ นับว่าช่วยให้ประชาชนใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในยุคเทคโนโลยีก้าวหน้าและวิกฤตโควิด-19 นี้ อ่ะเนอะ

และวันนี้ Genie รีวีวด่านแรกที่คนเช่า/ ซื้อบ้าน คอนโดมือสอง ต้องได้เจอกันอยู่แล้ว นั่นคือ การขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าทางออนไลน์ จากเจ้าของเดิมมาเป็นของคุณ ส่วนหน้าตาของแพลตฟอร์ม ขั้นตอนการยื่นเรื่องผ่านออนไลน์จะยุ่งยากมั้ยและทำยังไงบ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ


How To ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ออนไลน์

การลงทะเบียน ยื่นเรื่องขอ้ไฟฟ้ามี 5 ขั้นตอน

ขั้นตอน 1 : เข้าเวบไซต์ https://eservice.mea.or.th/measy ( มีทั้งเวอร์ชันภาษาไทย และอังกฤษ )

ขั้นตอน 2 : เลือกหมวด “ งานบริการอื่นๆ”

ขั้นตอน 3 : เลือกประเภทบริการที่ต้องการยื่นเรื่อง พิมพ์หรือกดเลือก “ขอโอนเปลี่ยนผู้ใช้ไฟฟ้า”

ขั้นตอน 4 : กรอกข้อมูลผู้ขอใช้บริการและรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน

ข้อมูลที่ต้องเตรียมพร้อมเพื่อกรอกลงทะเบียน มีดังนี้

  1. ประเภทผู้ขอใช้บริการ , สัญชาติ
  2. เลขประจำตัวประชาชน หรือ พาสปอร์ต
  3. เบอร์มือถือ
  4. อีเมล์
  5. Line ID
  6. หมายเลขเครื่องวัด 8 หลัก
  7. ไฟล์เอกสารหลักฐานที่ต้องแนบเพื่อขอรับบริการ

เอกสารที่ต้องแนบเพื่อเป็นหลักฐานการขอโอนเปลี่ยนผู้ใช้ไฟฟ้า มีดังนี้

  1. สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทางผู้ขอใช้ไฟฟ้า (เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
  2. เอกสารแสดงสิทธิครอบครองสถานที่ขอใช้ไฟฟ้า เช่น สัญญาเช่าซื้อ สัญญาซื้อขาย (กรณีไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน)
  3. ใบแจ้งค่าไฟฟ้าหรือ ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี

ขั้นตอน 5 : ใส่รหัส OTP ยืนยันการส่งข้อมูล

หลังจากกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว กดปุ่มไปยังหน้าถัดไป ทางระบบจะส่งรหัส OTP เข้ายังมือถือของคุณ จากนั้นให้คุณกรอกตัวเลข ยืนยันความถูกต้องในการส่งเอกสารค่ะ

undefined

undefined

เพียงเท่านี้ การลงทะเบียนขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งาน ทางออนไลน์ เสร็จสมบูรณ์ค่ะ ที่เหลือคือ รอให้เจ้าหน้าที่กรมการไฟฟ้านครหลวงติดต่อหาคุณเพื่อแจ้งผลการอนุมัติ และให้คุณติดต่อ กฟน.เพื่อลงนามในเอกสารสัญญาซื้อขายฉบับใหม่ต่อไปค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ จากที่ดูขั้นตอนแล้ว เห็นได้ว่าสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย หากเทียบกับสมัยก่อนนี่หล่ะก็ ใครย้ายชื่อเข้าอยู่บ้าน คอนโดใหม่ ที่นึงก็ต้องเตรียมเอกสาร ใช้เวลาดั้นด้นเดินทางไปรอคิวเพื่อยื่นเรื่องกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าโดยตรง หรือใครไม่ว่างก็ต้องเซ็นมอบอำนาจให้อีกคนไปจัดการให้ ปัจจุบันนับว่าสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมมากๆค่ะ อนุมัติปุ๊บเข้าไปเซ็นปั๊บ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยื่นเอกสารรอคิวแบบเดิมๆ อีกต่อไป Very Good

บทความน่าสนใจ

แก้กฎหมาย การถือครองที่ดิน ให้ต่างชาติ ช่วยไทยไปต่อไ ด้จริงหรือ??

19 คอนโดใหม่ติดรถไฟฟ้า ราคาไม่เกิน 2 ล้าน ปี 2564 

5 คอนโด สุดปัง ใกล้ BTS อ่อนนุช ที่สุด